Chung kết 4 Solo cùng Bolero: Lộ diện top 3


Thứ 7, 17/01/2015 | 05:20


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Giám khảo Lệ Thu, Phi Nhung, Minh Đức và Quang Lê đã phải rất khó khăn để chọn ra 3 gương mặt xuất sắc nhất trong top 6 của chương trình Solo cùng Bolero.

(ĐSPL) - Giám khảo Lệ Thu, Phi Nhung, Minh Đức và Quang Lê đã phải rất khó khăn để chọn ra 3 gương mặt xuất sắc nhất trong top 6 của chương trình Solo cùng Bolero là Lê Minh Trung, Lâm Ngọc Hoa và Nguyễn Phú Quý.

Vòng Chung kết 4 của chương trình Solo cùng Bolero với chủ đề “Duyên quê” vừa diễn ra khá kịch tính vào tối 2/1/2015. Giám khảo Lệ Thu, Phi Nhung, Minh Đức và Quang Lê đã phải rất khó khăn để chọn ra 3 gương mặt xuất sắc nhất trong top 6 của chương trình.

Với vai trò Giám khảo khách mời, ca sĩ Quang Lê đã đưa ra những góp ý và lời khuyên chân tình cho 6 thí sinh. Số điểm của anh cũng đã góp phần quyết định kết quả của đêm thi quan trọng này. Đây cũng là lần đầu tiên Quang Lê đảm nhận vai trò giám khảo. 

Trong đêm Chung kết 4, 6 thí sinh được chia thành 3 cặp ngẫu nhiên và mỗi cặp trình bày 1 tiết mục song ca theo đúng chủ đề duyên quê. Để có những hình ảnh ấn tượng về làng quê cho tiết mục, trước đó 6 thí sinh đã có buổi quay ngoại cảnh ở một cánh đồng ở khu vực ngoại ô TP.HCM.

Do xuất thân từ nông thôn nên các thí sinh không mấy khó khăn khi vào vai những anh nông dân và các cô thôn nữ, ngoại trừ Khánh Hoàng – chàng trai đến từ Lạng Sơn. Anh gặp khó khăn khi phải diễn cảnh chăn bò, cắt lúa… tuy nhiên anh được hướng dẫn rất nhiệt tình bởi bạn diễn Nguyễn Phú Quý. Nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau mà 6 thí sinh đã có những cảnh quay rất dễ thương, vui nhộn. Cả 6 thí sinh đã có một tiết mục chung khá đáng yêu với ca khúc Lúa mùa duyên thắm.

Mở đầu cho đêm Chung kết 4 là cặp thí sinh Lê Minh Trung và Lâm Ngọc Hoa với ca khúc Tình ca trên lúa. Cả hai hóa thân thành một cặp đôi đang yêu. Tiết mục nhận được đánh giá cao từ ban giám khảo, đặc biệt là Lê Minh Trung. Anh cũng là thí sinh được khán giả yêu thích nhất liên tiếp 2 tuần qua.

Theo Giám khảo Lệ Thu, cặp đôi Lê Minh Trung – Lâm Ngọc Hoa là “cặp đôi hoàn hảo” vì cả hai đều sở hữu giọng hát đẹp. Giám khảo Quang Lê nhận xét: “Khi Trung vừa cất lên câu đầu tiên, Lê rất ngạc nhiên vì rất giống giọng ca sĩ mà Quang Lê thần tượng, đó là cố ca sĩ Giang Tử”. Giám khảo Phi Nhung thì cho rằng Lâm Ngọc Hoa khá giống hình ảnh của mình trong những ngày đầu đi hát. Tổng số điểm của Lê Minh Trung là  38,5 (Lệ Thu: 10, Phi Nhung: 10, Minh Đức: 9.5, Quang Lê: 9), của Lâm Ngọc Hoa là 38,5 ( Lệ Thu: 9.5, Phi Nhung: 10, Minh Đức: 10, Quang Lê: 9.5). Với số điểm này, Lê Minh Trung và Lâm Ngọc Hoa là 2 thí sinh đầu tiên được vào vòng Chung kết xếp hạng.

