+Aa-
    Zalo

    Chưa kịp đến bệnh viện, sản phụ đẻ rơi con ngay giữa đường phố Sài Gòn

    • DSPL
    ĐS&PL Chuyển dạ quá nhanh, người mẹ mang thai 31 tuần tuổi đã đẻ rơi bé trai ngay trên đường Nguyễn Cư Trinh (Quận 1, TP.HCM).

    Chuyển dạ quá nhanh, người mẹ mang thai 31 tuần tuổi đã đẻ rơi bé trai ngay trên đường Nguyễn Cư Trinh (Quận 1, TP. HCM).

    Em bé được da kề da với mẹ sau khi chuyển vào viện - Ảnh: Thanh niên

    Theo tin tức mới nhất trên Vietnamnet, sáng ngày 5/6, người dân chạy đến bệnh viện Từ Dũ báo tin có 1 sản phụ đẻ con ngay trên đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 gần bệnh viện.

    Ngay lập tức, ê-kíp bệnh viện Từ Dũ đã đến hiện trường với trang thiết bị cấp cứu tại chỗ. Em bé chào đời được người dân quấn khăn, chưa cắt rốn còn người mẹ nằm vệ đường chưa sổ nhau. Ngay sau đó, hai mẹ con được chuyển về bệnh viện.

    Hiện, sức khỏe 2 mẹ con đã ổn định.

    Có mặt tại hiện trường, ê-kíp bác sĩ hộ sinh nhanh chóng ủ ấm, cắt rốn cho bé, giữ ấm cho mẹ và chuyển hai mẹ con về bệnh viện. Hiện, sức khỏe 2 mẹ con đã ổn định.

    Được biết, sản phụ năm nay 31 tuổi, sinh con lần thứ 5 và chị không khám thai suốt thai kì. Đến khi, đau bụng nhờ người thân chở đi sinh bằng xe máy. Khi đến đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 thì sản phụ đau bụng, nằm xuống vệ đường sinh con.

    Trước đó, một tài xế taxi cũng đã trở thành "bà đỡ" bất đắc dĩ.

    Theo Tuổi trẻ Online, khoảng 7h sáng cùng ngày, nhận thấy dấu hiệu chuyển dạ, chị Diễm đón taxi từ đường Đô Đốc Tuyết đến Bệnh viện đa khoa quận Cẩm Lệ. Tuy nhiên, khi xe vừa đi được chừng 1km thì sản phụ Diễm vỡ nước ối, miệng kêu đau.

    Lúc này lái xe taxi Nguyễn Công Khánh (32 tuổi) dừng xe bên đường, cùng người nhà hỗ trợ sinh em bé ngay trên xe.

    Do thai phụ sức khỏe không tốt nên đã ngất xỉu khi em bé vừa chui khỏi bụng mẹ được một nửa. Anh Khánh tiếp tục đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, sản phụ Diễm đã sinh an toàn bé trai nặng 3kg. 

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-kip-den-benh-vien-san-phu-de-roi-con-ngay-giua-duong-pho-sai-gon-a278851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan