+Aa-
    Zalo

    Chưa được cấp phép, Như Ngọc Spa vẫn ung dung đào tạo nghề cho học viên?

    • DSPL
    ĐS&PL Dù chưa được các cơ quan chức năng cấp phép nhưng cơ sở Như Ngọc Spa (653 Bà Triệu - TP.Thanh Hóa) vẫn quảng cáo, đào tạo “chui” nhiều ngành nghề thẩm mỹ

    Dù chưa được các cơ quan chức năng cấp phép nhưng cơ sở Như Ngọc Spa (653 Bà Triệu - TP.Thanh Hóa) vẫn quảng cáo, đào tạo “chui” nhiều ngành nghề thẩm mỹ. Không những thế, đơn vị này còn khẳng định cấp được chứng nhận của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH).

    Chiêu "dụ" học viên

    Mới đây, ĐS&PL nhận được thông tin phản ánh về việc cơ sở Như Ngọc Spa, địa chỉ tại 653 Bà Triệu - TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đang qua mắt các cơ quan quản lý để đào tạo “chui” các ngành trong lĩnh vực thẩm mỹ mà chưa được cơ quan quản lý Nhà nước cấp phép hoạt động.

    Cơ sở Như Ngọc Spa (653 Bà Triệu - TP.Thanh Hóa)

    Tại trang web Nhungocspa.com của cơ sở Như Ngọc Spa, ngoài các dịch vụ cung cấp như: Dịch vụ phun mày MIX MÀU 6D, phun môi COLLAGEN 6D, thêu sợi mày vi chạm, tắm trắng body… PV ghi nhận có việc tổ chức các khóa đào tạo như bạn đọc đã phán ánh.

    Cụ thể, khóa nâng cao mà học viên được học ở đây gồm có: Kỹ thuật phun môi hiệu ứng công nghệ châu Âu - phun môi Ombre; công nghệ phủ bột lông mày Ombre 8D (Magic Shading); điêu khắc gảy sợi lông mày Microblading 8D; phun mí vi điểm Magic Eyes; kỹ thuật xóa xăm an toàn tiêu chuẩn châu Âu…

    Khóa cơ bản học viên được học: Phun mày phủ bột Nano; xử lý môi thâm, môi không lên màu; phun mí mắt cổ điển; phun mí mở tròng; điều trị mụn và vết thâm do mụn để lại; phun mí line make up; thủ thuật xử lý màu môi; cách xoá sửa lông mày đậm màu, trổ xanh đỏ…

    Cũng theo quảng quảng trên trên trang web này, học viên học tại Như Ngọc Spa sẽ được cấp chứng chỉ từ Tổng cục Dạy Nghề - Bộ LĐ-TB&XH?

    Trên website của cơ sở này khẳng định học viên được cấp chứng chỉ Tổng cục dạy nghề - Bộ LĐTB&XH?

    Để có thông tin chính xác, PV vào vai người đang có nhu cầu về các khóa học dạy nghề thực hành dịch vụ thẩm mỹ và đã đến cơ sở này để tìm hiểu.

    Tại đây, chúng tôi được nhân viên tư vấn của cơ sở Như Ngọc Spa cho hay: “Hiện tại, bên em đang có các khóa học: Phun xăm cơ bản 6,9 triệu đồng, khoá học phun xăm nâng cao 10 triệu đồng, khoá học về Spa 8 triệu đồng, khoá học uốn mi - nối mi 5 triệu đồng, khoá học trọn gói 4 nghề phun xăm- Spa - uốn mi- nối mi 15 triệu đồng.

    Khi hỏi về bằng cấp, nhân viên tư vấn cho chúng tôi xem thử mẫu và giải thích thêm: “Ở đây cấp chứng nhận của Như Ngọc Spa, còn việc muốn lấy chứng chỉ của Bộ LĐ-TB&XH theo như yêu cầu của học viên thì sẽ mất thêm phí khoảng 5 – 7 triệu đồng. Phí này là để trả cho người làm bằng giúp”.

    Tiếp đến, nhân viên này không ngừng “tung hô” về việc đào tạo thẩm mỹ bằng những lời giới thiệu “có cánh” như: Như Ngọc Spa là một trong những cơ sở đào tạo tốt nhất ở Thanh Hóa, sẽ tài trợ 100% dụng cụ trong quá trình học, dạy bài bản, giáo trình cụ thể và quy củ. Cung cấp, hướng dẫn cho học viên làm quen, phân biệt các loại mỹ phẩm để lựa chọn sản phẩm phù hợp với da, trực tiếp đào tạo và hướng dẫn học viên từ A-Z tới khi ra nghề.

    Tuy nhiên, những lời quảng cáo của chủ cơ sở Như Ngọc Spa có thực sự đáng tin cậy? Hay đó chỉ là những lời “mật ngọt” để đánh lừa học viên đến học tập tại đây?

    Trên thực tế, Học viên khi học xong được cấp giấy chứng nhận của cơ sở Như Ngọc Spa

    Đào tạo nghề trái phép?

    Trao đổi với PV, ông Lý Văn Chương – Trưởng phòng Đào tạo nghề, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa có một cơ sở nào dù lớn hay bé được cấp phép về đào tạo thẩm mỹ. Nếu đào tạo hệ cao đẳng trở lên thì do Tổng cục Dạy nghề - Bộ LĐ-TB&XH cấp, còn với hệ trung cấp, sơ cấp hay học nghề 3 tháng thì do Sở LĐ-TB&XH cấp. Tuy nhiên phải kết hợp với Sở Y tế, để cùng kiểm tra, thẩm định các hệ thống như phòng học, trang thiết bị đào tạo, giảng viên có đạt chuẩn hay không, chương trình đào tạo này có được cho phép hoạt động hay chưa…”.

    “Nếu trong giấy phép hoạt động kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp có mục đào tạo thì cơ sở, trung tâm này vẫn bắt buộc phải đến Sở LĐ-TB&XH để xin cấp giấy phép con”, ông Chương cho biết thêm.

    Qua lời khẳng định của ông Chương có thể thấy, cơ sở Như Ngọc Spa chưa hề được cấp phép bất kỳ lĩnh vực đào tạo nào liên quan đến thẩm mỹ. Điều này cũng đồng nghĩa, cơ sở Như Ngọc Spa đang đào tạo cấp chứng nhận cho học viên những chứng chỉ không hề có giá trị pháp lý. Đây là một hình thức đào tạo "chui", nhằm mục đích "trục lợi".

    Đề nghị Sở LĐ-TB&XH TP.Thanh Hóa cần vào cuộc làm rõ và kiên quyết xử lý tình trạng trên.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin…

    Lê Tiến

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-duoc-cap-phep-nhu-ngoc-spa-van-ung-dung-dao-tao-nghe-cho-hoc-vien-a236595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan