+Aa-
    Zalo

    Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021: Trận tranh tài của 4 chàng trai, phần thưởng lên đến 40.000 USD

    • DSPL
    ĐS&PL Theo bốc thăm, người chơi ở vị trí số 1 là Nguyễn Thiện Hải An , ở vị trí số 2 là Nguyễn Hoàng Khánh, vị trí số 3 thuộc về Nguyễn Việt Thái, vị trí thứ 4 là Nguyễn Đình Duy Anh.

    Sau gần 2 tháng phải trì hoãn vì dịch COVID-19, sáng ngày 14/11 Nguyễn Việt Thái, Nguyễn Thiện Hải An, Nguyễn Đình Duy Anh và Nguyễn Hoàng Khánh bước vào cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021 để tìm ra nhà vô địch.

    Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 (Olympia 21) diễn ra tại điểm cầu trường quay S14 - Đài Truyền hình Việt Nam và 4 điểm cầu tại Hà Nội, Nghệ An và Quảng Ninh. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên VTV3.

    Vì diễn biến dịch COVID-19 phức tạp tại điểm cầu trường Đại học Khoa học tự nhiên, đến phút cuối, điểm cầu này đã được chuyển về sân Đài Truyền hình Việt Nam.

    chung ket duong len dinh olympia 2021 tran tranh tai cua 4 chang trai phan thuong len den 40 000 usd1
    Các nhà leo núi tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

    Bốn nhà leo núi tranh tài tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 là: Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh), Nguyễn Việt Thái (THPT Chuyên Ngoại Ngữ - Đại học Ngoại Ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội), Nguyễn Thiện Hải An (THPT chuyên Khoa học Tự nhiên) và Nguyễn Đình Duy Anh (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An).

    Trước giờ G, các nhà leo núi đều đã sẵn sàng. Vị trí của từng thí sinh cũng đã được hé lộ. Theo bốc thăm, người chơi ở vị trí số 1 là Nguyễn Thiện Hải An , ở vị trí số 2 là Nguyễn Hoàng Khánh, vị trí số 3 thuộc về Nguyễn Việt Thái, vị trí thứ 4 là Nguyễn Đình Duy Anh.

    Ngay lúc này, hình ảnh của chiếc vòng nguyệt quế - tượng trưng cho vinh quang của người chiến thắng cũng đã được hé lộ. Bên cạnh đó, không thể không kể tới giải thưởng giá trị giành cho nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia trị giá 40.000 USD (tương đương hơn 900 triệu đồng) đã được chuẩn bị, chỉ chờ người xứng đáng.

    Nguyễn Thiện Hải An

    Nguyễn Thiện Hải An là học sinh chuyên Hóa trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ở vòng thi tuần, thí sinh này từng giành nhiều điểm nhất phần thi khởi động (150 điểm) và đạt tổng điểm cao nhất Olympia năm thứ 21 với 410 điểm.

    Nguyễn Việt Thái

    Với Việt Thái, cuộc thi tháng 3 quý 2, em đã xuất sắc giành điểm tuyệt đối 160 điểm, kỷ lục của chương trình năm nay ở phần Tăng tốc.

    Trước trận chung kết, em chia sẻ với Tuổi Trẻ Online em sẽ thi đấu hết mình nhưng quan trọng hơn là "tận hưởng từng khoảnh khắc của mình với Olympia trong trận chung kết này theo cách rất riêng".

    Nguyễn Hoàng Khánh 

    Thành tích: Nhất Tuần 1 - Tháng 1 - Quý I: 320 điểm; Nhì Tháng 1 - Quý I: 270 điểm; Nhất Quý I: 375 điểm.

    Hoàng Khánh là thí sinh đầu tiên giành được suất tham dự trận chung kết với thành tích nhất Quý 1, 375 điểm. Ngay từ lần đầu tham dự chương trình, Hoàng Khánh đã thể hiện tốc độ tuyệt vời khi lập kỷ lục trả lời 17 câu hỏi trong vòng 60 giây ở cuộc thi tuần. Trong 4 thí sinh tham dự chung kết, cậu bạn đang là người có thành tích Quý tốt nhất.

    Nguyễn Đình Duy Anh 

    Thí sinh cuối cùng giành tấm vé vào chung kết là Nguyễn Đình Duy Anh. Chàng trai từng là thủ khoa lớp chuyên Lý của trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An.

    Sau chiến thắng ở cuộc thi quý, Duy Anh đã đóng trang Facebook cá nhân để tập trung hơn cho việc học cũng như cho trận chung kết. Chia sẻ trước trận chung kết quan trọng, Duy Anh cho hay em sẽ tự tin và sẽ cố gắng hết sức.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-ket-duong-len-dinh-olympia-2021-tran-tranh-tai-cua-4-chang-trai-phan-thuong-len-den-40-000-usd-a519180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan