+Aa-
    Zalo

    Chùm ảnh: Cảnh sát khám xét Tập đoàn Tân Hiệp Phát

    (ĐS&PL) - Chiều ngày 10/4, lực lượng công an đã phong tỏa, khám xét trụ sở Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại Bình Dương.

    Theo báo VietNamNet, chiều ngày 10/4, các lực lượng Bộ Công an đã phong tỏa để khám xét đối với trụ sở công ty Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát tại Đại lộ Bình Dương, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

    Nguồn tin cho hay, lực lượng Cảnh sát cơ động đã phong tỏa khu vực trước Đại lộ Bình Dương và toàn bộ trụ sở công ty.

    chum anh canh sat kham xet tap doan tan hiep phat 1
    Cảnh sát có mặt trước trụ sở công ty Tân Hiệp Phát. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Theo báo VTC News, lực lượng CSGT và bảo vệ dân phố của địa phương cũng có mặt để điều tiết, phân luồng trước cổng trụ sở tập đoàn. Trả lời VTC News, một đại diện của Tập đoàn Tân Hiệp Phát xác nhận, cảnh sát đang làm việc với đơn vị này. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đến đây để làm gì thì người này không thông tin.

    chum anh canh sat kham xet tap doan tan hiep phat 2
    Lực lượng chức năng có mặt tại khu vực. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Đến 17h cùng ngày, xe ô tô đặc chủng của Công an đã rời Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

    chum anh canh sat kham xet tap doan tan hiep phat 3

    Được biết, Tân Hiệp Phát thành lập năm 1994 là doanh nghiệp hàng đầu về nước giải khát tại Việt Nam. Tiến sĩ Trần Quí Thanh là người sáng lập và hiện là Tổng giám đốc. Bà Trần Uyên Phương (con gái ông Thanh) là Phó tổng giám đốc điều hành.

    chum anh canh sat kham xet tap doan tan hiep phat 4
     Cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp với các đơn vị phong tỏa tuyến đường trước nơi diễn ra hoạt động tố tụng. Ảnh: Vietnamnet

    Như tin đã đưa, từ ngày 8/4 đến ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương.

    Bộ Công an giao Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) tiến hành điều tra, xác minh, giải quyết nội dung Đơn của một số công dân trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai tố cáo ông Trần Quí Thanh cùng các con gái Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích và một số cá nhân khác đã thực hiện hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “Trốn thuế”, “Cưỡng đoạt tài sản” là các dự án, bất động sản có giá trị đặc biệt lớn tại tỉnh Đồng Nai và TP.HCM từ tháng 11/2020.

    Quá trình điều tra đến nay, cơ quan chức năng có đủ căn cứ xác định hành vi của Trần Quí Thanh cùng các con gái Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích đủ yếu tố cấu thành tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, quy định tại khoản 4 Điều 175 Bộ luật Hình sự.

    Ngày 8/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích. Ngày 10/4/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương và tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 9 địa điểm đối với 3 bị can. Các Quyết định, Lệnh của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã được Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn theo quy định pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-anh-canh-sat-kham-xet-tap-doan-tan-hiep-phat-a571823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tân Hiệp Phát 14 năm liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia

    Tân Hiệp Phát 14 năm liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia

    Tối ngày 2/11, Bộ Công thương đã chính thức vinh danh 172 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt Thương hiệu quốc gia. Trong 16 năm qua, một số doanh nghiệp như Tân Hiệp Phát đã có tới 14 năm liên tiếp đạt được thành tích ấn tượng này.