+Aa-
    Zalo

    Chưa rõ nguyên nhân vụ sập khách sạn cách ly dịch Covid-19 khiến ít nhất 10 người chết

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ sập khách sạn cách ly Covid-19, truyền thông Trung Quốc cho biết 10 người tử vong và 47 người được giải cứu.

    Liên quan đến vụ sập khách sạn cách ly Covid-19, truyền thông Trung Quốc cho biết 10 người tử vong và 47 người được giải cứu trong số khoảng 70 người mắc kẹt trong khách sạn này.

    Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân khỏi hiện trường khách sạn bị sập. Ảnh: Reuters

    Theo Hãng tin Reuters, sự cố xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 7/3 với khách sạn Hân Giai ở quận Lý Thành, thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc.

    Đến rạng sáng 8/3, tờ Nhân Dân Nhật Báo cho biết lực lượng cứu hộ đã đưa được 47 người ra ngoài. 10 người khác tử vong.

    "Tôi đang ở trạm đổ xăng và nghe một tiếng động lớn. Tôi nhìn lên và toàn bộ tòa nhà đã đổ sập. Khói bụi mù mịt và mảnh thủy tinh văng khắp nơi. Tôi hoảng sợ đến chân tay run lẩy bẩy", một nhân chứng nói trong đoạn video đăng tải trên ứng dụng Miaopai.

    Trả lời tờ Beijing News, một phụ nữ họ Trần nói có nhiều người thân, bao gồm cả chị gái, đang được cách ly tại khách sạn này theo quy định của địa phương sau khi trở về từ tỉnh Hồ Bắc, nơi bệnh dịch bùng phát.

    Cô Trần cho biết người thân của cô đáng lẽ sắp rời đi vì thời hạn cách ly 14 ngày gần hết.

    "Tôi không thể liên lạc với họ, họ không trả lời điện thoại. Tôi cũng đang bị cách ly (ở một khách sạn khác) và tôi rất lo lắng, không biết phải làm gì. Họ vốn khỏe mạnh, được kiểm tra nhiệt độ mỗi ngày và các xét nghiệm cho thấy mọi thứ vẫn ổn", cô Trần nói.

    Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ sập nhà nói trên.

    Trang tin Beijing News dẫn lời các quan chức địa phương cho biết, khách sạn xảy ra vụ tai nạn trên là một trong hai tòa nhà đã được chuyển đổi thành khu cách ly những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19. Khách sạn với 80 phòng này bắt đầu mở cửa từ tháng 6/2018.

    Tỉnh Phúc Kiến ghi nhận 296 ca mắc Covid-19, trong đó Tuyền Châu có 47 ca. Hiện gần 11.000 người tại tỉnh này bị đưa đến khu cách ly tập trung để theo dõi nhằm tránh nguy cơ lây lan trong cộng đồng sau khi được xác định có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-ro-nguyen-nhan-vu-sap-khach-san-cach-ly-dich-covid-19-khien-it-nhat-10-nguoi-chet-a314476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan