+Aa-
    Zalo

    Chùm ảnh: TP.HCM trong ngày đầu tiên triển khai tiêm mũi 3 vaccine ngừa COVID-19

    ĐS&PL Trong ngày 10/12, TP.HCM đã bắt đầu triển khai tiêm mũi 3 vaccine ngừa COVID-19 cho người trưởng thành, bao gồm hàng nghìn người thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch của thành phố.

    TP.HCM là địa phương đầu tiên của cả nước bắt đầu chiến dịch tiêm mũi 3 vaccine ngừa COVID-19 cho người dân. Theo VTC News, trong ngày 10/12, các quận, huyện tại TP.HCM đã rà soát những người thuộc nhóm ưu tiên được tiêm mũi 3 trước, bao gồm người trên 50 tuổi, người có bệnh nền và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

    tphcm tiem vaccine mui 3 5
    Ngày 10/12, TP.HCM bắt đầu triển khai tiêm mũi 3 vaccine ngừa COVID-19 cho người dân. Ảnh: VTC

    Trong đó, quận Gò Vấp là một trong những địa phương đầu tiên tại TP.HCM triển khai tiêm vaccine cho lực lượng tuyến đầu gồm nhân viên y tế, lực lượng công an và quân đội trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại thành phố.

    tphcm tiem vaccine mui 3 3
    Lực lượng tuyến đầu phòng dịch của TP là đối tượng được ưu tiên tiêm trước trong chiến dịch tiêm chủng này. Ảnh: VTC

    Theo Dân trí, trong ngày đầu triển khai tiêm mũi 3, có 2 điểm tiêm tại quận Gò Vấp được triển khai gồm Đại học Công nghiệp và Khoa tham vấn hỗ trợ cộng đồng, HIV/AIDS.Ghi nhận tại điểm tiêm ở Trường Đại học Công nghiệp (phường 4, quận Gò Vấp), các trường hợp thuộc diện tiêm liều bổ sung và liều nhắc lại (mũi 3) được lập danh sách, đăng ký từ trước. 

    tphcm tiem vaccine mui 3 9
    Việc test kháng thể COVID-19 sẽ được thực hiện ngẫu nhiên đối với những người tới tiêm. Ảnh: Dân trí

    Ông Lê Văn Hoàng, cán bộ Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, Phó Trưởng phụ trách điểm tiêm chủng tại Đại học Công nghiệp cho biết việc test kháng thể COVID-19 sẽ được thực hiện ngẫu nhiên đối với những người tới tiêm. Cụ thể, ông Hoàng chia sẻ: "Việc test kháng thể nhầm mục đích khảo sát tính hiệu quả của vaccine sau khi người dân được tiêm mũi 1 và 2 trước đó. Dù có kháng thể hay không, những trường hợp này vẫn được tiêm mũi 3 bình thường".

    Sau khi hoàn thành thủ tục, những người đến tiêm mũi 3 sẽ được hướng dẫn tới các bàn để tiêm. 

    tphcm tiem vaccine mui 3 10
    Quận Gò Vấp dự kiến tiêm mũi 3 cho khoảng 2.000 - 2.500 người. Ảnh: Dân trí

    Ông Lê Văn Hoàng cho biết dự kiến, quận Gò Vấp sẽ tiêm mũi 3 cho khoảng 2.000 - 2.500 người, trong đó khoảng 2.000 người thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ông Hoàng nói thêm: "Ngoài lực lượng y tế cơ hữu của quận, chúng tôi tăng cường đội ngũ y bác sĩ đã về hưu tham gia hỗ trợ tiêm vaccine, chúng tôi cũng đã liên hệ các bệnh viện gần nhất để dự phòng cấp cứu cho các trường hợp phản ứng xảy ra sau tiêm".

    Về công tác tổ chức tiêm chủng, các phường thuộc quận Gò Vấp ddã chủ động bố trí cơ sở vật chất, nhân lực thực hiện. Để việc tiêm đạt hiệu quả cao, quận Gò Vấp khuyến khích các phường phối hợp y tế tư nhân đóng trên địa bàn. Phía quận phụ trách điều phối cấp phát vaccine, kinh phí phục vụ công tác tiêm chủng ở các phường. Sau khi tiêm, người dân sẽ được theo dõi 30 phút tại điểm tiêm, nếu không có triệu chứng bất thường sẽ được phát giấy chứng nhận và ra về.

    Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận trong ngày đầu TP.HCM triển khai tiêm mũi 3 vaccine ngừa COVID-19:

    tphcm tiem vaccine mui
    tphcm tiem vaccine mui 3 16
    tphcm tiem vaccine mui 3 15
    tphcm tiem vaccine mui 3 13
    tphcm tiem vaccine mui 3 12
    tphcm tiem vaccine mui 3 8
    tphcm tiem vaccine mui 3 4
    tphcm tiem vaccine mui 3 1
    tphcm tiem vaccine mui 3 2
    tphcm tiem vaccine mui 3 7

    Ảnh: VTC, Dân trí

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-anh-tphcm-trong-ngay-dau-tien-trien-khai-tiem-mui-3-vaccine-ngua-covid-19-a522023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan