+Aa-
    Zalo

    Chứng cứ mới: Chuyến bay MH370 "mất tích có chủ ý"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Việc ngắt mạch 2 hệ thống thông tin liên lạc chính của chuyến bay MH370 vào thời điểm khác nhau cho thấy đây có thể là “một vụ mất tích có chủ ý”.
    (ĐSPL) – Việc ngắt mạch 2 hệ thống thông tin liên lạc chính của chuyến bay MH370 vào thời điểm khác nhau cho thấy đây có thể là “một vụ mất tích có chủ ý”.
    Theo ABC News, giới chức Mỹ cho rằng việc ngắt 2 hệ thống thông tin liên lạc riêng biệt trong chuyến bay MH370 vào các thời điểm khác nhau cho thấy sự “mất tích” của chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines là một "hành động cố ý ".
    Chứng cứ mới: Chuyến bay MH370 bị bắt cóc?

    Tàu khu trục USS Kidd của Mỹ đã được chuyển sang tìm kiếm ở Ấn Độ Dương

    Các nguồn tin nói với ABC News rằng hệ thống báo cáo dữ liệu đã bị ngắt mạch vào lúc 1h07, trong khi Transponder  (phát đi dưa liệu về vị trí và độ cao) đã bị ngắt mạch vào 01h21 sáng 8/3/2014.
    Các nhà điều tra Mỹ "tin rằng có sự can thiệp của con người” và lý do mất tích của chiếc Boeing 777-200 của Malaysia có thể không phải do tai nạn.
    Nếu máy bay mất tích do tai nạn như  một vụ nổ hoặc sự cố động cơ, các hệ thống thông tin liên lạc có khả năng sẽ ngừng phát cùng một lúc hoặc trong một khoảng thời gian ngắn hơn nhiều. Nhưng sự chênh lệch tới 14 phút này đặt ra nhiều nghi vấn.
    Hơn nữa, các nhà điều tra còn nghi ngờ chuyến bay MH370 vẫn còn bay 4 tiếng đồng hồ, sau khi mất liên lạc với kiểm soát không lưu, theo The Wall Street Journal.
    Trong khi các hệ thống liên lạc chính đã bị ngắt mạch,  các vệ tinh vẫn thu được tín hiệu về  "dữ liệu kỹ thuật của chuyến bay” , ở cách xa lộ trình Kuala Lumpur-Bắc Kinh, theo Reuters.
    Chứng cứ mới: Chuyến bay MH370 bị bắt cóc?

    Khu vực tìm kiếm chiếc Boeing 777 của chuyến bay MH370 được mở rộng

    Theo CNN, chính điều này đã dẫn đến việc Mỹ chuyển hướng tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích ở Ấn Độ Dương, nơi có "nhiều khả năng” là điểm đến cuối cùng của chuyến bay MH370.
    Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney nói với báo The New York Times: “Một số kịch bản có thể xảy ra. Theo sự hiểu biết của tôi dựa trên một số thông tin mới, một khu vực tìm kiếm bổ sung có thể được mở ra ở Ấn Độ Dương và chúng tôi đang tham khảo ý kiến ​​với các đối tác quốc tế về các phương tiện thích hợp để triển khai. Có một số kịch bản… về những gì đã xảy ra với chuyến bay. Đáng buồn là vào  thời điểm này, chúng tôi chưa thể đưa ra kết luận về những gì đã xảy ra”. 
    Với khả năng xảy ra tai nạn máy bay đang bị lu mờ, người ta bắt đầu chú ý đến khả năng xảy ra một vụ cướp máy bay.
    Một nguồn tin gần gũi với  cuộc điều tra nói với The Wall Street Journal rằng có thể có một khả năng thứ ba, “với ý định sử dụng chiếc máy bay này vào mục đích khác”.
    Minh Đức (theo Business Insider)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-cu-moi-chuyen-bay-mh370-mat-tich-co-chu-y-a25473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan