+Aa-
    Zalo

    Chưa thể tỏa sáng, báo Indonesia nói Quang Hải khó thích nghi ở châu Âu

    • DSPL
    ĐS&PL Quang Hải bị cho là khó thích nghi với bóng đá châu Âu sau những màn thể hiện không mấy ấn tượng ở 3 vòng đấu đầu tiên tại Ligue 2.

    Cuối tuần qua, Quang Hải tiếp tục được đá chính trong trận hòa 1-1 của Pau FC trước Le Harve tại vòng 3 Ligue 2.

    Theo thống kê, 63 phút có mặt trên sân, Quang Hải chỉ có 20 lần chạm bóng, chuyền chính xác 71% trong đó có 1 đường chuyền kiến tạo nhưng đồng đội bỏ lỡ. Anh cũng để mất quyền kiểm soát bóng 6 lần. Trang Sud Ouest chỉ chấm Quang Hải 3 điểm, thấp nhất đội.

    Tờ Sud Ouest đánh giá: "Giống như 2 trận đầu tiên của mùa giải, hàng công vẫn là điểm yếu của CLB Pau".

    Tờ báo này cho rằng một trong những nguyên nhân khiến CLB Pau chơi chưa tốt là 13 tân binh, trong đó có Quang Hải, cần thêm thời gian để hòa nhập.

    chua the toa sang bao indonesia noi quang hai kho thich nghi o chau au 01
    Quang Hải thi đấu không ấn tượng trong 3 vòng đấu đầu tiên tại Ligue 2.

    Nhìn rộng hơn, trải qua 3 vòng đấu tại Ligue 2, Quang Hải có trung bình 54 phút ra sân mỗi trận, với 18,3 lần chạm bóng và 1,3 đường chuyền quyết định. Đây thực sự không phải là thống kê tốt với cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ công.

    Thậm chí trong 3 trận vừa qua, tiền vệ người Việt Nam chưa tung ra nổi 1 cú sút trung đích nào. Trước tình hình đó, tờ Makan Bola của Indonesia cho rằng Quang Hải khó thích nghi với châu Âu.

    "Quang Hải tới Pháp thi đấu với nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi đã không thể hiện được nhiều trong ba trận đấu vừa qua", tờ bào này bình luận.

    Thực tế có thể Quang Hải đang khó thích nghi với bóng đá châu Âu, đặc biệt là môi trường thiên về sực mạnh thể chất như ở Ligue 2. Tuy nhiên, việc Quang Hải tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát ở trận đấu vừa qua dù Pau FC thay đến nửa đội hình cho thấy anh vẫn nhận được niềm tin từ HLV Tholot.

    Chia sẻ với tờ La Rep des Pyrenees sau vòng 3 Ligue 2, nhà cầm quân 58 tuổi một lần nữa kêu gọi giới mộ điệu cần kiên nhẫn với Quang Hải và các tân binh của Pau FC.

    “Rõ ràng, những cầu thủ trên hàng công đã có tiến bộ nhất định. Tôi có nhiều cầu thủ mới ở tuyến trên và họ cần thời gian hòa nhập. Tôi đang nghĩ đến Mayron George, người gặp khó khăn vì quá trình chuẩn bị không tốt. Tôi cũng nghĩ đến Quang Hải, người đang khám phá thứ bóng đá mới và một ngôn ngữ mới. Henri Saivet thậm chí không thi đấu trong 1 năm. Tất cả những điều này gây khó khăn cho Pau FC, và chúng tôi cần phải kiên nhẫn với họ”, HLV người Pháp nhấn mạnh.

    Bên cạnh đó, HLV Didier Tholot tiết lộ Pau FC sẽ chiêu mộ thêm ít nhất 1, 2 tân binh trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

    Hiện, Pau FC đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng Ligue 2 với chỉ 2 điểm có được sau 3 vòng đấu. Ở vòng đấu tới, họ sẽ chạm trán với Sochaux. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 21/8 (giờ Việt Nam).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-the-toa-sang-bao-indonesia-noi-quang-hai-kho-thich-nghi-o-chau-au-a548087.html
    Sự kiện: Quang Hải
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan