+Aa-
    Zalo

    Chùm ảnh: Mưa tuyết trắng xóa bất ngờ xuất hiện trên đỉnh Fansipan ngày 27 Tết

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng 8/2, mưa tuyết bất ngờ xuất hiện trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) tạo ra khung cảnh tuyệt đẹp trên "nóc nhà Đông Dương".

    Sáng 8/2 (tức 27 tháng Chạp Âm lịch), mưa tuyết bất ngờ xuất hiện trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) tạo ra khung cảnh tuyệt đẹp trên "nóc nhà Đông Dương".

    Do không khí lạnh tràn về, nhiệt độ xuống thấp 0 độ C làm cho khu vực đỉnh núi Fansipan xuất hiện mưa tuyết sáng ngày 8/2/

    Khung cảnh quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan lúc này đẹp không khác gì những bộ phim cổ trang với những mái chùa, bậc đá trắng tuyết phủ.

    Tuyết rơi trắng xóa khu vực đỉnh Fansipan

    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (8/2), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.
    Dự báo: Khoảng trưa và chiều nay (8/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

    Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ngày hôm nay (8/2), ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Từ đêm nay (8/2) đến ngày 9/2, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 40-100mm/đợt, riêng khu Tây Bắc, Việt Bắc từ 70-120mm, có nơi trên 140mm/đợt; ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 20-50mm/đợt, có nơi trên 60mm/đợt. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Ngày mai (9/2), các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 13-16 độ, vùng núi Bắc Bộ từ 10-13 độ.

    Từ trưa chiều nay (8/2), gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3; ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc cấp 4-5, từ ngày mai (9/2) mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, biển động.
    Khu vực Hà Nội: Chiều tối nay (8/2) có mưa rào và dông; đêm nay và ngày mai (9/2) có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày mai (9/2) trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 13-16 độ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-anh-mua-tuyet-trang-xoa-bat-ngo-xuat-hien-tren-dinh-fansipan-ngay-27-tet-a355583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan