+Aa-
    Zalo

    Chung cư Ecohome1 của Công ty CPĐT và TM Thủ Đô nhem nhuốc như “áo cái bang”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dự án nhà xã hội Ecohome 1 (Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô làm chủ đầu tư) mới được đưa vào sử hơn 1 tháng nhưng tường bị nứt, ngấm nước,...

    (ĐSPL) - “Tòa nhà có thuê các công nhân tới trát lại những vết nứt, cứ thấy nứt là họ tới trát lại. Hộ gia đình nào phản ánh về tình trạng nứt tường thì họ cũng tới và trát lại tường. Nhưng chỉ được một thời gian, vết nứt đó lại lộ ra. Bây giờ nhìn quần thể chung cư với những vết trát tường nhem nhuốc chẳng khác nào “áo cái bang” – một hộ gia đình cho biết.

    [mecloud]fYd6Aysalm[/mecloud]

    Mới đây, Báo Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của cư dân tòa nhà thuộc dự án nhà xã hội Ecohome 1 (Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô làm chủ đầu tư) về tình trạng xuất hiện thêm những vết nứt tường và hiện tượng rỉ nước vào các căn phòng của những hộ dân.

    Tình trạng trên khiến cư dân tòa nhà vô cùng lo lắng về chất lượng công trình từng được hàng trăm công chức, viên chức, người lao động có thu nhập ngóng đợi. 

    Hồi đầu năm, Báo Đời sống & Pháp luật cũng đã đăng tải về sự việc này.

    Tình trạng nứt tường tiếp tục xảy ra, tòa nhà khắc phục bằng cách trát lại tường.

    Ngày 26/10, PV đã thực địa cơ sở tòa nhà sau hơn 10 tháng đi vào sử dụng, chúng tôi tiếp tục ghi  nhận tình trạng nứt tường. Tại 4 dãy nhà E đều xuất hiện những vết nứt cả ở trong lẫn ngoài.

    Những vết nứt mới tiếp tục lộ diện.

    Chị Minh Q. (tầng 11, E3) cho hay những vết nứt trên tường các tòa E1, E2, E4 xuất hiện đã lâu, có thể quan sát bằng mắt thường. “Ngày nào cũng có khoảng chục thợ hồ đu dây thừng dùng vữa để trám các vết nứt.

    Công nhân đi "vá" lại các vết nứt tường chung cư Ecohome 1.

    Là chủ căn hộ trực tiếp có tường bị nứt, anh D. (nhà E3) cho biết tường nhà mình bị cả nứt ngang và dọc, tuy vết nứt không dài. Vết nứt mới xuất hiện ngày càng nhiều theo thời gian.
    Người dân kêu ca việc tường bị ngấm nước đợt đón gió mùa vừa qua.
    Một hộ gia đình bức xúc cho biết: “Vào những ngày Thủ đô mưa lớn, phòng tôi lại phải tay xô tay chậu để tập trung hứng nước. Nước bị ngấm do chảy qua khe cửa sổ. Nhà có thứ gì thấm nước, đem hết ra chèn cửa sổ. Nhưng nước vẫn ngấm, ướt sạch. Mang tiếng là ở chung cư, nhưng chẳng khác nào nhà cấp 4 bị dột”.
    Dân dùng chậu hứng nước rò rỉ vào nhà.
    Bà H. đại diện tầng 4 tòa nhà E3 chung cư Ecohome 1 cho biết: “Hiện tượng nứt tường tại các tòa nhà đã xảy ra cách đây nhiều tháng. Kể từ khi bàn giao căn nhà được hơn 1 tháng, hiện tượng này đã xảy ra. Cho tới nay, nhiều hộ gia đình tiếp tục phát hiện thêm những vết nứt cả ở trong phòng lẫn tường ngoài”.

    "Muôn màu" cách ứng phó với "lũ".

    Tình trạng tường nứt diễn ra ngày một nhiều khiến cư dân tòa nhà không khỏi lo lắng.
    Cũng theo bà H., chủ đầu tư chưa hề có cuộc họp chính thức nào để thông báo và giải thích cụ thể về hiện tượng nứt tường, rỉ nước cho cư dân Ecohome 1. Hơn 10 tháng nay, cư dân tòa nhà vẫn phải loay hoay tìm câu trả lời về hiện tượng tường nứt và “sống chung với lũ” mỗi ngày mưa.

    1 chiếc bình nóng lạnh của người dân bị rơi trong chung cư Ecohome.

    “Vài tháng trước, tòa nhà có thuê các công nhân tới trát lại những vết nứt, cứ thấy nứt là họ tới trát lại. Hộ gia đình nào phản ánh về tình trạng nứt tường thì họ cũng tới và trát lại tường. Nhưng chỉ được một thời gian, vết nứt đó lại lộ ra. Bây giờ nhìn quần thể chung cư với những vết trát tường nhem nhuốc chẳng khác nào “áo cái bang”.
    Liên quan tới sự việc, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ với ông Đỗ Đức Đạt - TGĐ Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô để phản ánh tình trạng trên. Ông Đạt cho biết đang đi công tác nước ngoài và sẽ sớm về để tìm hiểu vụ việc.
    Được biết mới đây Công ty này cũng đang tập trung phát triển chuỗi bất động sản mang thương hiệu EcoLife. Dự án EcoLife Capitol liệu sẽ như thế nào khi triển khai? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc.
    Dự án Khu nhà ở xã hội Ecohome 1 (trước đây là dự án “Khu nhà ở thu nhập thấp Đô thị mới Bắc Cổ Nhuế - Chèm) do Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô làm Chủ đầu tư, được khởi công từ ngày 09/10/2013 với quy mô gần 2 hecta, gồm 4 tòa nhà cao 12 tầng cung cấp 930 căn hộ, tổng diện tích sàn xây dựng gần 84.000 m2.
    Mỗi căn hộ có giá trị từ 400 đến 800 triệu đồng cho 8 nhóm đối tượng thu nhập thấp, khó khăn về nhà ở gồm: Người có công với cách mạng; cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách; sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp…
    Đây cũng là dự án Nhà ở xã hội đầu tiên được hỗ trợ tài chính từ gói tín dụng 30.000 tỷ của Chính phủ với mức lãi suất ưu đãi 5\%, tài sản thế chấp chính là căn hộ tại dự án. Dự án khánh thành hôm 24/12/2014.
    Nghĩa Nhân - Hải Đăng
    [mecloud]svhZfPbaXf[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-cu-ecohome1-cua-cong-ty-cpdt-va-tm-thu-do-nhem-nhuoc-nhu-ao-cai-bang-a116685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.