+Aa-
    Zalo

    Chuẩn bị giải cứu đợt 2 đội bóng Thái Lan: Nhiều xe cứu thương và trực thăng có mặt tại cửa hang

    • DSPL
    ĐS&PL Để cứu nốt 9 người còn lại, các thợ lặn đang đặt nhiều bình oxy dọc theo cung đường dưới nước đến nơi các cầu thủ Thái Lan bị mắc kẹt.

    Để cứu nốt 9 người còn lại, các thợ lặn đang đặt nhiều bình oxy dọc theo cung đường dưới nước đến nơi các cầu thủ Thái Lan bị mắc kẹt.

    Nhân viên cứu hộ di chuyển các bình oxy vào hang Tham Luang. - Ảnh: Reuters

    Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osotthanakorn ngày 9/7 cho biết thợ lặn đang thay thế các bình oxy và bảo trì thiết bị trong hệ thống cứu hộ dọc lối thoát gần 5 km trong hang trước khi tiến hành chiến dịch giải cứu tiếp theo.

    "Chúng tôi đã làm việc liên tục suốt đêm qua", một nguồn tin chính quyền tỉnh Chiang Rai nói với AFP sáng nay. Sau khi giải cứu thành công 4 người đầu tiên đêm 8/7, các bình oxy trong hang đều bị cạn.

    Dù cơ quan chức năng chưa cho biết thời gian hoạt động giải cứu mới được tiến hành nhưng theo ghi nhận của phóng viên BBC, hoạt động bên ngoài hang Tham Luang cho thấy công tác cứu hộ sắp diễn ra. Ít nhất 7 xe cứu thương cũng đang chờ bên ngoài cửa hang Tham Luang, một máy bay trực thăng cũng vừa hạ cánh tại khu vực này, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi các cậu bé được đưa ra.

    Máy bay trực thăng xuất hiện tại khu vực cửa hang Tham Luang lúc 1h chiều 9/7. - Ảnh: Guardian  

    Tại cuộc họp báo tối qua 8/7, Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osotthanakorn xác nhận đội cứu hộ đã đưa 4 thành viên đầu tiên của đội bóng ra ngoài an toàn.

    Hiện danh tính của 4 cầu thủ này chưa được tiết lộ, song truyền thông Thái Lan dẫn nguồn thạo tin cứu hộ cho biết, nhóm này gồm 3 cầu thủ và huấn luyện viên 25 tuổi Ekapol.

    Ekapol được cho là người yếu nhất trong đội bóng do huấn luyện viên này đã nhường phần ăn và nước uống cho các em nhỏ trong suốt 9 ngày mắc kẹt trong hang Tham Luang.

    Theo kế hoạch ban đầu, đội cứu hộ sẽ chia đội bóng thành 4 nhóm để đưa dần ra khỏi hang và Ekapol nằm trong nhóm cuối cùng ra khỏi hang. Tuy nhiên, theo chuyên gia y tế Australia tham gia cứu hộ, lực lượng cứu hộ đã thay đổi kế hoạch, đưa những người yếu nhất ra trước, những người khỏe ra sau.

    Hiện 4 thành viên đội bóng được giải cứu đã được chuyển tới bệnh viện Chiang Rai để cách ly, theo dõi sức khỏe.

    Các thành viên đội bóng sau khi ra khỏi hang sẽ được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng. -Ảnh: Guardian  

    Tờ The Guardian dẫn lời Ngoại trưởng Australia Julie Bishop phát biểu trên truyền hình sáng 9.7 rằng, bà tin là các cậu bé sẽ được đưa ra theo nhóm 4 người, nghĩa là còn ít nhất 2 đợt giải cứu nữa.

    Australia đã cử 19 người đến tham gia chiến dịch cứu hộ. Các thợ lặn Australia cũng có mặt trong đợt giải cứu đầu tiên thành công ngày 8.7, đưa được 4 cầu thủ ra ngoài an toàn.

    Theo phóng viên ABC có mặt tại hiện trường cứu hộ, từ hôm qua đến giờ lúc mưa xối xả, lúc tạnh ráo. Sáng nay có mưa nhẹ.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuan-bi-giai-cuu-dot-2-doi-bong-thai-lan-nhieu-xe-cuu-thuong-va-truc-thang-co-mat-tai-cua-hang-a235768.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan