+Aa-
    Zalo

    Chưa triển khai tăng phí taxi vào nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất

    ĐS&PL Công ty cổ phần đầu tư TCP cho biết, đơn vị chưa triển khai thu phí taxi vào sân bay theo lượt 5.000-15.000 đồng từ đầu tháng 4 như kế hoạch để chờ làm việc với các bên liên quan.

    Thông tin trên được đại diện Công ty cổ phần đầu tư TCP (đơn vị quản lý nhà xe), cho biết sáng 1/4, sau yêu cầu của Cảng vụ Hàng không miền Nam. Động thái được đưa ra sau khi Cục Hàng không có công công văn khẩn chỉ đạo các đơn vị liên quan xem xét lại việc thu phí xe kinh doanh vận tải (taxi, ôtô hợp đồng, công nghệ) tại khu vực nhà xe, sau phản ánh của Hiệp hội taxi TP HCM.

    chua trien khai tang phi taxi vao nha xe san bay tan son nhat
    Chưa tăng phí taxi vào nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Báo Lao Động

    Cũng trong sáng nay, tại làn đón xe taxi báo Tuổi Trẻ Online ghi nhận hàng dài ô tô được điều phối ra vào đón khách liên tục.

    Khi được hỏi về cước phí ra vào cho taxi, Chị L.T.D. (22 tuổi, đón xe từ sân bay Tân Sơn Nhất về quận Tân Bình) cho biết: "Giá cước quãng đường về nhà tôi mất 75.000 đồng và trả phí ra vào cho taxi là 10.000 đồng nữa. Tài xế thông báo với tôi không phải thu thêm các khoản phí khác như đã có thông báo trước đó".

    Chị chia sẻ nếu đón xe bên trong sân bay mà phải chịu thêm 35.000 đồng phí như đã thông báo thì chị sẽ không chọn đi taxi. "Giá phí thu gần bằng một nửa số tiền cước chuyến xe về nhà thì tôi sẽ không chọn đi taxi, mà sẽ kéo vali ra ngoài đường để đón" - chị D. nói.

    Trước đó, TCP thông báo từ 1/4 dừng hợp đồng cho thuê các vị trí đậu taxi ngoài trời do doanh nghiệp quản lý. Thay vào đó, taxi khi "quá cảnh" nhà xe để vào làn C và D sân bay sẽ tính phí theo lượt (5.000-15.000 đồng).

    Ngoài nhà xe trên, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện cũng áp dụng thu phí taxi vào sân bay theo lượt, thay vì cho thuê điểm dừng theo tháng. Mức phí áp dụng 9.100 đồng mỗi lượt (chưa tính thuế) đối với taxi khi đón khách tại 18 vị trí làn C ga quốc nội và 16 vị trí làn A, B ga quốc tế, ngoài 10.000 đồng phí ở cổng sân bay. Tuy nhiên, đơn vị này không thu trực tiếp từ tài xế mà thu của doanh nghiệp sau khi kiểm đếm tổng số lượt xe ra vào sân bay theo tháng.

    Sau khi thông tin tăng cước phí nổ ra, Hiệp hội Taxi TP.HCM đã có văn bản phản đối vì cho rằng việc này sẽ góp phần đẩy giá cước taxi lên cao.

    Đồng thời, Hiệp hội Taxi TP.HCM kiến nghị giữ nguyên phương án bãi đệm đậu xe taxi ngoài trời như hiện nay. Cụ thể, dựa vào số lượt xe đăng ký phục vụ tại sân bay để phân chia số vị trí đậu xe trong nhà để xe TCP (theo tỉ lệ %), căn cứ số lượng vị trí xe đậu trong nhà xe để ký kết hợp đồng thuê vị trí đậu cố định.

    Lý giải việc điều chỉnh phương thức thu phí như trên, phía sân bay cho biết trước đây khi cho thuê theo tháng, mỗi vị trí có giá thấp nhất 47 triệu đồng, nên bình quân xe phải đóng khoảng 6.000 đồng mỗi lượt. Tuy nhiên, do thu mức cố định nên hãng nào xe vào càng nhiều thì mức phí mỗi lượt xe sẽ thấp, ngược lại hãng ít xe phải trả cao hơn. Do đó, việc điều chỉnh thu phí toàn bộ theo lượt nhằm đảm bảo công bằng giữa các hãng.

    Liên quan vấn đề trên, hôm 29/3 Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không phối hợp các bên kiểm tra, đề xuất giải pháp và nêu rõ thẩm quyền xử lý của các đơn vị liên quan. Các nội dung này được yêu cầu báo cáo lại Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 15/4, thông tin Vnexpress.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-trien-khai-tang-phi-taxi-vao-nha-xe-san-bay-tan-son-nhat-a570781.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan