Chưa rà soát, kiểm điểm xong vụ xe biển xanh đón người thân Bộ trưởng Trần Tuấn Anh


Thứ 5, 31/01/2019 | 12:08


Cùng sự kiện

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng việc dùng xe công đưa đón người thân Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ở sân bay là sự việc hết sức đáng tiếc.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng việc dùng xe công đưa đón người thân Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ở sân bay là sự việc hết sức đáng tiếc.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải. Ảnh: Zing.vn

Chiều nay (31/1), tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2019, báo chí đã đặt câu hỏi với đại diện Bộ Công thương và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng về việc: “xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh tại chân cầu thang máy bay” và kết quả kiểm tra vụ việc này đến nay như thế nào?

Bộ Công thương đã xử lý ra sao với cán bộ thuộc Văn phòng Bộ đã ký công văn gửi Cảng Hàng không miền Bắc nói là đón Bộ trưởng nhưng thực tế lại là người nhà Bộ trưởng, người không thuộc diện được phép đưa đón theo quy định?

Trả lời tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho rằng việc dùng xe công đưa đón người thân Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ở sân bay là sự việc hết sức đáng tiếc. Ông cho biết Bộ Công Thương đã có chỉ đạo Văn phòng Bộ tiến hành kiểm điểm, rà soát thông tin, có báo cáo đến lãnh đạo bộ, đến Ban cán sự Đảng.

“Về sai phạm của từng cá nhân, tâp thể, Văn phòng Bộ Công Thương đang tiến hành rà soát. Khi có kết quả sẽ thông báo đến cơ quan báo chí”, ông nói.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng nhấn mạnh trước mắt Bộ sẽ tránh không để các vụ việc tương tự diễn ra. Ngoài ra, Bộ Công Thương sẽ thực hiện nghiêm quy định về đón tiễn.

Trong khi đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đánh giá Bộ trưởng Trấn Tuấn Anh đã rất tự giác, cũng thực hiện trách nhiệm nêu gương. Bộ trưởng cũng đã có văn bản xin lỗi gửi nhân dân cả nước, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

“Đây là bài học rút kinh nghiệm chung cho các đồng chí cán bộ công chức khi sử dụng xe công, chứ không riêng Bộ trưởng Trần Tuấn Anh”, ông nói.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng rất nghiêm khắc với vụ việc như thế và không hề ưu ái với trưởng ngành. Thủ tướng cũng đã có chỉ thị về vấn đề sử dụng xe công.

Trước đó, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã gửi lời xin lỗi về việc Văn phòng Bộ Công Thương dùng xe công của bộ, đón phu nhân bộ trưởng tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, ngày 8/1, với tư cách người đứng đầu Bộ Công Thương và thay mặt gia đình, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh thông qua báo chí đã gửi thư xin lỗi đến toàn thể hành khách có mặt trên chuyến bay VN 262 tối 4/1.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đồng thời gửi lời xin lỗi đến nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng nghiệp trong ngành Công thương sau sự việc "Văn phòng Bộ Công thương dùng xe của Bộ vào đón người trong gia đình tôi ở khu vực sân bay Nội Bài ngày 4/1".

Trong bức thư xin lỗi, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết do ông đang nằm điều trị tích cực tại Khoa Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai, nên đến hôm nay (ngày 8/1), ông mới có thể chính thức phản hồi về sự việc.

"Với tư cách là người đứng đầu Bộ Công Thương, đồng thời, người trong gia đình có liên quan, tôi xin được nhận lỗi trước công luận vì đã để xảy ra sự việc này" - ông Trần Tuấn Anh nêu rõ trong thư.

"Tôi coi đây là bài học sâu sắc cho cá nhân, gia đình và Bộ Công Thương"- Bộ trưởng nhấn mạnh trong thư và cho hay đã báo cáo sự việc tới các cấp lãnh đạo cấp trên; đồng thời hứa sẽ rà soát, kiểm tra lại toàn bộ sự việc để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự.

Trước đó nữa, Bộ Công Thương có văn bản gửi Cảng Hàng không miền Bắc và các đơn vị liên quan về việc cho phép xe biển xanh của Bộ này vào đón tiễn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trên chuyến bay từ Sài Gòn đáp xuống sân bay Nội Bài chiều tối ngày 4/1, nhưng vào ngày này ông Trần Tuấn Anh có lịch làm việc tại Hà Nội.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-ra-soat-kiem-diem-xong-vu-xe-bien-xanh-don-nguoi-than-bo-truong-tran-tuan-anh-a261718.html