+Aa-
    Zalo

    Chùm ảnh tòa nhà nằm ngang cao nhất thế giới tại Trung Quôc

    • DSPL
    ĐS&PL Thành phố Trùng Khánh nổi tiếng với lối kiến trúc độc lạ và nhiều công trình độc nhất vô nhị nổi tiếng ở Trung Quốc và khắp thế giới.

    Thành phố Trùng Khánh nổi tiếng với lối kiến trúc độc lạ và nhiều công trình độc nhất vô nhị nổi tiếng ở Trung Quốc và khắp thế giới. 

    Mới đây, thành phố này lại khiến cả thế giới phải quan tâm khi cho ra mắt tổ hợp thương mại Raffles City.

    Dựa trên ý tưởng "giương buồm chỉ thiên",  Raffles City được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng thế giới Moshe Safdie và được đầu tư bởi Singapore CapitaLand. 

    Với tổng vốn đầu tư hơn 24 tỷ NDT (hơn 80.000 tỷ đồng) và tổng diện tích xây dựng hơn 1,12 triệu m2, đây là dự án đầu tư lớn nhất của Singapore tại Trung Quốc và sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2019.

    Dự án bao gồm 8 tòa cao ốc chọc trời, là một khu đô thị tích hợp các tòa nhà dân cư, tòa nhà văn phòng, trung tâm mua sắm, căn hộ dịch vụ, khách sạn và câu lạc bộ ăn uống. 

    Đặc biệt, 4 trong số 8 tòa tháp của Raffles City đảm nhiệm vai trò nâng đỡ một kiến trúc nằm ngang có tên The Crystal. Toà cao ốc này dài 300 mét, nặng tới 12.000 tấn và vắt ngang trên độ cao 250 mét so với mặt đất. Đây cũng được mệnh danh là "toà nhà nằm ngang cao nhất thế giới" hiện nay.

    Ngoài ra còn có đài quan sát Exploration Deck được làm hoàn toàn bằng kính cho du khách góc nhìn toàn cảnh thành phố Trùng Khánh. Vào ngày 6/9/2019, dự án Raffles City đã chính thức khai trương khu vực trung tâm mua sắm.

    "Trùng Khánh là một thành phố đông dân nhưng lại có địa hình thẳng đứng và hạn chế về tài nguyên đất. Vì vậy thành phố không có không gian để xây một công viên quy mô lớn, và chúng tôi ra ý tưởng đưa nó lên không trung", kiến trúc sư Moshe Safdie nói.


    Ngay khi vừa ra mắt, Raffles City Trùng Khánh khiến nhiều du khách liên tưởng ngay đến tổ hợp Marina Bay Sands, một công trình nổi tiếng ở Singapore. Cả 2 tòa nhà đều lấy ý tưởng từ "chiếc buồm" và đều được tạo ra bởi Moshe Safdie.


    Hoa Vũ (Theo 81, baike)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-anh-toa-nha-nam-ngang-cao-nhat-the-gioi-tai-trung-quoc-a328401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan