Chùm ảnh: Ngày biểu tình thứ 100 trong "bạo lực và hỗn loạn" tại Mỹ


Thứ 2, 07/09/2020 | 07:56


Cùng sự kiện

Ngày biểu tình phản đối phân biệt sắc tộc thứ 100 tại thành phố Portland (Mỹ) diễn ra trong "bạo lực và hỗn loạn" với gạch đá, pháo hoa và bom xăng.

Ngày biểu tình phản đối phân biệt sắc tộc thứ 100 tại thành phố Portland (Mỹ) diễn ra trong "bạo lực và hỗn loạn" với gạch đá, pháo hoa và bom xăng.

Ngày 5/9 (giờ địa phương), cuộc biểu tình phản đối phân biệt sắc tộc ở thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ bước sang ngày thứ 100. Người biểu tình đã sử dụng gạch đá, pháo hoa và cả bom xăng ném về phía cảnh sát.

Ít nhất một người dân đã bị thương do bom xăng, trong khi đó một sĩ quan cảnh sát cũng bị thương do trúng pháo hoa từ người biểu tình.

Cảnh sát thành phố Portland gọi đêm thứ 100 là "bạo lực và hỗn loạn" và sử dụng nhiều biện pháp kiểm soát đám đông, trong đó có dùng hơi cay, để giải tán người biểu tình.

Biểu tình hàng đêm đã làm náo động trung tâm thành phố Portland suốt thời gian qua kể từ sau vụ việc người đàn ông da màu Floyd bị cảnh sát ghì cổ tử vong. 

Tưởng chừng như vụ việc đã hạ nhiệt, nhưng làn sóng phẫn nộ tiếp tục dâng cao sau vụ nổ súng ở thành phố hôm 29/8, khiến một người thiệt mạng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng gọi các cuộc biểu tình là "khủng bố trong nước" và các địa điểm xảy ra biểu tình là "những thành phố bị kẻ côn đồ bao vây".

Cảnh sát Portland đêm 4/9 đã tuyên bố cuộc biểu tình đang diễn ra là một "cuộc biểu tình bất hợp pháp" và tiến hành các cuộc bắt giữ.

Tính đến sáng sớm ngày 5/9, cảnh sát đã bắt giữ 27 người biểu tình với cáo buộc can thiệp vào việc thực thi pháp luật và gây rối trật tự công cộng.


Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-anh-ngay-bieu-tinh-thu-100-trong-bao-luc-va-hon-loan-tai-my-a337978.html