+Aa-
    Zalo

    Chuẩn bị hầu tòa, ông trùm Hưng "kính" và đàn em mời 5 luật sư bào chữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "bảo kê" ở chợ Long Biên, trong phiên tòa sắp tới, ông trùm Hưng "kính" và đàn em đã mời tới 5 luật sư để bào chữa cho mình.

    Liên quan đến vụ "bảo kê" ở chợ Long Biên, trong phiên tòa sắp tới, ông trùm Hưng "kính" và đàn em đã mời tới 5 luật sư để bào chữa cho mình.

    Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, TAND Hà Nội vừa thông tin dự kiến, vào ngày 11/7 tới sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính", 56 tuổi) cùng 4 đồng phạm về tội cưỡng đoạt tài sản.

    Được biết, trong phiên tòa lần này, Thẩm phán Mai Văn Quang làm chủ tọa, ông Lê Tuấn Anh giữ quyền công tố.

    Trong 9 luật sư dự tòa sẽ có tới 5 người bào chữa cho các bị cáo, 4 luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong một ngày.

    Nguyễn Kim Hưng tức Hưng "kính", ông trùm vụ bảo kê ở chợ Long Biên tại cơ quan điều tra. Ảnh: ANTĐ

    Liên quan đến vụ án, báo Infonet đưa cáo buộc của cơ quan chức năng: Để tăng thu nhập, Hưng "kính" đã chỉ đạo đồng phạm lấy danh nghĩa tổ bốc dỡ số 2 để chèn ép, đe dọa gây khó khăn cho các tiểu thương chợ Long Biên.

    Năm 2018, vợ chồng chị Nga (bị hại trong vụ án) mở cửa hàng bán hoa quả thì bị nhóm bảo kê dùng nhiều thủ đoạn ép nộp tiền như cấm ô tô của tiểu thương này dừng đỗ, để xe chắn trước ki ốt hoặc đặt cá thối cạnh sạp hàng.

    Và để tiện thu tiền dịch vụ bốc dỡ hàng hóa, Hưng "kính" chỉ đạo đồng phạm không dùng bảng kê do Ban quản lý chợ phát hành mà soạn bảng kê theo ý của Hưng.

    Bị hại cũng trình báo, từ ngày 14/3 đến 1/9/2018, đối tượng Hưng đã chỉ đạo nhóm bảo kê thu của chị Nga hơn 28 triệu đồng. Nhóm này chỉ nộp cho Ban quản lý chợ hơn 3 triệu rồi chia nhau số tiền còn lại.

    Quá trình điều tra, đàn em của Hưng khai từ tháng 1 đến tháng 9/2018, họ được chia tổng số tiền hơn 46 triệu đồng.

    Ngoài ra, chị Nga, anh Hà còn khai từ năm 2010 đến năm 2017 đã bị Hưng chiếm đoạt một số khoản tiền khác. Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Kim Hưng không thừa nhận hành vi này.

    Hiện chưa có tài liệu nào khác để chứng minh việc chị Nga - anh Hà đưa tiền cho Hưng nên chưa đủ căn cứ kết luận Hưng chiếm đoạt số tiền trên.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuan-bi-hau-toa-ong-trum-hung-kinh-va-dan-em-moi-5-luat-su-bao-chua-a281505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan