+Aa -
    Zalo

    Chuẩn bị lo hậu sự vì tiểu đường được cứu sống nhờ thảo dược

    • DSPL
    ĐS&PL Khi y đức đang đi xuống, “lang băm” hoành hành khắp nơi, thì việc tìm được những vị lương y như bà Triệu Thị Chính thật đáng trân quý.

    Khi y đức đang đi xuống, “lang băm” hoành hành khắp nơi, thì việc tìm được những vị lương y như bà Triệu Thị Chính (Bản Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội) thật đáng trân quý.

    Bà không chỉ là bà tiên ban sức khỏe đến cho hàng ngàn người bệnh mà bà còn là tấm gương y đức đáng quý để lớp lương y trẻ sau này noi theo.

    Chuẩn bị lo hậu sự vì bệnh tiểu đường

    Tháng 6/2014, bác Bùi Văn Minh, SN 1968 (Xóm 7, xã Diễn Đồng, Điễn Châu, Nghệ An) thấy sức khỏe mình càng ngày càng yếu, đi tiểu nhiều, chứng mất ngủ trầm trọng hơn. Hố mắt bác trũng sâu, hốc hác khiến cho bạn bè, gia đình và người thân lo lắng. Ai gặp bác Minh cũng không thể nhận ra hình ảnh khỏe khoắn tươi vui thuở nào của Chủ tịch liên đoàn lao động huyện. Sau đó bác Minh đi khám mới biết mình bị tiểu đường tuýp 2 với chỉ số 9.8 mmol/l. Bác Minh ngay lập tức được bệnh viện cấp thuốc tây y về uống thế nhưng sau rất nhiều đợt uống thuốc, bệnh tình của bác cũng không khá hơn.

    Bà lang Chính rạng rỡ trong ngày nhận danh hiệu làng nghề truyền thống của dân tộc Dao Yên Sơn.

    Lượng đường trong máu của bác Minh vẫn rất cao và bác vẫn cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Hàng đêm, bác không thể ngủ sâu, giấc ngủ chập chờn làm bác hao mòn sức khỏe. Quan trọng nhất là khi uống thuốc không thấy bệnh tình được cải thiện nhiều, bác Minh bắt đầu mất niềm tin vào cuộc sống, mất niềm tin vào chính bản thân mình, lo sợ rằng tình trạng sẽ mãi mãi như thế này. Cuộc sống của bác như rơi vào địa ngục, bản thân cũng ngày càng thu mình lại.

    Thấy bệnh tình ngày càng nặng, bản thân như bị rút kiệt sinh khí, sau nhiều đêm suy nghĩ, bác Minh quyết định xin nghỉ hưu non. Đã thế, di chứng của căn bệnh tiểu đường khiến bác mang thêm bệnh dạ dày và thận... Đang trong lúc tuyệt vọng, trong một lần xem trên báo, bác Minh thấy có bài báo viết về Lương y Triệu Thị Chính chữa bệnh tiểu đường cho người dân cả nước với bài thuốc thảo dược của người Dao.

    Đây là bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, ngăn ngừa biến chứng bệnh và không tác dụng phụ. Bài thuốc của bà Chính gồm hơn 50 vị thuốc, gồm những dược liệu chính như đảng sâm, thục địa, táo nhân, xuyến khung, bạch thược, trần bì, cỏ ngọt, giảo cổ lam, mướp đắng, chuối hột,… Bà lang xứ Mường cho biết, nguyên liệu của bài thuốc trị tiểu đường đều là những cây thuốc được sử dụng cách đây hàng nghìn năm, nhiều dược liệu đã được ghi vào tài liệu y học từ thời Hải Thượng Lãn Ông.

    Trong đó, mướp đắng có tính hàn, vị đắng, không độc có tác dụng tiêu độc. Mướp đắng được y học hiện đại dùng để diệt khuẩn, diệt virut, chống lão hóa, ngăn ngừa tim mạch, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, tổn thương thần kinh… Mướp đắng còn giúp cơ thể tăng tiết insulin, rất tốt với bệnh nhân tiểu đường tuyp 2. Chuối hột là vị thuốc lợi tiểu và chữa được chứng phù thũng sưng chân. Chuối hột còn có tác dụng giải độc, giải nhiệt, lợi tiểu, tiêu độc, điều hòa huyết áp,… Giảo cổ lam là một vị thuốc Đông y đã được các nhà khoa học chứng minh giúp kích thích tiết insulin trên cơ thể chuột. Ngoài ra, dược liệu quí này làm giảm mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, giảm căng thẳng, mệt mỏi, chống lão hóa,… Tất cả các vị thuốc đều hái từ tự nhiên, không dùng dược liệu mua lại nên không có chất kích thích, không bị tác dụng phụ.

    Mừng như chết đuối vớ được cọc, bác Minh gọi điện được tư vấn, không khỏi trả lại tiền. Ngay sau đó, bác lấy thuốc, uống gần hết 1 tháng thì bác thấy bệnh tình biến chuyển hẳn. Sau chỉ một tháng bác thấy các cơn ngứa ngáy không còn làm phiền mình nữa, bác bắt đầu ngủ sâu hơn, ăn ngon hơn. Tinh thần của bác từ đó cũng lạc quan hơn. Quá vui mừng bác tiếp tục duy trì uống đều đặn, bác Minh Nhật lấy hẳn 3 tháng thuốc về uống. Sau 3 tháng sử dụng thường xuyên và liên tục chỉ số đường huyết của bác ở mức cho phép, chỉ còn 6.2 mmol/l (so với mức 9.8 mmol/l trước kia). Bác chia sẻ: “Những năm bệnh tật vừa qua với tôi nó là địa ngục mà tôi mãi mãi không quên. Tôi cứ tưởng rằng bệnh tình của mình thế là hết hi vọng. Tôi đã buông xuôi rồi đấy chứ. Nhưng giờ đây, nhờ bài thuốc của lương y Chính tôi đã khắc chế được căn bệnh quái ác này và tinh thần lạc quan hơn nhiều lắm”.

    Bác sĩ Tây y cũng phải kinh ngạc

    Từ tháng 4/2018, khi chỉ số đường huyết đã ổn định, bác Minh cho biết bác không uống thuốc tây. Bác đi bệnh viện kiểm tra thì bác sỹ vô cùng ngạc nhiên cho biết chỉ số của bác vẫn giữ ở mức tốt (6.2 mmol/l) đã kiểm soát hoàn toàn được bệnh tiểu đường. Bây giờ da dẻ bác hồng hào trở lại, tăng cân, mắt hết trũng sâu, hàng đêm ngủ sâu giấc, hết tê bì tay chân, không còn ù tai, mắt không mờ như trước. Với những chuyển biến tốt như vậy, cả gia đình bạn bè người thân đều mừng cho bác. Bác đã trở lại là chính con người trước đây của mình: vui tươi, hoạt bát, có nhiều sáng kiến đóng góp cho cộng đồng, tích cực đi tiếp xúc cử tri, lắng nghe tiếng nói của bà con. Đăc biệt, bác cho biết thêm: tuy không còn giữ chức chủ tịch liên đoàn lao động huyện nhưng bác được tín nhiệm giữ chức thư kí hội đồng nhân dân và còn được khen thưởng vì những thành tích xuất sắc mình đạt được.

    Trao đổi với phóng viên về trường hợp bác Minh, lương y Triệu Thị Chính cho biết: “Không riêng gì bác Minh Nhật, còn nhiều bệnh nhân còn bị nặng hơn, nhờ kiên trì uống thuốc đã khỏi tận gốc căn bệnh quái ác này. Bài thuốc người Dao của chúng tôi nếu không chữa khỏi xin trả lại tiền cho người bệnh, chỉ cần bà con kiên trì uống thuốc là khỏi, không biến chứng, tác dụng phụ như thuốc tây”.

    Trao đổi với phóng viên, ông Lý Sinh Vượng, phó chủ tịch xã Ba Vì cho biết: “Hơn 50 năm trong nghề, bà Chính đã chữa thành công cho hàng vạn ca tiểu đường, chỉ sau khoảng 2-4 tháng dùng thuốc, bệnh nhân không còn dấu hiệu đường huyết cao, tỉ lệ tái mắc bệnh trở lại rất thấp. Bài thuốc của lương y Chính đã được Bệnh viện 103 kiểm định, rất quý hiếm và mang tính khoa học cao, giúp ích cha người Việt trong và ngoài nước”.

    Trong quá trình tìm hiểu về bài thuốc của lương y Triệu Thị Chính, chúng tôi gặp hàng trăm bệnh nhân chia sẻ về bài thuốc tiểu đường này bà cho hay, hầu hết tất cả bệnh nhân uống thuốc này của bà đều khỏi một cách ngọan mục. Có bệnh nhân uống được 2 tuần đi xét nghiệm lại mà không thể tin vào mắt mình vì lượng đường giảm nhanh chóng và cơ thể thật khỏe mạnh. Lương y Chính cho rằng: “Làm thuốc chỉ mong người bệnh được khỏe mạnh, nhiều hôm có bệnh nhân ở xa cần thuốc gấp tôi cũng cho cháu chạy xe mang thuốc đến tận nhà mà không màng lợi nhuận”.

    Để tiện cho bạn đọc xa gần quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh tiểu đường của lương y Triệu Thị Chính. Để tiện cho việc tư vấn, lấy thuốc, tòa soạn công bố số điện thoại của lương y Chính như sau: 0982.708.702

    Nhất Thanh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuan-bi-lo-hau-su-vi-tieu-duong-duoc-cuu-song-nho-thao-duoc-a269238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan