+Aa-
    Zalo

    Chưa làm bài tập Tết, cậu bé nghĩ ra "kế sách" khiến mẹ vừa bất lực vừa buồn cười

    • DSPL
    ĐS&PL Cậu bé do quá mải chơi suốt kỳ nghỉ Tết nên chưa hoàn thành bất kỳ bài tập nào mà cô giáo giao từ trước đó.

    Nhiều người thường nói đùa rằng bài tập về nhà và Tết không sinh ra dành cho nhau. Bởi lẽ trong ngày nghỉ đầu năm, học sinh nào mà chẳng muốn dành trọn thời gian cho vui chơi, xả hơi sau thời gian học hành vất vả. Cũng vì thế, "bài tập" là một cái gì đó luôn được học sinh đặt cuối cùng trong bản kế hoạch cần làm vào dịp Tết.

    Một cậu bé 10 tuổi tại tại thành phố Chu Khẩu, thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vừa trải qua kỳ nghỉ Tết dài ngày vô cùng vui vẻ.

    Vào ngày 31/2, cậu bé nói với mẹ rằng mình sẽ được nghỉ học đến hết "Lễ hội đèn lồng", tức là ngày 5/2. Tuy nhiên, người mẹ đã nói cho cậu tin "sét đánh" nhà trường lại thông báo rằng ngày học sinh quay trở lại trường để đi học là ngày 1/2.

    Khi biết được ngay ngày mai đã phải đến trường, cậu bé tỏ ra vô cùng hoang mang và sợ hãi, nguyên nhân là bởi đứa trẻ quá mải chơi suốt kỳ nghỉ Tết nên chưa làm được bài tập nào mà cô giáo giao từ trước đó.

    cau be hoi lo me 1

    Lúc này, cậu bé liền nảy ra một "kế sách" vô cùng "bá đạo". Đứa trẻ liền rút hết tiền lì xì Tết của mình để "hối lộ" mẹ, vừa khóc lóc thảm thiết vừa đưa tiền cho mẹ rồi nịnh nọt, nhờ mẹ giúp mình để không bị cô giáo trách phạt khi đi học. Trước hành động của con trai, người mẹ vừa bất lực, vừa buồn cười.

    cau be hoi lo me 2

    Cuối cùng, người mẹ đã yêu cầu con trai phải tự mình học hành để tiếp thu kiến thức và chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm thay vì nhờ người khác giúp đỡ.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số đều không khỏi bật cười trước "mưu kế" của cậu bé, đồng thời khen ngợi cách làm đúng đắn của người mẹ.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Nhìn biểu cảm mếu máo của cậu nhóc mà không nhịn được cười";

    "Người mẹ hành động rất đúng, nên để con biết chịu trách nhiệm với hậu quả mình gây ra";

    "Đúng là tết và bài tập không sinh ra dành cho nhau".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-lam-bai-tap-tet-cau-be-nghi-ra-ke-sach-khien-me-vua-bat-luc-vua-buon-cuoi-a564800.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan