+Aa-
    Zalo

    Chứng khoán lập đỉnh mới, khi nào nên chốt lời cổ phiếu?

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh thị trường chứng khoán thuận lợi, giá cổ phiếu tốt, lãnh đạo doanh nghiệp liên tục bán ra, nhiều nhà đầu tư cân nhắc thời điểm thích hợp để bán cổ phiếu chốt lời được nhiều nhất.

    Báo Tiền Phong đưa tin, phiên giao dịch ngày 28/7, VN-Index bật mạnh qua mốc 1.200 điểm, xác lập đỉnh mới ở mức 1.207 điểm.

    chung khoan lap dinh moi khi nao nen chot loi co phieu
    Chứng khoán lập đỉnh mới, khi nào nên chốt lời cổ phiếu? Ảnh: Thanh niên

    Thị trường tiếp tục có phiên giao dịch trên ngưỡng tỷ USD. Riêng giá trị giao dịch trên HoSE đã đạt gần 22.000 tỷ đồng, có 3 cổ phiếu thanh khoản nghìn tỷ là NVL, VND, DIG. Khối ngoại mua ròng mạnh hơn, giá trị đạt 411 tỷ đồng, tập trung vào VNM, PNJ, HSG, VHM… Ở chiều ngược lại, khối ngoại bán ròng mạnh nhất HPG, CTD, CTG…

    Nhóm bất động sản tiếp tục hút dòng tiền, dòng tiền luân chuyển sang các cổ phiếu nhỏ, đẩy loạt mã tăng kịch trần: QCG, IJC, HU1, HPX, NBB. Trong khi đó, một số cổ phiếu tăng tốt vừa qua, ghi nhận dấu hiệu chốt lời, như DIG, GEX, PDR. DIG tiếp tục có phiên thanh khoản nghìn tỷ, nhưng thị giá cổ phiếu đi lùi 1,5%. Đóng cửa, DIG giảm xuống 25.600 đồng/cổ phiếu.

    Nhóm xây dựng ghi nhận CTD, HBC tăng trần. BCC, ACC, C4G, EVG, HHV tăng giá. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, VCG giảm tới 3,4%. Ngành vật liệu xây dựng, thép đồng loạt khởi sắc, ngoại trừ HPG giảm nhẹ 0,4%. Cổ phiếu Hoà Phát giảm giá sau khi doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh quý 2, doanh thu, lợi nhuận tiếp tục đi xuống. Lợi nhuận sau thuế quý II của HPG đạt 1.448 tỷ đồng, giảm 64%. Mặc dù đi xuống so với cùng kỳ năm trước, nhưng lợi nhuận quý 2 của HPG vẫn gấp 3,7 lần so quý đầu năm.

    Trong bối cảnh thị trường thuận lợi, giá cổ phiếu tăng tốt, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và người nhà liên tục bán lượng lớn cổ phiếu. Các nhà đầu tư cũng đang tính toán thời điểm thích hợp bán ra cổ phiếu để được lời nhiều nhất.

    Báo Người lao động dẫn lời ông Phạm Việt Duy, Trưởng nhóm Thị trường Khối Phân tích soạn thảo - Công ty Chứng khoán VNDIRECT, nhận định thị trường đã có một nhịp tăng điểm khá dài và đang trong trạng thái quá mua. Do đó, ông Duy khuyến cáo nhà đầu tư nên giữ trạng thái tâm lý tỉnh táo và hạn chế mua đuổi ở thời điểm này.

    Cụ thể, hạn chế mua đuổi cổ phiếu đã tăng nóng như chứng khoán, bất động sản; không cần thiết phải vội vàng bán ra nếu như thị trường và cổ phiếu chưa mất xu hướng.

    "Khi phiên phân phối xảy ra với đặc điểm thanh khoản cao và giảm hơn 10 điểm khi đóng cửa, nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lời để có thể bảo toàn lợi nhuận. Khi phiên phân phối xảy ra, thị trường có thể không điều chỉnh sâu nhưng sẽ cần thời gian tương đối để tích lũy trở lại nhằm chinh phục các mốc cao hơn. Vì vậy, việc chốt lời bảo toàn lợi nhuận để tìm các điểm mua hợp lý sẽ là hành động tối ưu", ông Duy khuyến nghị.

    Nhận định thị trường chứng khoán thời gian tới, các công ty chứng khoán dự báo khả năng VN-Index sẽ tiến về mốc 1.260-1.265 điểm, nhưng dòng tiền cũng sẽ có sự phân hóa rõ rệt.

    Cụ thể, những cổ phiếu của các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt vẫn có thể thu hút dòng tiền. Ngược lại, những cổ phiếu tăng vì sự kỳ vọng, trong khi kết quả kinh doanh gây thất vọng thì có thể đối diện áp lực điều chỉnh.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-khoan-lap-dinh-moi-khi-nao-nen-chot-loi-co-phieu-a584718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan