+Aa-
    Zalo

    Chung cư The Golden Palm: Cư dân căng băng rôn tố CĐT có nhiều sai phạm?

    • DSPL
    ĐS&PL Không đồng thuận với các khoản phí chủ đầu tư đưa ra, nhiều cư dân chung cư The Golden Palm số 21 Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) đã bị chặn không cho gửi xe ô tô.

    Cư dân chung cư The Golden Palm đã dàn ô tô, căng băng rôn tố cáo chủ đầu tư, yêu cầu giải thích rõ ràng về hàng loạt vấn đề như: không chấp nhận tường bị nứt hàng loạt, không đủ chỗ đỗ xe, diện tích bị thiếu hụt, quảng cáo sai sự thật, phí bảo trì không minh bạch…

    Trong chiều tối 4.3 và sáng 5/3 , nhiều cư dân The Golden Palm đã bị chủ đầu tư và Ban Quản lý toà nhà chặn không cho xe xuống hầm. Cư dân đã dựng xe, căng băng rôn tại lối vào hầm chung cư này để tố cáo hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư.

    Được biết, chung cư The Golden Palm có đại diện chủ đầu tư là ông Lê Minh Quốc - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP phát triển đầu tư Hà Nội (HDIS). Tổng thầu là Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp Delta; 

    bao ve chung cu the golden palm chan xe o to cu dan xuong ham hinh anh 2

    Bảo vệ toà nhà chặn xe ô tô của cư dân xuống hầm chiều ngày 4.3.(Ảnh Dân việt)

    Theo phản ánh của cư dân sống tại chung cư The Golden Palm, sau thời điểm nhận bàn giao nhà (khoảng tháng 6/2018) tại nhiều tầng đã có hiện tượng nứt tường, thấm dột xảy ra hàng loạt, bao gồm hành lang và bên trong căn hộ.

    Cư dân cũng cho biết những vết nứt trên xuất hiện ngày càng nhiều tại các căn hộ. Tuy nhiên, khi phản ánh đến chủ đầu tư, người dân nhận được câu trả lời đây là lỗi trong quá trình thi công xây dựng và được chủ đầu tư đề nghị giải pháp nâng thời gian bảo hành đối với các bức tường lên 10 năm. Cụ thể, chủ đầu tư sẽ khắc phục bằng hình thức “nứt đến đâu, trát lại đến đó” và miễn chi phí.

    Bên cạnh tình trạng nứt tường, cư dân chung cư cao cấp Golden Palm này cũng phản ánh tình trạng mới đây, nhiều cư dân đi làm về đã không được cho xe xuống cất ở tầng hầm như mọi khi vì bị chủ đầu tư cho bảo vệ chặn lại.

    Theo phản ánh của nhiều cư dân, khởi nguồn của sự việc trên là do chủ đầu tư đang áp đặt 1 phía, không cho cư dân có quyền thoả thuận về các khoản phí tại chung cư này. “Chủ đầu tư khẳng định chỗ để xe là của doanh nghiệp này và áp phí cao mà cư dân không đồng ý”.

    Bức xúc trước việc này, anh Đặng Huy Vũ, cư dân sống tại chung cư cho biết, chung cư The Golden Palm có 3 tầng hầm để xe. Nhưng hầm B1 chủ đầu tư giữ làm chỗ để xe thương mại, cư dân gửi ở hầm B2 và B3. “Hiện cư dân không có chỗ để xe cố định, đi về cứ phải tìm chỗ để xe lòng vòng rất khó chịu”, anh Vũ nói.

    Cư dân chung cư The Golden Palm phản ánh phí dịch vụ cao, còn tiện ích được hưởng không tương xứng.(Ảnh Vietnamfinance)

    Trước đó, đối với xe ô tô chủ đầu tư đã đưa ra mức phí là 1,8 triệu đồng/tháng. Sau khi cư dân bức xúc không đồng ý, chủ đầu tư đã giảm xuống 1,5 triệu đồng/tháng.

    Bên cạnh đó, cư dân cũng phản ánh rằng diện tích căn hộ thực tế bị hụt so với biên bản bàn giao và nhiều vấn đề nữa như chất lượng dịch vụ kém, tiện ích không như quảng cáo… "Họ quảng cáo 3 tầng hầm, thoải mái chỗ để xe ô tô, giờ 400 căn hộ chỉ có 200 chỗ để xe, hỏi lại chủ đầu tư nói không đủ chỗ thì bốc thăm, không trúng thì mang xe đi chỗ khác gửi”, anh Vũ kể.

    Tầng 10 của chung cư này được quảng cáo là sân chơi cho trẻ em, thực tế chỉ là sân xi măng, hỏi lại thì họ bảo chỉ làm như vậy thôi. Tầng 6 là khu vui chơi chung với nhiều tiện ích như bể bơi, phòng tập gym, quầy bar, quán cafe...nhưng vào ở mấy tháng nay chưa vận hành, họ nói khi nào có đơn vị đến thuê kinh doanh thì mới có. “Theo đúng thiết kế tầng 6 có phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, nhưng hiện nay đã bị chủ đầu tư “chiếm dụng” làm văn phòng riêng”. 

    bao ve chung cu the golden palm chan xe o to cu dan xuong ham hinh anh 7

    Cư dân còn tố chất lượng công trình kém, vừa ở đã nứt nẻ (Ảnh Dân việt)

    Trước hàng loạt bất cập trên, cư dân đã quyết định dàn ô tô, treo băng rôn với nội dung “chủ đầu tư Sunrise: không đủ chỗ đỗ xe”, “tổng thầu Delta: tường nứt hàng loạt”, “đơn vị bán hàng CEN Group: quảng cáo sai sự thật”, “đề nghị chủ đầu tư không lẩn tránh cư dân”, “2% phí bảo trì đang ở đâu”…

    Ảnh Vietnamfinance

    P.L (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-cu-the-golden-palm-cu-dan-cang-bang-ron-to-cdt-co-nhieu-sai-pham-a265377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan