+Aa-
    Zalo

    Chùm ảnh "đẹp" về cái nghèo đói vẫn bủa vây thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ ảnh được một cơ số nhiếp ảnh gia chụp lại nhằm cho thế giới thấy rõ rằng, kể cả ở những thành lớn, nghèo đói vẫn là một vấn nạn chưa thể xóa bỏ.

    Bộ ảnh được một cơ số nhiếp ảnh gia chụp lại nhằm cho thế giới thấy rõ rằng, kể cả ở những thành lớn, nghèo đói vẫn là một vấn nạn chưa thể xóa bỏ.

    Bộ ảnh được thực hiện bởi một dự án hành động của hơn 2.000 tổ chức trên thế giới cho thấy những hình ảnh thiết thực nhất về nghèo đói, bất bình đẳng và những hậu quả của biến đổi khí hậu. Tất cả các shot hình đều chạm đến từng cửa ngõ của sự cùng cực từ những vùng nông thôn của Ấn Độ, cho tới những thành phố mọc lên như nấm ở Trung Quốc hay cả đời sống của thanh thiếu niên ở Pakistan, Anh Quốc.

    Hai người công nhân trong đó có một đứa trẻ đang làm việc ở Ấn Độ. Ở đây, trẻ em và người già làm rất nhiều các công việc khác nhau để kiếm tiền. Hoàn cảnh gia đình không cho phép họ được nghỉ ngơi và phải làm để tổn tại.

    Các vũ nữ ở Ramallah, một thành phố của Palestine đang chuẩn bị trang phục đi tới vũ trường. Đây là công việc hàng ngày của các cô để kiếm miếng cơm manh áo gửi về cho gia đình. Mặc dù chuyện này chẳng lấy gì làm hay ho nhưng họ cũng không còn cách nào khác cả.

    Một cú nhảy ngẫu hứng của một anh công nhân ở Quảng Châu, Trung Quốc. Nơi đây đã từng là vùng nghèo nhưng sau đó đã được hô biến thành những tòa nhà chọc trời mang phong cách thượng lưu.

    Ông Quangui, một thợ khai thác mỏ vàng nghỉ hưu đang phải chịu đựng căn bệnh phổi từ vài năm nay. Ông bị bệnh là do hít phải quá nhiều bụi từ những vụ nổ mìn khai thác vàng ở Trung Quốc. Những người như ông thường không được bảo hiểm sức khỏe, và để mưu sinh cho cuộc sống, rất hiếm người thọ quá 40 tuổi.

    Hai công nhân nhập cư ở Malaysia trong một khu chế xuất dầu cọ ở Sungai Pelek.

    Awa - một bộ tộc du mục săn bắn hái lượm có khoảng 450 người thuộc vùng đông bắc Brazil hiện đang bị đe dọa tuyệt chủng bởi tình trạng chặt phá rừng để khai thác gỗ và xâm lấn lãnh thổ của họ.

    Ban đêm ở khu ổ chuột Okobaba tại bờ sông Lagos Lagoon, Nigeria. Nơi này đang bị xem xét xóa sổ bởi chính quyền khiến người dân vô cùng lo lắng.

    Trong một khu chợ ở Lagos Nigeria, một trong những thành phố phát triển nhanh nhất thế giới nhưng lại thiếu những tiện nghi cơ bản để trở thành một nơi sầm uất.

    Một phụ nữ đang trèo qua hàng rào tại một trạm xe buýt ở Bắc Kinh, thủ đô của Trung Quốc, nơi có đến hàng trăm nghìn công nhân di chuyển ra ngoại ô hàng ngày vì họ không có đủ tiền để sống trong thành phố. Mỗi lần tới giờ là tất cả mọi người lại nháo nhác tìm đường đi.

    Người nông thôn trong các ngôi làng đặc trưng ở Pati, Madhya Pradesh, Ấn Độ. Họ đang cắt đá để mở rộng đường quốc lộ theo chính sách của chính phủ. Mức lương tối thiểu của họ hiện nay là vào khoảng 70 nghìn đồng một ngày.

    Theo Trí thức trẻ

    Xem thêm video:

    [mecloud]TDz4xtJBO8[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-anh-dep-ve-cai-ngheo-doi-van-bua-vay-the-gioi-a112289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.