Cặp đôi dự thi thứ hai là Võ Minh Tiến và Huỳnh Nguyễn Như Trang với ca khúc Ra riêng anh cưới em. Vì lý do cá nhân, Như Trang đã đổi những câu hát lý ra của nữ cho Minh Tiến. Và sự thay đổi này đã khiến cho phần thi của cả hai không thành công vì tông của bài hát bị xáo trộn, và tất cả những câu hát thấp đều dồn cho Minh Tiến.

Giám khảo Phi Nhung nhận xét: “Trang diễn còn rất cứng và chị thấy em lấn lướt bạn diễn rất nhiều. Phần chia câu em hát toàn những câu của nam. Vai của mình là một phụ nữ hiền lành, một cô gái quê mà em hát không giống “cô gái quê”. Còn Tiến là một người đàn ông bản lĩnh, vì bạn diễn của mình mà hy sinh những câu hay và hy sinh trên sân khấu để dìu bạn diễn của mình. Chị rất phục em”.

Giám khảo Quang Lê: “Minh Tiến, anh cảm thấy rất buồn cho em vì bài hát này hại em nhiều nhất. Từ đầu bài đến cuối bài, em là người hát những câu thấp nhất, anh không thấy giọng em như thế nào”. Nhà báo Minh Đức: “Tôi nghĩ bài này là một thử thách đối với cả hai em vì hai em đã chọn cách hát khác với những người đã hát bài này trước đây. Khi mà đã chọn cách thay đổi như vậy là tự nhiên các em làm cho bài hát trở nên khó hơn rất nhiều. Trong phần hát của các em có chút gì đó căng thẳng, chưa được thoải mái dẫn đến việc trình diễn chưa tốt lắm mặc dù đã rất cố gắng. Nếu phải so sánh giữa hai người, thật sự Tiến có một chút nhỉnh hơn Trang bởi vì khi hát Tiến có ý nâng bạn diễn rất nhiều”.

Nghiêm khắc hơn, danh ca Lệ Thu đã đặt ra những câu hỏi gay gắt cho Như Trang: “Tại sao không chọn những bài mà mình thích? Tại sao mình lại phải chọn những bài mình không thích và rồi từ chối không hát những lời trong đó? Vậy là sao? Nếu mình không muốn hát những lời trong đó thì mình đừng hát bài đó. Tôi đề nghị các em như vậy”. Phần nhận xét của Lệ Thu đã khiến thí sinh Như Trang bật khóc. Trong đêm thi trước, danh ca Lệ Thu cũng đã từng góp ý Như Trang về việc hát sai lời ca khúc.

Tổng số điểm của Như Trang sau phần thi này là 36,5 (Lệ Thu: 9, Phi Nhung: 9.5, Minh Đức: 9, Quang Lê: 9), của Võ Minh Tiến là: 37 (Lệ Thu: 9.5, Phi Nhung: 9.5, Minh Đức: 9.5, Quang Lê: 8.5)

Nếu như Như Trang và Minh Tiến thất bại trong phần song ca thì phần kết hợp khá “tréo ngoe” của hai chàng trai Nguyễn Phú Quý và Nguyễn Khánh Hoàng lại được 4 Giám khảo đánh giá cao.

Theo nhà báo Minh Đức, cả hai là cặp song ca tốt nhất trong đêm Chung kết 4. Giám khảo Quang Lê nhận xét thí sinh Phú Quý có giọng cao, tốt và chuẩn. Còn Khánh Hoàng có giọng quá trầm, tuy nhiên xét về toàn diện, cả hai đều làm rất tốt. Giám khảo Lệ Thu đánh giá Phú Quý có phong cách và sự trình diễn rất nhà nghề và có chất giọng rất tuyệt vời. Còn thí sinh Khánh Hoàng hát không có cao trào, cần phải mở giọng hơn, nhưng dù sao vẫn rất hay.

Tổng số điểm của Nguyễn Phú Quý là: 38 (Lệ Thu: 10, Phi Nhung: 9.5, Minh Đức: 9.5, Quang Lê: 9), của Khánh Hoàng cũng là 38 (Lệ Thu: 9.5, Phi Nhung: 9.5, Minh Đức: 10, Quang Lê: 9).

Kết quả sau phần thi đầu tiên, 2 thí sinh an toàn và giành vé vào Chung kết xếp hạng là Lê Minh Trung và Lâm Ngọc Hoa. 4 thí sinh rơi vào vòng nguy hiểm phải thi phần sing-off để chọn ra 1 thí sinh tốt nhất là: Nguyễn Phú Quý, Nguyễn Khánh Hoàng, Võ Minh Tiến và Huỳnh Nguyễn Như Trang. 

4 thí sinh rơi vào vòng nguy hiểm phải thi phần sing-off.

Đây là lần đầu tiên, Nguyễn Phú Quý rơi vào vòng sing-off, tuy nhiên anh vẫn tự tin. Ca khúc trong vòng Sing-off của Phú Quý là Hai chuyến tàu đêm (Sáng tác: Trúc Phương).

Huỳnh Nguyễn Như Trang chọn ca khúc Ảo ảnh. Đây là lần thứ 2 Như Trang rơi vào vòng nguy hiểm và lần này cô cảm thấy căng thẳng hơn.

Võ Minh Tiến – chàng trai thiệt thòi nhất trong đêm Chung kết 4 – dự thi với ca khúc Nửa đêm ngoài phố. Minh Tiến cũng là thí sinh rơi nước mắt nhiều nhất trong đêm thi tối qua. Chàng trai đến từ vùng đất Cần Thơ chia sẻ câu chuyện xúc động về ước mơ ca hát của mình. “Khi tham gia cuộc thi này, Tiến luôn cố gắng để làm hết mình để có thể tỏa sáng trong cuộc thi. Bởi từ trước giờ em không được đi hát, em chỉ đi tải âm thanh (chỉnh âm thanh và tải các clip nhạc cho các chương trình ca nhạc ở quê), người ta không cho em hát nên em muốn được tỏa sáng bằng chính bản thân mình”.

Nguyễn Khánh Hoàng – chàng trai có biệt danh “gà tre” khá thoải mái trong vòng thi sing-off, bởi anh là thí sinh liên tiếp 3 lần rơi vào vòng thi này. Anh chọn ca khúc Mẹ từ bi – một ca khúc Phật giáo. Cách biểu diễn đầy cảm xúc của Khánh Hoàng đã khiến Ban Giám khảo xúc động tuy nhiên ca khúc không phù hợp với chủ đề Duyên quê.

Sau phần thi sing-off của 4 thí sinh, các Giám khảo cảm thấy khó khăn khi phải công bố 1 thí sinh duy nhất được bước vào vòng an toàn và đẩy cho nhau nhiệm vụ này. Cuối cùng, Giám khảo Lệ Thu đã công bố thí sinh thứ 3 (cùng với Lê Minh Trung và Lâm Ngọc Hoa) được bước vào đêm Chung kết xếp hạng diễn ra vào ngày 16/1/2015 là chàng võ sư kiêm diễn viên Nguyễn Phú Quý.

Nghẹn ngào trước sự chia tay của các thí sinh còn lại, giám khảo Phi Nhung hứa sau cuộc thi, nếu có tổ chức liveshow, cô sẽ mời tất cả các thí sinh vào liveshow của mình. Trong chương trình, Phi Nhung cũng tham gia biểu diễn ca khúc Thương lắm mình ơi. Chị là giám khảo được lòng thí sinh nhất.

Ca sĩ Quang Hà cũng góp mặt trong đêm Chung kết 4 – Solo cùng Bolero với ca khúc Đón Xuân này nhớ Xuân xưa.

Vào lúc 20h45 thứ Sáu tuần sau (9/1/2015), đêm Gala của chương trình Solo cùng Bolero sẽ được phát sóng trên kênh THVL1 với sự tham gia của các thí sinh trong top 30 thí sinh cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng khác. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-ket-4-solo-cung-bolero-lo-dien-top-3-a77530.html