+Aa-
    Zalo

    Chưa tìm ra nguyên nhân sự cố nứt dầm ngang cầu Vàm Cống

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ GTVT đã mời các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá tìm ra nguyên nhân xảy ra sự cố, nứt dầm ngang, của cầu Vàm Cống Hiện chưa xác định được nguyên nhân cuối cùng
    Bộ GTVT đã mời các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá tìm ra nguyên nhân xảy ra sự cố, nứt dầm ngang, của cầu Vàm Cống Hiện nhưng chưa xác định được nguyên nhân cuối cùng.

    Chiều 2/2, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1, nhiều câu hỏi được đặt ra với đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) liên quan tới nguyên nhân nứt dầm ngang trên đỉnh trụ P29 tại cầu Vàm Cống. Cầu thuộc địa phận 2 tỉnh thành Đồng Tháp và Cần Thơ, xây dựng bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc tài trợ.

    Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá sự cố nứt dầm ngang trên đỉnh trụ P29 cầu Vàm Cống là nghiêm trọng và hy hữu. Nếu không xảy ra sự cố, cầu Vàm Cống và Cầu Cao Lãnh dự kiến sẽ thông xe vào đầu năm 2018.

    Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ). Ảnh: VnExpress

    Sau sự cố, Bộ GTVT đã mời các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá và tìm nguyên nhân xảy ra sự cố. “Hiện chưa xác định được nguyên nhân cuối cùng. Khi nào có chúng tôi sẽ thông báo sau”, ông Đông nói và cho hay tới nay chưa rõ khi nào làm rõ được nguyên nhân cũng như biện pháp xử lý.

    Trước đó, chiều 14/11/2017, trong quá trình thi công khe co giãn tại trụ P29 thuộc dự án cầu Vàm Cống, các đơn vị tư vấn, nhà thầu phát hiện dầm ngang trên đỉnh trụ P29 bị nứt.

    Kiểm tra tình trạng kỹ thuật của cầu, Bộ GTVT cho biết không xuất hiện nứt và các biến dạng bất thường tại các vị trí dầm được kiểm tra, ngoại trừ dầm ngang có xuất hiện vết nứt nêu trên.

    Ngay sau đó, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng cùng các cơ quan chức năng chỉ đạo nhà thầu thi công, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan xác định nguyên nhân.

     

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-tim-ra-nguyen-nhan-su-co-nut-dam-ngang-cau-vam-cong-a218697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan