+Aa-
    Zalo

    Chưa tìm được tung tích bé trai bị nước cuốn xuống cống

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Các chiến sĩ cứu hộ gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm bé trai bị nước cuốn xuống cống vào chiều 6/9 bởi càng vào sâu trong cống khí độc càng nặng, bình oxy c

    (ĐSPL) - Các chiến sĩ cứu hộ gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm bé trai bị nước cuốn xuống cống vào chiều 6/9 bởi càng vào sâu trong cống khí độc càng nặng, bình oxy cạn, buộc phải quay trở ra.

    Theo tin tức được báo Dân trí cập nhật, đến 14h chiều 7/9, lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Sở CS PCCC tỉnh Bình Dương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm bé La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) bị nước cuốn xuống cống trên đường 22/12 (ấp Hoà Lân 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) vào 17h chiều 6/9.

    Vào thời điểm trên, mặc dù người dân phát hiện ra sự việc nhưng vì trời mưa lớn và nước chảy xiết nên không kịp ứng cứu bé.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, hàng chục người nhái thuộc Sở Cảnh sát PCCC tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tỉnh Bình Dương đã có mặt tại đường 22/12 để tìm kiếm.

    Chưa tìm được tung tích bé trai bị nước cuốn xuống cống

    Người nhái thuộc Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương tại khu vực tìm kiếm. (Ảnh Dân trí)

    Tuy nhiên đến nay, sau hơn 19 tiếng ngâm mình trong hệ thống cống xung quanh khu vực trên lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

    Xung quanh miệng cống, nhiều vật dụng chuyên nghiệp nằm ngổn ngang. Hàng chục người nhái thay phiên nhau, hết lượt này đến lượt khác đeo mặt nạ, bình oxy, buộc dây thừng vào người rồi tuột thang xuống cống tiếp tục công việc tìm kiếm. 

    Nhận định trên báo Vnexpress, lực lượng tìm kiếm cho hay, nhiều khả năng nước dâng đầy, trong khi lực chảy của dòng nước đã giảm nên có thể cháu Tỷ đang vướng đâu đó trong đoạn cống. 

    "Không như tìm nạn nhân dưới sông hồ, ở lòng cống dài hàng cây số này có rất nhiều khí độc, bốc lên cay nồng. Đây là lần đầu chúng tôi thực hiện tìm kiếm khó khăn đến vậy. Nhưng nhìn gia đình cháu bé, chúng tôi vừa làm vừa cầu nguyện nhanh chóng tìm thấy cháu", người nhái cứng tuổi nhất chia sẻ trên tờ Vnexpress. 

    Được biết, cứ trời mưa là tuyến đường 22/12 (ấp Hoà Lân 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) lại biến thành sông, các nắp cống bằng bê tông đang trong tình trạng xuống cấp, mưa lớn, nước chảy mạnh là có thể đẩy tung nắp đậy ra ngoài.

    Chưa tìm được tung tích bé trai bị nước cuốn xuống cống

    Chưa tìm được tung tích bé trai bị nước cuốn xuống cống

    Càng vào sâu trong cống khí độc càng nặng khiến việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn.

    Lý giải về việc này, ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao cho biết trên báo Dân trí, từ đoạn cống nơi xảy ra vụ nước cuốn bé trai 9 tuổi đến khu vực Bình Giao dài hơn một km, đến đoạn tiếp giáp với khu công nghiệp VSIP I thì ách lại.

    Hệ thống cống này là dự án thoát nước trên tuyến đường 22/12 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư và đã được triển khai từ năm 2013. Tuy nhiên, đến nay dự án đang bị ngưng lại do thiếu kinh phí và đang chờ HĐND tỉnh thông qua. Nếu hệ thống thoát nước này hoàn thiện nó sẽ kết nối với suối Đờn qua rạch Chòm Sao, từ đó thoát nước ra sông Sài Gòn.

    Được biết, hoàn cảnh gia đình của bé Tỷ cũng khá khó khăn. Bố mẹ bé Tỷ là anh La Văn Minh (36 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hằng (33 tuổi) đang phải đi làm phụ hồ và công nhân may. Dù 9 tuổi những Tỷ chưa được đến trường, sau Tỷ còn một đứa em gái mới 18 tháng tuổi thường xuyên đau ốm. Bé vừa xuất viện không lâu sau khi vợ chồng chị Hằng tiêu tốn toàn bộ số tiền ky cóp. Không còn tiền ở khu trọ cũ, họ vừa chuyển đến chỗ này thuê rẻ hơn thì xảy ra sự việc thương tâm trên. 

    Cũng trong chiều 6/9, bé Lê Văn Mạnh (7 tuổi, quê Nghệ An, học lớp hai Trường tiểu học Tân Hiệp) tan trường và đi xe đưa rước học sinh về. Đến khu phố Bà Tri xe dừng lại cho một số học sinh xuống. Lúc này trời đang mưa lớn, trong lúc tài xế bận lấy cặp sách cho các học sinh thì Mạnh đến miệng cống gần đó nghịch nước và không may bị dòng nước cuốn xuống cống.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-tim-duoc-tung-tich-be-trai-bi-nuoc-cuon-xuong-cong-a49685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan