+Aa-
    Zalo

    Chưa được nghiệm thu PCCC, TNR Goldsilk Complex để trường mầm non dạy học

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội ghi nhận TNR Goldsilk Complex còn nhiều nội dung không đảm bảo an toàn
    Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội ghi nhận công trình còn nhiều nội dung không đảm bảo an toàn, chưa đủ điều kiện nghiệm thu về PCCC nhưng chủ đầu tư vẫn để trường mầm non đi vào hoạt động.

    Vừa qua, vụ cháy kinh hoàng Carina Plaza (Quận 8, Tp. HCM) cướp đi sinh mạng của 14 người khiến các cư dân chung cư tại các thanh phố lớn lo lắng về an toàn PCCC, tính mạng của gia đình mình.

    Tại Thủ đô Hà Nội, theo phản ánh của những người dân sống tại chung cư TNR Goldsilk Complex ở quận Hà Đông (Hà Nội), các hạng mục về thang máy, nước sinh hoạt, hệ thống PCCC ở chung cư này đang khiến nhiều cư dân hoang mang, sợ hãi.

    Dù hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu, nhưng chủ đầu tư TNR Goldsilk Complex vẫn đưa vào khai thác, sử dụng 3 tầng khối đế tòa nhà, trong đó có trường mầm non quốc tế American Montessori International School (AMIS) (ảnh: NP) 

    Đặc biệt, dù chưa được cấp bản nhiệm thu về an toàn PCCC ở khối đế, chủ đầu tư vẫn cho lớp học mầm non, gara để xe đi vào hoạt động.

    “Trường hợp không may xảy ra cháy ở khối đế của chung cư chúng tôi như Carina thì không biết hậu quả sẽ ra sao. Nhất là các cháu nhỏ học lớp mầm non dưới khu vực này. Chúng tôi thực sự rất lo lắng và đã kiến nghị nhiều lần với chủ đầu tư”, anh Nguyễn Thành (38 tuổi, một cư dân sống ở TNR Goldsilk Complex) nói.

    Thông tin từ cơ quan Cảnh sát PC&CC TP. Hà Nội, mới đây, cơ quan này đã kiểm tra nghiệm thu đối với khối đế từ tầng 2 đến 4 – DA TNR Goldsik Complex. Cơ quan Cảnh sát PC&CC phát hiện hạng mục công trình còn tồn tại nhiều nội dung không đảm bảo an toàn về PCCC như lối ra thoát nạn, giải pháp ngăn cháy lan, hệ thống PCCC... và chưa đủ điều kiện để cấp văn bản nghiệm thu về PCCC theo quy định.

    Điều đáng nói, chủ đầu tư đã cho lớp học mầm non, khu vực phòng tập Gym, gara để xe đi vào hoạt động. Việc này đã vi phạm quy định về PCCC theo Điều 17 Nghị định số 79 của Chính phủ.

    Cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Bất động sản Hanovid về hành vi: “Đưa nhà, công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy” theo Khoản 6.

    Trả lời báo chí, đại diện chủ đầu tư cũng thừa nhận, hiện tầng 2, 3 và 4 (phần khối đế, khu vực kinh doanh thương mại) của chung cư này vẫn chưa được nghiệm thu chứng nhận an toàn PCCC.
    Văn bản cơ quan chức năng cấp chỉ chứng nhận phần căn hộ, tầng hầm của dự án được nghiệm thu PCCC.

    Dự án TNR GoldSilk Complex do Công ty CP Bất động sản HANOVID làm chủ đầu tư; Công ty CP Đầu tư phát triển BĐS TNR Holdings Việt Nam là đơn vị quản lý và phát triển dự án và Công ty CP Xây dựng Conteccons là tổng thầu thi công.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này!

    Tất Định


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-duoc-nghiem-thu-pccc-tnr-goldsilk-complex-de-truong-mam-non-day-hoc-a224250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan