+Aa-
    Zalo

    Vì sao CTCP Chứng khoán BOS lại bị đình chỉ một phần giao dịch

    (ĐS&PL) - Vừa qua, CTCP Chứng khoán BOS (mã chứng khoán ART) đã bị Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) thông báo đình chỉ hoạt động mua chứng khoán trên thị trường chứng khoán niêm yết, thị trường đăng ký giao dịch và thị trường chứng khoán phái sinh tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) từ ngày 23/08.

     

    Cụ thể, BOS đã bị đình chỉ hoạt động giao dịch chiều mua trên thị trường niêm yết, thị trường đăng ký giao dịch và thị trường chứng khoán phái sinh. Nguyên nhân là bởi công ty đã vi phạm nghĩa vụ báo cáo, công bố thông tin của thành viên và chưa khắc phục tình trạng vị phạm.

    Thời hạn đình chỉ từ ngày 23/8/2023 cho đến khi BOS khắc phục được tình trạng trên, tối đa không quá 90 ngày, kể từ ngày đình chỉ.

    Chứng khoán BOS là một doanh nghiệp thuộc "họ FLC". Doanh nghiệp này chịu ảnh hưởng nặng nề sau biến cố ông Trịnh Văn Quyết bị bắt.

    BOS cung cấp các dịch vụ tài chính chứng khoán cho các nhà đầu tư riêng lẻ cũng như các tổ chức, định chế tài chính chuyên nghiệp. Khách hàng mục tiêu của công ty là các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất, xây dựng, bất động sản, ngân hàng, giải trí truyền thông, năng lượng….

    Về tình hình tài chính, trong quý II/2023, tổng doanh thu của công ty đạt 1,6 tỷ đồng, giảm 73% so với doanh thu 6 tỷ trong quý II/2023. Chi phí hoạt động kinh doanh giảm 69% so với cùng kỳ năm 2022. Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 6% từ 3 tỷ lên 3,3 tỷ. Lỗ sau thuế của công ty là 3,5 tỷ, lỗ 486 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2022.

    Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ bất thường lần 2/2023 và đã diễn ra vào ngày 24/8, trong đó có tờ trình cổ đông thông qua việc chấm dứt tự nguyện hoạt động kinh doanh chứng khoán phái sinh, hoạt động cung cấp dịch vụ bù trừ, thanh toán giao dịch phái sinh và chấm dứt tư cách thành viên giao dịch chứng khoán phái sinh tại Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và uỷ quyền cho HĐQT thực hiện các công việc liên quan.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-khoan-bos-bi-dinh-chi-mot-phan-hoat-dong-giao-dich-a587896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chậm nộp BCTC hàng loạt cổ phiếu bị đưa vào diện kiểm soát

    Chậm nộp BCTC hàng loạt cổ phiếu bị đưa vào diện kiểm soát

    Nhiều cái tên quen thuộc như HVN của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), HPX của Công ty CP Đầu tư Hải Phát,… đã bị Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) công bố trong tháng 5 sẽ chuyển hàng loạt cổ phiếu từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát .