+Aa-
    Zalo

    Chùa Núi Vàng bị cảnh sát điều tra sau khi phát hiện tài khoản ngân hàng "khủng" của sư trụ trì

    • DSPL
    ĐS&PL Chùa Núi Vàng (Wat Saket) - một trong những địa danh du lịch nổi tiếng với du khách nước ngoài ở Thái Lan đang đối mặt với cáo buộc tham ô tiền công đức.

    Chùa Núi Vàng (Wat Saket) - một trong những địa danh du lịch nổi tiếng với du khách nước ngoài ở Thái Lan đang đối mặt với cáo buộc tham ô tiền công đức.

    Sau khi tài khoản ngân hàng có số dư lên tới 4 triệu USD của sư trụ trì chùa Wat Saket ở Bangkok, Thái Lan bị công khai, ngôi chùa ở trung tâm thủ đô đang phải đối mặt với sự chỉ trích rất lớn từ Hội Phật giáo, dư luận trong nước và cuộc điều tra của cảnh sát.

    Hai nhà sư của nhà chùa đang bị cảnh sát điều tra về hành vi tham ô quỹ công đức. Theo cảnh sát địa phương, sư trụ trì Phra Promprasit đã nhận trát bắt giữ.

    Chùa Wat Saket, còn được biết đến với tên gọi chùa Núi Vàng, là một trong những điểm du lịch yêu thích của du khách Việt Nam và thế giới - Ảnh: TheStar

    Thiếu tướng Maitri Chimcherd, chỉ huy của Cục phòng chống Tội phạm Tôn giáo, nói với các phóng viên: "Chúng tôi đã có lệnh bắt giữ sư trụ trì của chùa. Ông ấy có tới 10 tài khoản ngân hàng với tổng số tiền lên tới 130 triệu baht (4 triệu USD)".

    Ông Chimcherd cho biết thêm: “Các tài khoản hiện đã bị đóng băng để phục vụ quá trình điều tra”.

    Các nhà sư tại hai ngôi chùa nổi tiếng khác ở Bangkok cũng đang phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra liên quan đến việc sử dụng hàng triệu USD tiền quỹ của Văn phòng Phật giáo Quốc gia.

    Tại quốc gia có phần lớn người dân theo Phật giáo, điều tra các nhà sư rất nhạy cảm bởi họ được xã hội trọng vọng và có ảnh hưởng mạnh tới cộng đồng.

    Tuy nhiên, các vụ án tống tiền, xâm hại tình dục, ma túy và giết người liên quan đến nhà sư được công khai gần đây đã gây sốc cho dư luận Thái Lan. Trung tướng Thitirat Nongharnpitak, chỉ huy của Cục điều tra trung ương, cho biết: "Cảnh sát sẽ điều tra cẩn thận về vấn đề này bởi nó rất nhạy cảm".

    Năm 2017, một vụ bê bối lớn liên quan tới giáo phái Phật giáo rất giàu có tên Dhammakaya bị phanh phui từng khiến người dân Thái kinh ngạc.

    Thu Phương (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-nui-vang-bi-canh-sat-dieu-tra-sau-khi-phat-hien-tai-khoan-ngan-hang-khung-cua-su-tru-tri-a230821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan