+Aa-
    Zalo

    Chứng khoán KIS muốn tăng vốn lên 2.600 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đợt tăng vốn này có thể giúp KIS Việt Nam vượt qua nhiều công ty chứng khoán khác, vươn lên trong top công ty có vốn điều lệ lớn nhất.

    Đợt tăng vốn này có thể giúp KIS Việt Nam vượt qua nhiều công ty chứng khoán khác, vươn lên trong top công ty có vốn điều lệ lớn nhất.

    CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam đang triển khai chào bán 70,19 triệu cổ phần cho các cổ đông hiện hữu với tỷ lệ phát hành là 100:37 (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được quyền mua thêm 37 cổ phiếu). Mức giá chào bán cho cổ đông hiện hữu là 10.000 đồng/cp.

    Danh sách cổ đông nhận quyền mua cổ phiếu sẽ được chốt vào ngày 13/6. Dự kiến, việc nộp tiền mua cổ phần sẽ được hoàn tất trước chiều ngày 17/6.

    Chứng khoán KIS muốn tăng vốn lên 2.600 tỷ đồng. Ảnh minh họa

    Nếu phân phối hết số cổ phần trên, vốn điều lệ của KIS Việt Nam sẽ tăng từ 1.897 tỷ đồng hiện tại lên gần 2.600 tỷ đồng.

    Được biết, số vốn gần 702 tỷ đồng huy động sẽ sử dụng để bổ sung vào nguồn vốn hoạt động kinh doanh của công ty, phục vụ cho việc mở rộng các nghiệp vụ kinh doanh.

    Được biết, mới đây, Công ty CP Chứng khoán SSI (mã Ck: SSI) thông báo vừa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước công nhận mức vốn điều lệ 6.029 tỷ đồng.

    Ở lần tăng vốn này, SSI đã phát hành thêm gần 83 triệu cổ phiếu mới để trả cổ tức cho cổ đông theo tỷ lệ 16%. Mục đích là nhằm đáp ứng nhu cầu tăng quy mô hoạt động, tiếp tục giữ vững vị thế là CTCK hàng đầu. Tính đến thời điểm 31/3/2020, công ty có tổng tài sản hơn 27.000 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt hơn 9.400 tỷ đồng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-khoan-kis-muon-tang-von-len-2600-ty-dong-a325933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan