+Aa-
    Zalo

    Chuẩn bị xét xử vụ người dân kiện Chủ tịch UBND TP. Cao Bằng

    ĐS&PL Cho rằng UBND TP. Cao Bằng thực hiện phương án bồi thường không đúng với quy định của pháp luật, một số hộ dân đã khởi kiện Chủ tịch UBND TP. Cao Bằng ra Tòa hành chính.

    TAND tỉnh Cao Bằng vừa có Quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm đối với vụ án hành chính về “Khởi kiện quyết định hành chính” giữa người khởi kiện là ông Nguyễn Văn Chiến (trú tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và người bị khởi kiện là Ủy ban nhân dân (UBND) TP. Cao Bằng, Chủ tịch UBND TP. Cao Bằng.

    Theo đó, phiên sơ thẩm sẽ diễn ra vào 7h30 ngày 12/6. Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Nông Công Hưng. Các Hội thẩm nhân dân là ông Đàm Văn Sự và bà Trương Thị Hiền.

    Trong đơn khởi kiện, ông Nguyễn Văn Chiến kiện các quyết định hành chính và hành vi hành chính, gồm: Văn bản số 2577/UBND-QĐ-MB ngày 18/11/2021 của UBND TP. Cao Bằng về việc trả lời ý kiến, kiến nghị không đúng với quy định pháp luật; Hành vi hành chính của UBND TP. Cao Bằng khi thực hiện phương án bồi thường bằng đất ở cho hộ gia đình ông Chiến tại vị trí dãy C2B thuộc khu tái định cư I dự án Khu tái định cư đường phía Nam khu đô thị mới TP. Cao Bằng.

    uy ban nhan dan thanh pho cao bang
    Trụ sở UBND TP. Cao Bằng.

    Ông Nguyễn Văn Chiến đề nghị TAND tỉnh Cao Bằng buộc UBND TP. Cao Bằng chấm dứt hành vi thực hiện phương án bồi thường bằng đất ở cho hộ gia đình ông tại vị trí dãy C2B thuộc khu tái định cư I dự án Khu tái định cư đường phía Nam khu đô thị mới TP. Cao Bằng; Hủy văn bản số 2577/UBND-QĐMB ngày 18/11/2021, buộc UBND TP. Cao Bằng đính chính lại các nội dung sai sự thật, không thỏa đáng và không phù hợp với pháp luật khi trả lời kiến nghị tại văn bản số 2577/UBND-QĐMB ngày 18/11/2021, đồng thời trả lời thỏa đáng các kiến nghị trên; Buộc UBND TP. Cao Bằng có phương án bồi thường phù hợp, tương xứng, tương đồng với thửa đất bị thu hồi của hộ gia đình ông để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của ông Chiến và hộ gia đình ông.

    Được biết, vụ án được xét xử công khai.

    Luật sư Lê Vĩnh Thụy - Công ty Luật TNHH Sen Vàng (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội), người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người khởi kiện - cho hay, ngoài ông Nguyễn Văn Chiến, hai hộ dân khác cũng có đơn khởi kiện UBND TP. Cao Bằng với nội dung tương tự và TAND tỉnh Cao Bằng cũng đã lên lịch đưa ra xét xử.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuan-bi-xet-xu-vu-nguoi-dan-kien-chu-tich-ubnd-tp-cao-bang-a578115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan