+Aa-
    Zalo

    Chung cư thời hiện đại - Bài 8: View ôm trọn... nghĩa trang!

    • DSPL
    ĐS&PL Với tâm lý chung của người Việt thì các dự án được xây dựng trên nền đất cũ là nghĩa trang hay có view là nghĩa trang đều được cho là không tốt nếu xét về mặt phong thủy.

    Với tâm lý chung của người Việt thì các dự án được xây dựng trên nền đất cũ là nghĩa trang hay có view là nghĩa trang đều được cho là không tốt nếu xét về mặt phong thủy và tâm linh. Chính vì điều này nhiều chủ đầu tư cố tình che dấu thông tin nhằm “đánh lừa” người mua nhà cũng như giữ được giá trị kinh tế cho căn hộ.

    Tuy nhiên vì nhiều tiện ích xung quanh khác mà phần lớn người dân chấp nhận chi tiền để sở hữu căn hộ cho dù nắm rõ thông tin, cũng có người vì chủ quan không tìm hiểu trước nên khi nhận nhà mới tá hỏa phát hiện dự án ôm trọng nghĩa trang.

    Bất kỳ lý do nào đi nữa thì view nghĩa trang thực sự là nỗi ám ảnh đối với người yếu bóng vía… Những cư dân sống trong các tòa nhà này luôn mang trong mình một nỗi ám ảnh không tên.

    Dự án Việt Đức Complex sụt giá do "ôm" nghĩa trang Quán Dền

    Phối cảnh lung linh của dự án trên website...

    Việt Đức Complex là Tổ hợp Khu văn phòng, dịch vụ và nhà ở số 39 Lê Văn Lương (hoặc 164 khuất duy tiến) do liên danh chủ đầu tư Công ty CP đầu tư Sông Đà – Việt Đức (đại diện) - Tập đoàn xây dựng và thiết bị công nghiệp (CIE Corp) – Công ty CP Kinh doanh Vật tư & Xây dựng CMC thực hiện. Dự án được cấp phép từ năm 2011 nhưng bắt đầu triển khai trong năm 2016.

    Dự án có tổng diện tích 11.754m2,với quy mô 4 tòa cao 23 và 27 tầng gồm 3 tầng hầm, 3 tầng trung tâm thương mại dịch vụ, 24 tầng căn hộ. Các tầng trung tâm văn phòng sẽ hình thành bể bơi,phòng gym,mua sắm, đảm bảo các tiện ích và dịch vụ cho cư dân của tòa nhà.

    Theo quảng cáo của chủ đầu tư thì dự án có 3 hướng đó là Nguyh Như Kon Tum, Lê Văn Lương và công viên Nhân Chính.

    Còn thực tế dự án lại ôm trọn nghĩa trang Quán Dền – Nhân Chính. 

    Tuy nhiên, những căn hộ có hướng ra công viên Nhân Chính và đường Lê Văn Lương lại ôm trọn nghĩa trang Quán Dền – Nhân Chính. Chính vì điều này đã làm cho giá thành của dự án bị sụt giảm so với ngày đầu mở bán.

    Theo quảng cáo thì giá bán căn hộ cho đợt 1 từ 28tr/m2 đến 32tr/m2 bao gồm VAT và nội thất cao cấp nhập khẩu.

    Lo ngại trước việc view căn hộ là hàng trăm ngôi mộ nên người mua nhà sẵn sàng chi số tiền cao hơn cho các dự án chỉ cách đó mấy trăm mét.

    The Emerald Mỹ Đình đối diện 9.750 ngôi mộ.

    Dự án chung cư The Emerald Mỹ Đình thuộc ô đất CT8 Khu đô thị mới Mỹ Đình – Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Bất động sản Mỹ Đình Vimefulland làm chủ đầu tư đang được quảng cáo hết sức rầm rộ với vị trí đẹp và đắc địa.

    Dự án được quảng cáo là "tâm long" đang đối diện với 9.750 ngôi mộ.

    Dự án có tổng diện tích 19.099m2. Gồm 2 tòa nhà, cao 30 tầng, 3 tầng hầm & 1344 căn hộ

    Theo lời quảng cáo trên website thì dự án nằm ở vị trí vàng đắc địa, nơi được mệnh danh là "tâm long" tức trái tim của rồng trung tâm của Thủ đô.

    Bao quanh chung cư CT8 là hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ và giao hiện đại chuẩn quốc tế như : Đại lộ Thăng Long, hệ thống đường vành đai trên cao liên hoàn với đường nội đô, nhờ đó mà cư dân tại The Emerald Mỹ Đình có thể rút ngắn được thời gian, thuận tiện di chuyển sang các Quận và khu vực ngoại thành phía Tây Hà Nội.

    Bên canh đó dự án The Emerald còn được thừa hưởng đầy đủ các tiện ích khu vực như : bênh viện quốc tế An Sinh, trường liên cấp chất lượng cao Marie Curie, trường chuyên Hà Nội - Amsterdam, trung tâm thương mại cao cấp The Garden, Grand Plaza, hệ thống siêu thị tiện ích BigC và khu công viên nước, khu liên hợp thể dục thể thao Mỹ Đình.

    Thế nhưng nhiều khách hàng không khỏi bàng hoàng khi phát hiện ra thực tế của dự án khác xa nhiều so với những lời quảng cáo hoa mỹ. Bởi dự án đối diện với khu quy tập mộ thôn Đình Thôn với 9.750 ngôi mộ.

    Home City: Khách hàng tá hỏa phát hiện view phòng ngủ là nghĩa trang

    Dự án Home City Trung Kính (Yên Hòa, Cầu giấy) do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú-Trung Kính, công ty con của Văn Phú Invest làm chủ đầu tư.

    Dự án được khởi công xây dựng từ quý I/2014 gồm 4 tòa nhà với 1.212 căn hộ. Hiện tại dự án đã hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào quý IV/2016.

    Giai đoạn khởi công, dự án được chủ đầu tư đưa ra mức giá khá cao, từ 27,3 đến 28,7 triệu đồng/m2. Hiện tại giá dự án rơi vào khoảng 35 – 37 triệu đồng/m2.

    View phòng ngủ của gia đình chị H.

    Theo phản ánh của chị H. – một cư dân sinh sống tại đây, khi mua nhà với mức giá 35 triệu đồng/m2, tương đương gần 4 tỷ đồng/căn hộ nhưng chị không hề được chủ đầu tư cho lên xem nhà. Đến khi làm hợp đồng xong xuôi, nhận căn hộ chị mới té ngửa khi biết view nhà mình ôm trọn nghĩa trang.

    Theo khảo sát của phóng viên, hàng loạt dự án nhà chung cư tại Hà Nội gần nghĩa trang như: Sunshine Riverside, Goldmark City, Gelexia Riverside và dự án T&T Riverview Vĩnh Hưng (Hoàng Mai); Dự án Thăng Long Victory, dự án Skyline Văn Quán và dự án Park View Residence Dương Nội… (Còn nữa)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-cu-thoi-hien-dai---bai-8-view-om-tron-nghia-trang-a198327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan