+Aa-
    Zalo

    Chứng chỉ đầu tiên của Hội đồng Anh được cấp phép thi trở lại

    ĐS&PL Một ngày sau khi thực hiện thông tư 11 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Hội đồng Anh đã được cấp phép chứng chỉ ngoại ngữ Aptis.

    Tối (9/11), Hội đồng Anh bất ngờ thông tin hủy thi chứng chỉ IELTS và Aptis.

    Ngày 10/11, bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quyết định số 3646/QĐ-BGDDT về việc phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis giữa Công ty TNHH British Council (Việt Nam), Công ty TNHH thương mại và phát triển Giáo dục Việt Nam, Công ty cổ phần Truyền thông giáo dục và thời đại, Công ty TNHH ETE Việt Nam, Công ty TNHH công nghệ và phát triển giáo dục Thời đại và Hội đồng Anh (Vương quốc Anh).

    Chiều (10/11), tổ chức IDP Education Việt Nam tuyên bố "lấy làm tiếc phải thông báo rằng các kỳ thi IELTS sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới".

    chung chi aptis dspl11120221
    Ảnh minh họa: dunyamartinez

    Đến hôm nay (11/11), Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành Quyết định số 3646/QĐ-BGDDT về việc phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis giữa Công ty TNHH British Council (Việt Nam), Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Giáo dục Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông giáo dục và thời đại, Công ty TNHH ETE Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ và Phát triển giáo dục thời đại và Hội đồng Anh (Vương quốc Anh).

    Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt cho 5 công ty liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis với Hội đồng Anh trong 5 năm, kể từ hôm nay.

    Các công ty, gồm Công ty TNHH Bristish Council (Việt Nam), Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Giáo dục Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông Giáo dục và thời đại, Công ty TNHH ETE Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ và Phát triển Giáo dục thời đại. Địa điểm tổ chức thi là Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Thừa Thiên Huế và TP HCM. Chứng chỉ được cấp là Aptis ESOL International Certificate.

    Bộ yêu cầu các bên tuân thủ quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài theo Nghị định 86 năm 2018 của Chính phủ và Thông tư số 11 của Bộ hôm 26/7/2022. Đề thi, quy trình đăng ký dự thi, tổ chức thi, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức thi; việc đảm bảo an ninh, bảo mật; đội ngũ của các bên thực hiện theo quy định của Hội đồng Anh và pháp luật. Lệ phí thi và các lệ phí khác (nếu có) thực hiện theo quy định.

    Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đang đốc thúc Hội đồng Anh hoàn thiện nốt các thủ tục để cấp phép chương trình IELTS. Việc cấp phép cho các chứng chỉ khác cũng đang được khẩn trương thực hiện.

    Đối với chứng chỉ IELTS, bà Donna McGowan - Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam trả lời VTV24 hôm 10/11 rằng, ước tínt quyết định hoãn thì sẽ ảnh hướng đến hàng nghìn thí sinh Việt Nam. Hội đồng Anh đang làm việc với Bộ để đạt được các phê duyệt trong thời gian nhanh nhất.

    Ngày 10/11, trong văn bản gửi báo chí, ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đã làm rõ thông tin một số đơn vị dừng tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ, trong đó có IELTS.

    Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, bên cạnh những mặt tích cực, việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ ở Việt Nam cũng còn nhiều vấn đề bất cập như: Triển khai tràn lan với rất nhiều loại chứng chỉ, nhiều ngôn ngữ khác nhau mà không được kiểm soát về chất lượng...

    NHẬT DUY

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-chi-dau-tien-cua-hoi-dong-anh-duoc-cap-phep-thi-tro-lai-a557025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan