+Aa-
    Zalo

    Chùm ảnh: Người dân háo hức tham quan nhà ga đường sắt La Khê

    • DSPL
    ĐS&PL Trong ngày đầu tiên mở cửa tham quan nhà ga La Khê, đã có rất nhiều người dân tới xem chất lượng đoàn tàu và cách vận hành khi đưa vào khai thác như thế nào.

    Trong ngày đầu tiên mở cửa tham quan nhà ga La Khê, đã có rất nhiều người dân tới xem chất lượng đoàn tàu và cách vận hành khi đưa vào khai thác như thế nào.

    Sáng 20/5, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) bắt đầu mở cửa tham quan nhà ga La Khê thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông.

    Ghi nhận của PV, ngay từ sáng sớm, người dân đã háo hức tham quan xem chất lượng đoàn tàu và cách vận hành khi đưa vào khai thác như thế nào.


    Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) bắt đầu mở cửa tham quan nhà ga La Khê. 


    Nhiều người dân tới thăm quan nhà ga La Khê. 

    Theo đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt, sau thời gian khẩn trương thi công, đến nay công tác hoàn thiện kiến trúc nhà ga La Khê đã cơ bản hoàn thành hiện trường xây dựng. Nhà ga mẫu sẽ được mở cửa để đón người dân đến tham quan, tìm hiểu và phản ánh dự án từ 9hngày 20/5 đến hết ngày 20/6 ( tức1 tháng).

    Cụ thể, nhà ga mở cửa miễn phí vào thứ 3, thứ 4, thứ 6 và thứ 7. Các ngày còn lại tiến hành dọn dẹp, vệ sinh. Trong đó, buổi sáng từ 9 – 11h, buổi chiều từ 14 – 16h, ngày thứ 7 từ 9 – 15h. 

    Theo kế hoạch của Bộ Giao thông vận tải, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được vận hành thử từ tháng 10 năm nay với thời gian chạy thử kéo dài 3 đến 6 tháng (phụ thuộc vào kết quả chạy thử). Dự kiến  cuối quý 1, đầu quý 2/2018 đưa vào khai thác chính thức.


    Được khởi công xây dựng từ 10/10/2011, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tổng mức đầu tư 868,04 triệu (tăng 315,18 triệu USD so với tổng mức đầu tư ban đầu). Toàn tuyến dài 13 km đường sắt trên cao; 1,7 km ra vào khu depot; 12 nhà ga. Một đoàn tàu gồm 4 toa, chở được trên 1.200 người, tốc độ tối đa 80 km/giờ. 


    Dự kiến khi đưa vào khai thác, tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ đón khách từ 5 - 23 giờ. Năng lực vận chuyển tối đa 28.000 hành khách/giờ.


    Vấn đề mà người dân hết sức quan tâm đó là chất lượng và cách vận hành đoàn tàu, vì đây là dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội, nhằm xây dựng cho Thủ đô Hà Nội một tuyến đường sắt đô thị hiện đại, thuận tiện, góp phần vào giảm ùn tắc và là điểm nhấn của hình ảnh Thủ đô - hòa bình, thân thiện với môi trường.


     Nhiều bạn trẻ cũng tỏ ra thích thú trước đoàn tàu đẹp.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-anh-nguoi-dan-hao-huc-tham-quan-nha-ga-duong-sat-la-khe-a190825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan