+Aa-
    Zalo

    Chữa dứt lao hạch bằng bài thuốc Nam hiệu quả của lương y Nguyễn Trần Chuyển

    ĐS&PL (ĐS&PL) Bệnh lao hạch là thể lao ngoài phổi gặp khá phổ biến ở nước ta, và bệnh lao hạch ở trẻ em đang có xu hướng tăng mạnh.

    Lao hạch ngoại biên là thể lao thường gặp nhất với các vị trí như hạch cổ, hạch nách, hạch bẹn. Ngoài ra bệnh lao hạch có thể gặp ở các hạch ở nội tạng như hạch trung thất, hạch mạc treo…

    Tác nhân gây bệnh lao hạch là trực khuẩn lao, phổ biến nhất là Mycobacterium tuberculosis.  Các hạch viêm ngoại vi là vị trí mà vi khuẩn lao dễ dàng xâm nhập, khu trú và dẫn đến lao hạch. Trực khuẩn lao có thể xâm nhập trực tiếp vào đường bạch huyết qua thương tổn ở niêm mạc miệng, hoặc do sang chấn, nhiễm khuẩn hoặc bệnh có thể do nhiễm khuẩn lao toàn cơ thể (như trong lao phổi), gây viêm hạch nhiều chỗ.

    Theo lương y Nguyễn Trần Chuyển, nguyên nhân dẫn tới bệnh lao hạch là do tinh thần không thư thái, can khí uất kết, trí tuệ thương tỳ, vận hóa suy giảm, đờm nhiệt nội sinh kết tụ. Can uất hóa hỏa gây tổn thương thận âm, nhiệt độc thịnh, âm huyết mất điều hòa da cơ không được nuôi dưỡng hóa sinh mủ vỡ khó liền miệng.

    Triệu chứng bệnh lao hạch

    Khi bị lao hạch, người bệnh có biểu hiện chính là sưng to một hoặc nhiều hạch.  Hạch tăng kích thước dần dần nên người bệnh thường không biết rõ hạch xuất hiện từ thời điểm nào. Hạch to dần, không đau, mật độ chắc, bề mặt nhẵn, da vùng hạch sưng to không nóng, không tấy đỏ. Thường thấy nhiều hạch cùng bị sưng, tập hợp thành một chuỗi, cũng có khi chỉ gặp một hạch đơn độc vùng cổ sưng to. Sốt nhẹ về chiều, da mai mái - không hồng hào. Trẻ em thì chậm lớn, người lớn  thì xanh xao...

    Chữa lao hạch bằng cách nào hiệu quả?

    Trước đây các bệnh nhân lao hạch thường chọn phương pháp điều trị bằng Y học Hiện đại tức mổ lấy toàn bộ hạch. Tuy nhiên phương pháp điều trị này hiệu quả không cao, hạch hay tái phát trở lại, thậm chí tái phát nặng hơn. Bên cạnh đó phương pháp này điều trị rất tốn kém, lại ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tâm lý người bệnh.

    Những năm trở lại đây, hàng ngàn bệnh nhân lao hạch được chữa dứt điểm, bằng phương pháp dùng Y học Cổ truyền. Bởi Tây y chỉ trị phần ngọn, vẫn còn phần gốc. Còn Đông y không chỉ trị dứt điểm bệnh mà còn ít tốn kém, không có tác dụng phụ. Thuốc Nam lành tính, không ảnh hưởng đến gan, thận.

    Đúng thầy “tiệt” bệnh

    Kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề, với bài thuốc gia truyền quý hơn 100 năm ông cha để lại, ngoài đặc trị lao hạch, bài thuốc quý của gia đình lương y Chuyển còn dùng trị các bệnh về u, hậu bối, mã đao, u vú, u tuyến giáp, bướu cổ, quai bị, các loại nhọt và các bệnh thông thường như tổ đỉa, phong thấp… giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi bệnh tật, có một cuộc sống hạnh phúc.

    Để trị bệnh lao hạch, lương y sử dụng bài thuốc Hạ huyền thương nhĩ thang. Đây là bài thuốc quý do lương y đúc kết từ bài thuốc gia truyền của gia đình và đã được lưu trữ trong cuốn sách “ Tinh hoa Đông y Việt Nam năm 2016”. Vì tính hiệu quả, bài thuốc đã trị thành công lao hạch cho nhiều bệnh nhân trên cả nước.

     Tại Hội nghị Tập huấn về các bệnh u, hạch điều trị bằng YHCT ngày 5/7/2019, bài thuốc quý của lương y Chuyển được công nhận và chọn làm đề tài tập huấn cho Hội Đông y tỉnh Hưng Yên.

    Phát huy bài thuốc quý từ các vị: thương nhĩ tử, huyền sâm, sinh kỳ... và một số vị khác. Tùy từng căn bệnh mà điều chỉnh thiên biến cho phù hợp.

    Đặc biệt bài thuốc cao thái hòa được gia đình ông tự chế vô cùng hiệu quả và tiện dụng cho bệnh nhân. Bài thuốc cao bao gồm: củ ráy, nga truật, thục địa ,... Với bài thuốc cao “thần kì” này những trẻ nhỏ lên quai bị chỉ cần dán 2 miếng cao đã khỏi.

    Với tài năng và tâm đức của mình, lương y Chuyển đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo mang tên lao hạch. Ví dụ trường hợp bà Vũ Thị Đốc (Mễ Hạ – Yên Phú – Yên Mỹ – Hưng Yên) bị lao hạch đã phẫu thuật loại bỏ tại bệnh viện. Nhưng 3 tháng sau, bệnh tái phát, vết mổ không liền miệng và phát thêm 2 hạch trên cổ phải. Bệnh viện trả về. Gia đình mời nhiều thầy tới chữa, có cả thầy mường mán cũng không khỏi. Nhờ người mách tới lương y Chuyển chữa trị, sau 2 tháng 10 ngày bệnh của bà Đốc khỏi hoàn toàn. Suốt 23 năm qua, bệnh của bà không biến chứng hay tái phát. Cùng thôn với bà cũng có vài chục bệnh nhân được chữa trị thành công, trong đó hàng chục người bệnh hiểm nghèo.

    Bà Đốc được lương y Chuyển giành lại cuộc sống cho bà khỏi lưỡi hái tử thần.

    Hay như trường hợp Bà Nguyễn Thị Hoa (Tổ 13, TT Khánh Yên, Văn Bà, Lào Cai) bị ung thư biểu mô tuyến vú trái, vú phải không loại trừ ung thư. Sau khi được bạn bè giới thiệu bà tìm đến lương y Chuyển điều trị bằng phương pháp đắp cao và uống thuốc Nam. Sau 10 tháng, đi khám lại các bác sĩ Bệnh viện K kết luận, khối u của bà chỉ là nghi ngờ bị ung thư. Tới nay bà hoàn toàn khỏe mạnh và sinh hoạt bình thường.

    Hay trường hợp của Bà Trần Thị Minh Hoàn bị u cục cả 2 vú đã điều trị 6 năm nhưng không khỏi. May mắn được lương y Chuyển điều trị bệnh sau 7 tháng uống thuốc và dán cao, tất cả các u cục cả 2 vú tự tiêu tan mà không hề có di biến dạng.

    Hay như bệnh nhân Đào Văn Bẩy (Đào Xá – Vĩnh Xá – Kim Động – Hưng Yên, sđt: 0365900799) bị lao hạch mọc dưới hốc xương đòn anh Bẩy quyết định ra Bệnh viện Lao phổi Trung ương chữa trị, bác sĩ chỉ mổ cắt 1/3 cục hạch phía trên vì sợ chạm túi khí phổi. Sau 8 tháng, hết hơn 32 triệu đồng không khỏi, anh Bẩy về Bệnh viện Lao tỉnh Hưng Yên điều trị nhưng cũng không có kết quả. Bệnh nhân nhờ lương y Nguyễn Trần Chuyển chữa trị. Sau 4 tháng điều trị, hạch của bệnh nhân được bóc tách sạch sẽ, không mất máu, không nguy hiểm, chỉ để lại vết sẹo nhỏ trên cổ bệnh nhân.

    Lương y Nguyễn Trần Chuyển là truyền nhân đời thứ 4 trong gia đình có truyền thống làm nghề y. Từ nhỏ ông đã được học y thuật và thảo dược. Năm 19 tuổi, ông bắt đầu khám chữa bệnh và bốc thuốc cứu người. Những bệnh ông chữa trị thành công: lao hạch, mã đao, hậu bối, u vú, u tuyến giáp, bướu cổ… Hơn 40 năm hành nghề, lương y Nguyễn Trần Chuyển đã khám và bốc thuốc chữa khỏi bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân. Thậm chí những bệnh nhân nặng, giai đoạn cuối, bị bệnh viện trả về, chữa trị nhiều nơi không khỏi cũng được lương y điều trị có kết quả tốt. Nhiều bệnh nhân kính mến gọi lương y là “thần y” lao hạch. Hiện lương y đang truyền lại nghề cho con trai là y sĩ YHCT Nguyễn Trần Nhật ( Y sỹ Y học Cổ truyền Tuệ Tĩnh) thừa kế, gìn giữ và phát huy bài thuốc của gia đình để trị bệnh cứu người.

    Thông tin liên hệ:

    Lương y Nguyễn Trần Chuyển

    Địa chỉ: thôn Trai Trang, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên

    SĐT: 0975 828 223

    Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-dut-lao-hach-bang-bai-thuoc-nam-hieu-qua-cua-luong-y-nguyen-tran-chuyen-a287669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.