Chưa động phòng vợ đã đòi ra tòa hủy hôn vì thấy chồng lén lút uống thuốc trong tiệc cưới


Thứ 5, 20/05/2021 | 08:30


Cùng sự kiện

Ngay sau khi người vợ phát hiện chồng mình lén uống thuốc trong bữa tiệc tân hôn, cô đã đùng đùng khởi kiện ra tòa đòi hủy hôn.

Gia đình - Tình yêu - Chưa động phòng vợ đã đòi ra tòa hủy hôn vì thấy chồng lén lút uống thuốc trong tiệc cưới
Ảnh minh họa.

Nếu tình cảm vợ chồng đổ vỡ, có thể lựa chọn ly hôn. Tuy nhiên, có một số trường hợp được gọi là hủy hôn. Hủy hôn và ly hôn là 2 trạng thái hoàn toàn khác nhau.

Trong bộ luật Dân sự của Trung Quốc, có 2 tình huống cho phép vợ/chồng có thể hủy hôn. Một là hôn nhân bị ép buộc. Hai là một bên mắc bệnh hiểm nghèo không nói sự thật trước khi kết hôn và bên còn lại sẽ có quyền hủy bỏ hôn nhân trước tòa án.

Mới đây, Tòa án Hải Môn, thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã xét xử một trường hợp như vậy. Đây cũng là trường hợp hủy hôn đầu tiên ở Nam Thông vì một bên giấu tiền sử bệnh ung thư với bạn đời của mình.

Theo đó, Tiểu Lâm và Tiểu Trương kết hôn sau một năm yêu nhau, cả hai có mối quan hệ rất tốt. Tuy nhiên, vào đêm tiệc tân hôn, người vợ Tiểu Chương phát hiện chồng Tiểu Lâm lén uống thuốc nên nghi ngờ anh mắc bệnh và gặng hỏi.

Tiểu Lâm nói rằng đó chỉ liều thuốc bổ nhưng Tiểu Trương không tin rồi tiếp tục chất vấn. Cuối cùng, Tiểu Lâm cũng phải nói ra sự thật.

Tiểu Lâm cho biết anh bị ung thư tuyến giáp từ nhiều năm trước và hiện đã được chữa khỏi, chỉ cần kiên trì dùng thuốc sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc cũng như không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Tuy nhiên, Tiểu Trương cho rằng anh cố tình che giấu bệnh tình hiểm nghèo trước hôn nhân, tước đoạt quyền lựa chọn hôn nhân của mình nên đã khởi kiện ra tòa và yêu cầu hủy hôn.

Tòa án kết luận rằng trước khi kết hôn, Tiểu Lâm đã che giấu sự thật rằng anh ấy bị ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, Tiểu Lâm bị ung thư từ trước năm 2017 và quá trình phẫu thuật trị liệu đã kết thúc. Hiện tại anh ấy đang hồi phục tốt và tòa án cho rằng đây không phải là bệnh hiểm nghèo.

Cuối cùng, tòa án đã bác yêu cầu hủy hôn của Tiểu Trương theo quy định pháp luật.

Thế nhưng, sau sự cố này, liệu Tiểu Lâm và Tiểu Trương sẽ đối mặt với cuộc sống hôn nhân này như thế nào.

Thẩm phán nhắc nhở: "Công chúng có nghĩa vụ thông báo trung thực cho nhau khi đứng trước lựa chọn kết hôn. Dù có vấn đề lớn hay nhỏ thì cũng nên thông báo trung thực cho bên kia, để trách những phát sinh không đáng có trong cuộc sống hôn nhân sau này".

Hoa Vũ (Theo The Paper)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-dong-phong-vo-da-doi-ra-toa-huy-hon-vi-thay-chong-len-lut-uong-thuoc-trong-tiec-cuoi-a501102.html