+Aa-
    Zalo

    Chuẩn bị ra mắt phần mềm quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia suốt đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Thông tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ y tế) cuối năm 2015, mỗi người sẽ có một phần mềm quản lý thông tin để theo dõi lịch tiêm chủng suốt đời.

    (ĐSPL) - Thông tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ y tế), cuối năm 2015, mỗi người sẽ có một phần mềm quản lý thông tin để theo dõi lịch tiêm chủng suốt đời.

    Ghi nhận từ báo Dân Việt, Bộ Y tế cho biết, nhằm mục tiêu thống kê, kiểm tra thông tin và rà soát đối tượng tiêm chủng, không để sót đối tượng, đảm bảo quyền tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch của trẻ, cuối năm 2015, mỗi người sẽ có một mã số riêng để theo dõi lịch tiêm chủng suốt đời.

    Phần mềm mang tên “Hệ thống quản lý thông tin Tiêm chủng quốc gia” do Cục Y tế dự phòng cùng với một đơn vị viễn thông phối hợp thực hiện.

    Cuối năm 2015, mỗi người sẽ có một phần mềm quản lý thông tin để theo dõi lịch tiêm chủng suốt đời.

    Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết, hiện phần mềm đang được triển khai thí điểm tại tỉnh Bắc Ninh. Tại đây các cán bộ y tế phụ trách tiêm chủng của tỉnh được tập huấn và sử dụng phần mềm lập danh sách các đối tượng tiêm chủng và quản lý đối tượng qua hệ thống phần mềm ứng dụng trên Internet.

    “Giai đoạn thí điểm ban đầu đã thu được những tín hiệu khả quan và khả năng ứng dụng cao, phù hợp với yêu cầu thực tiễn trong quản lý công tác tiêm chủng tại cộng đồng”, Cục Y tế Dự phòng cho hay.

    Cũng theo Bộ Y tế,  phần mềm sẽ quản lý thông tin về quá trình tiêm chủng của mỗi cá nhân, địa điểm, thời gian và tên cán bộ phụ trách tiêm.

    “Điều này giúp cán bộ tiêm các mũi tiếp theo nắm rõ đối tượng đã được tiêm chủng các loại vắc-xin gì, thời gian và ở địa bàn nào trước đó nếu người này di chuyển nơi ở. Đặc biệt, phần mềm cũng sẽ mở cho các phụ huynh có thể theo dõi và nắm được thông tin tiêm chủng của trẻ, giúp nhắc nhở lịch tiêm cho phụ huynh”, Bộ Y tế cho hay.

    Liên quan đến ý tưởng này, GS.TS.Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao ý tưởng đưa công nghệ thông tin vào quản lý công tác tiêm chủng mở rộng Quốc gia.

    Theo Thứ trưởng, điều này sẽ giúp người dân có thể tự tra cứu thông tin và nắm rõ lịch tiêm chủng của bản thân và con em mình, từ đó chủ động đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

    Thông tin từ TTXVN, Cục Y tế dự phòng nhấn mạnh, ​để xây dựng phần mềm quản lý cho tất cả đối tượng rất khó vì cả nước mỗi năm có khoảng 1,6 triệu trẻ em ra đời với trên 11​.000 xã, phường, thị trấn và khoảng trên 30.000 điểm tiêm chủng.

    Mặc dù nhiều khó khăn nhưng Bộ Y tế vẫn quyết tâm xây dựng phần mềm và sau khi làm thí điểm tại Bắc Ninh sẽ hoàn thiện để dễ tiếp cận, xử lý thông tin hiệu quả hơn. Sau đó, Bộ Y tế sẽ triển khai ứng dụng phần mềm trên tại tất cả các điểm tiêm chủng trong cả nước.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]Ij88wBbhpB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuan-bi-ra-mat-phan-mem-quan-ly-thong-tin-tiem-chung-quoc-gia-suot-doi-a111542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.