+Aa-
    Zalo

    Chứng khoán APG tiếp tục bị phạt 60 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Chỉ trong vòng 2 tuần, Công ty Chứng khoán APG bị xử phạt 2 lần do vi phạm trong công bố thông tin.

    Theo tạp chí Mekong Asean, ngày 5/9, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) công bố quyết định xử phạt của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đối với CTCP Chứng khoán APG (mã chứng khoán: APG).

    chung khoan apg tiep tuc bi phat 60 trieu dong
    Chứng khoán APG tiếp tục bị phạt 60 triệu đồng.

    Cụ thể, Công ty bị phạt số tiền 60 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định các tài liệu: Báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu 6 tháng năm 2022; báo cáo tài chính 6 tháng năm 2022; tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu 6 tháng năm 2022.

    Đáng chú ý, đây là lần thứ 2 trong năm 2023 Chứng khoán APG bị UBCKNN xử phạt.

    Trước đó không lâu, ngày 24/8, Chứng khoán APG đã bị UBCKNN “tuýt còi” vì vi phạm công bố thông tin. Công ty bị xử phạt hành chính 60 triệu đồng do không báo cáo khi có thay đổi về tỷ lệ cổ phiếu sở hữu qua các ngưỡng 1% số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết.

    Cụ thể, ngày 3/2/2023, APG - lúc này là cổ đông lớn của CTCP Đầu tư và Xây lắp Dầu khí Sài Gòn (mã chứng khoán: PSG) đã bán 635.931 cổ phiếu PSG dẫn đến thay đổi tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu sau giao dịch vượt ngưỡng 1% số cổ phiếu có quyền biểu quyết của PSG (giảm từ ngưỡng 6% xuống ngưỡng 5%).

    Tuy nhiên, HNX không nhận được báo cáo về thay đổi tỷ lệ sở hữu của Công ty cổ phần chứng khoán APG.

    Hồi cuối năm 2022, APG cũng bị UBCKNN phạt tổng cộng 985 triệu đồng vì hàng loạt sai phạm trên thị trường chứng khoán. Trong đó, vi phạm bị phạt nặng nhất (350 triệu đồng) là sử dụng số tiền thu được từ đợt chào bán chứng khoán ra công chúng không đúng với phương án đã được ĐHĐCĐ thông qua.

    Theo chuyên trang Doanh nhân & Pháp luật, CTCP Chứng khoán APG thành lập năm 2007 với vốn điều lệ là 135 tỷ đồng. Hiện tại, vốn điều lệ của APG đạt 1.463 tỷ đồng, Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Hồ Hưng.

    Về kết quả kinh doanh, doanh thu hoạt động nửa đầu năm 2023 của APG ghi nhận tại 186,2 tỷ đồng, tăng 28,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Trong đó, doanh thu mảng môi giới ghi nhận sự sụt giảm mạnh về mức 2,4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ là 20,5 tỷ đồng. Doanh thu từ nghiệp vụ tư vấn tài chính và đầu tư chứng khoán trong nửa đầu năm 2023 không có, trong khi cùng kỳ đạt lần lượt là 6,6 tỷ đồng và 4,1 tỷ đồng. 

    Phần lãi từ các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ (FVTPL) ghi nhận sự sụt giảm đến hơn 70% và đạt 36 tỷ đồng.

    Kết quả, doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm tại 108,3 tỷ đồng, tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-khoan-apg-tiep-tuc-bi-phat-60-trieu-dong-a589699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan