+Aa-
    Zalo

    Chùa Hương mở cửa trở lại: Hàng vạn khách thập phương đổ về vãng cảnh, lễ phật

    • DSPL
    ĐS&PL Trong ngày đầu mở cửa đã có hàng vạn khách thập phương đến với chùa Hương để vãng cảnh và lễ phật, Ban Quản lý Khu thắng cảnh phối hợp nhắc nhở người dân đeo khẩu trang.

    Trong ngày đầu mở cửa đã có hàng vạn khách thập phương đến với chùa Hương để vãng cảnh và lễ phật, Ban Quản lý Khu thắng cảnh phối hợp với lực lượng chức năng nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19.

    Hàng vạn khách thập phương đổ về vãng cảnh, lễ phật trong ngày đầu chùa Hương mở lại sau nhiều ngày đóng cửa phòng dịch COVID-19. 

    Sau nhiều ngày đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19, ngày 13/3, chùa Hương (huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội) đã mở cửa trở lại và đón hàng vạn người dân thập phương đến hành hương.

    Theo đó, từ rất sớm lượng người đổ về chùa Hương rất đông. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Quản lý Khu thắng cảnh chùa Hương đã phối hợp với nhiều lực lượng chức năng nhắc nhở những người không đeo khẩu trang. Tuy nhiên, tình trạng không đeo khẩu trang vẫn diễn ra rất nhiều.

    Ban Quản lý Khu thắng cảnh chùa Hương đã phối hợp với nhiều lực lượng chức năng nhắc nhở những người không đeo khẩu trang.

    Tiền Phong dẫn lời ông Đặng Văn Cảnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Mỹ Đức cho biết, năm nay do tình hình COVID-19 nên bà con thả thuyền đò từng đợt xuống suối Yến chứ không thả đồng loạt như mọi năm.

    Hơn hai vạn khách dàn trải đều trong ngày nên không thấy hiện tượng ách tắc hay chen lấn ở các điểm nóng như ga cáp treo, cửa động Hương Tích. Đường dẫn vào động Hương Tích chỉ ùn ứ nhẹ do đặc thù diện tích chật chội như những năm trước đó.

    Trong sáng 13/3, trên quãng đường từ bến Yến vào bến Thiên Trù khoảng 3-4 km, du khách phải di chuyển bằng đò hoặc xuồng trong khoảng 1 giờ. Thời gian này, nhiều du khách, thanh niên tổ chức đánh bài ngay khi xuống đò.

    Khách nườm nượm đổ về chùa Hương. 

    Nói về tình trạng này, Người Lao Động dẫn lời ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng Ban Quản lý Khu thắng cảnh chùa Hương cho biết đã cử nhiều nhân viên nhắc nhở những người chơi bài, đồng thời cũng lưu ý với các nhà đò nếu để du khách đánh bạc sẽ phối hợp với lực lượng công an xử lý nghiêm khắc.

    Theo số liệu thống kê từ các trạm bán vé, tính đến trưa 13/3, đã có khoảng 16.000 du khách đến tham quan chùa Hương, giảm khoảng 55% so với cùng kỳ những năm không có dịch.

    Bên cạnh việc phân luồng, tổ chức khai báo y tế cho du khách, Ban Quản lý Khu thắng cảnh chùa Hương đã triển khai nhiều tổ công tác để hướng dẫn, nhắc nhở người dân thực hiện việc đeo khẩu trang, sát khuẩn và các chủ đò chở đúng số người quy định để bảo đảm công tác chống dịch.

    Khu vực cáp treo chùa Hương. 

    Để mở cửa chùa Hương, Ban Tổ chức phải lên phương án kỹ càng để đảm bảo an toàn, an ninh đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các trạm chốt dẫn vào suối Yến đều có yêu cầu khai báo y tế trực tiếp với khách đoàn.

    Tờ thông báo hướng dẫn khai báo y tế trên bằng cách quét mã QR cũng được dán khắp khu vực bến đò, khu vực phía trong Thiên Trù và động Hương Tích.

    Ảnh: Người Lao Động, Tiền Phong

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-huong-mo-cua-tro-lai-hang-van-khach-thap-phuong-do-ve-vang-canh-le-phat-a359123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan