+Aa-
    Zalo

    Chưa quyết định xét đặc cách với học sinh lỡ kỳ thi vào lớp 10 vì bị đánh hội đồng

    ĐS&PL Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình, phải chờ kết quả điều tra của Công an huyện Lệ Thủy mới xác định được đúng bản chất vấn đề để đưa ra giải pháp hợp lý cho trường hợp của học sinh lớp 9 bị lỡ kỳ thi vào lớp 10 vì bị đánh hội đồng.

    Liên quan đến đề xuất xét đặc cách cho em T.V.V. (học sinh lớp 9 trường THCS Hưng Thủy) bị lỡ kỳ thi vào lớp 10 vì bị đánh hội đồng, ngày 10/6, ông Hồ An Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh này phải chờ kết quả điều tra của Công an huyện Lệ Thủy mới xác định được đúng bản chất vấn đề để đưa ra giải pháp hợp lý.

    Theo báo Tuổi trẻ, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Bình cũng rất chia sẻ với những thiệt thòi của em T.V.V. khi em có thể phải lỡ 1 năm học. Sở này cho biết hiện đã chỉ đạo các phòng liên quan nghiên cứu các quy định của pháp luật và quy chế tuyển sinh để xem xét việc đặc cách, hoặc tổ chức thi bổ sung như nguyện vọng của gia đình em V..

    "Tuy nhiên, tất cả phải được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và đúng quy chế tuyển sinh đã được Bộ GD&ĐT ban hành", báo Lao động dẫn lời lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình.

    Đồng thời, Sở GD&ĐT Quảng Bình cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy báo cáo nhanh kết quả kiểm tra, xác minh, xử lý vụ việc liên quan đến học sinh đánh nhau khiến em T.V.V. nhập viện về sở trước ngày 15/6.

    chua quyet dinh xet dac cach voi hoc sinh lo ky thi vao lop 10 vi bi danh hoi dong
    Em V. đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Dân trí

    Như đã đưa tin, ngày 3/6, trong tiệc chia tay lớp 9, do có xảy ra xích mích với một số bạn cùng trường, em T.V.V., học sinh Trường THCS Hưng Thủy đã bị nhóm bạn đánh hội đồng, phải nhập viện.

    Do tinh thần hoảng loạn và bị một số thương tích trên cơ thể, V. phải bỏ lỡ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào ngày 7/6.

    Sau khi sự việc xảy ra, UBND xã đã tiến hành củng cố hồ sơ, ban đầu giao cho công an xã mời các học sinh lên lấy lời khai, giao cho gia đình giáo dục.

    Về Ban giám hiệu nhà trường, xã đã yêu cầu làm báo cáo giải trình vào sáng 6/6. Công an huyện Lệ Thủy cũng đã vào cuộc khi có kết quả, phía công an sẽ cung cấp.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-quyet-dinh-xet-dac-cach-voi-hoc-sinh-lo-ky-thi-vao-lop-10-vi-bi-danh-hoi-dong-a578423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan