+Aa-
    Zalo

    Chung cư SME Hoàng Gia: Hàng loạt vi phạm PCCC, cư dân sống trong sợ hãi

    • DSPL
    ĐS&PL Theo cư dân chung cư SME Hoàng Gia (quận Hà Đông, Hà Nội), các vi phạm trong công tác PCCC của tòa nhà đang khiến tính mạng hàng nghìn cư dân ở đây treo lơ lửng.

    Theo cư dân chung cư SME Hoàng Gia (quận Hà Đông, Hà Nội), các vi phạm trong công tác PCCC của tòa nhà đang khiến người dân sống trong sợ hãi.

    Theo Tiền Phong, chung cư SME Hoàng Gia (đường Tô Hiệu, quận Hà Đông, Hà Nội) cao 37 tầng và 2 tầng hầm do Công ty Cổ phần Tập đoàn bất động sản Hoàng Gia làm chủ đầu tư.

    Tuy mới đưa vào sử dụng 2 năm (từ năm 2016) nhưng một số hạng mục như thang máy, máy bơm nước đã bị trục trặc; cầu thang bộ các tầng và một số căn hộ bị thấm dột... Dù cư dân nhiều lần đề nghị, nhưng đến nay hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) vẫn chưa được nghiệm thu.

    “Trong các ngày 16, 18 và 23/5/2018, chuông báo cháy liên tục kêu khiến cư dân hoảng loạn chạy xuống tầng 1 thì mới biết là báo động giả do lỗi hệ thống báo cháy. Nếu tình trạng này cứ diễn ra, giả sử đến khi cháy thật chúng tôi lại nghĩ đó là báo động giả mà không chạy thì hậu quả thật khôn lường”- anh Lê Ngọc Doãn, đại diện cư dân sống tại chung cư cho biết.

    Cư dân căng băng rôn tại chung cư SME Hoàng Gia phản ánh những bất cập diễn ra tại tòa nhà. Ảnh: K.N/Tiền Phong.

    Trước đó, ngày 10/5, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã kiểm tra PCCC tại chung cư SME Hoàng Gia. Tòa nhà SME là tổ hợp thương mại, chung cư, căn phòng cho thuê với mặt bằng hơn 2.200 m2. Tòa nhà có 37 tầng, cao gần 140 m, khởi công quý III/2009 nhưng đến cuối 2016 mới hoàn thành.

    Tại biên bản kiểm tra, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH khẳng định chủ đầu tư chưa đầy đủ các điều kiện để tiến hành kiểm tra PCCC đảm bảo quy định. Cục đề nghị chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ để tổ chức nghiệm thu theo đúng quy định.

    Ngày 16/4, Đoàn thanh tra liên ngành của Thanh tra Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện 3 lỗi về PCCC chưa được khắc phục tại chung cư SME Hoàng Gia. Các lỗi này liên quan đến lối ra thoát nạn; ngăn cháy lan; hệ thống PCCC chưa kết nối liên động

    Cũng theo danh sách của Cơ quan Cảnh sát PCCC&CNCH Hà Nội vừa công bố danh sách 91 công trình cao tầng cần khắc phục các lỗi về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn thành phố, trong đó có tòa nhà SME Hoàng Gia.

    Theo Kinh tế Đô thị, ngoài vấn đề nóng là các vi phạm PCCC, cư dân cũng “tố” hàng loạt vấn đề liên quan đến trách nhiệm của chủ đầu tư. Đáng lo nhất là chủ đầu tư hiện vẫn nắm 2% quỹ bảo trì nhưng không thực hiện bảo trì cơ sở vật chất kỹ thuật trong tòa nhà. Khi cư dân yêu cầu Chủ đầu tư bảo trì thì nhận được câu trả lời, lỗi đó thuộc về đơn vị vận hành là công ty Đức Đại Phát, trong khi đó Đức Đại Phát không hề giữ phần phí bảo trì 2%.

    Tại đơn kiến nghị, nhiều hộ dân cho biết, hiện tại Chủ đầu tư vẫn chưa xuất hết hóa đơn, làm sổ đỏ cho cư dân, trì hoãn thành lập Ban quản trị… 

    Hơn nữa, chủ đầu tư đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công Ty TNHH Đức Đại Phát - đơn vị đang quản lý tòa nhà và yêu cầu cư dân bắt đầu từ ngày 1/6 phải đóng phí dịch vụ và các loại phí khác cho chủ đầu tư nếu không sẽ không được sử dụng dịch vụ tại tòa nhà. Buồn cười nhất là chủ đầu tư còn yêu cầu cư dân đòi lại tiền trước đó đã nộp cho ban quản lý (công ty Đức Đại Phát). 

    “Chúng tôi có quyền lựa chọn đơn vị quản lý. Cư dân chúng tôi đề nghị chủ đầu tư để Công ty Đức Đại Phát tiếp tục là đơn vị quản lý tòa nhà Hoàng Gia cho đến khi thành lập Ban quản trị. Khi thành lập xong ban quản trị thì việc lựa chọn ban quản lý mới nào là do ý kiến cư dân chứ không phải do chủ đầu tư quyết định, tránh việc chủ đầu tư đưa Công ty sân sau vào trục lợi cư dân”- một cư dân bức xúc.

    Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bất động sản Hoàng Gia (tiền thân là Công ty cổ phần SME Hoàng Gia) được thành lập theo chứng nhận đăng ký kinh doanh số0303000989 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 02/01/2008. 

    Hiện nay Công ty Cổ phần Tập đoàn Bất động sản Hoàng Gia đang triển khai nhiều Dự án lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội: Dự án tòa nhà SME Hoàng Gia 35 tầng tại Hà Đông; Dự án tòa nhà chung cư hỗn hợp 25 tầng tại Ngọc Khánh; Dự án nhà máy xử lý chất thải rắn tại Thanh Oai, Hà Nội; Dự án khu đô thị sinh thái Bắc Đầm Vạc 84 ha tại Vính Phúc; Dự án khu công nghiệp huyện Tam Dương tại Vĩnh Phúc; Dự án khách sạn Hoàng Gia; Khu biệt thự nhà vườn xã Tiến Xuân, Khu resort Kim Bôi tại Hòa Bình…
    Bảo Hân (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-cu-sme-hoang-gia-hang-loat-vi-pham-pccc-cu-dan-song-trong-so-hai-a233186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan