+Aa-
    Zalo

    Chứng khoán LPBank muốn tăng vốn điều lệ lên gấp 16 lần

    (ĐS&PL) - Chứng khoán LPBank công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2023, trong đó có nội dung kế hoạch tăng vốn điều lệ gấp 16 lần lên mức gần 3.900 tỷ đồng.

    Báo Đầu tư đưa tin, CTCP Chứng khoán LPBank vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2023.

    Theo tài liệu, Chứng khoán LPBank sẽ trình cổ đông kế hoạch chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu tỷ lệ 1.000:14.552, tương ứng cổ đông sở hữu 1.000 cổ phiếu sẽ có quyền mua thêm 14.552 cổ phiếu mới, giá chào bán không thấp hơn mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu và uỷ quyền cho HĐQT quyết định mức giá cụ thể.

    Thời gian chào bán sẽ uỷ quyền cho HĐQT quyết định thời điểm phù hợp sau khi Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2023 thông qua và được sự chấp thuận của cơ quan Nhà nước.

    Với 25 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính Chứng khoán LPBank sẽ phát hành thêm 363,8 triệu cổ phiếu mới, nâng vốn điều lệ từ 250 tỷ đồng, lên 3.888 tỷ đồng, tăng hơn 14,55 lần so với vốn điều lệ ban đầu.

    chung khoan lpbank muon tang von dieu le len gap 16 lan 3
    Mục đích huy động vốn của Chứng khoán LPBank. Nguồn: Chứng khoán LPBank

    Về phương án sử dụng vốn, Công ty dự kiến huy động 3.638 tỷ đồng. Trong đó, sẽ dùng 2.938 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn cho hoạt động cho vay giao dịch ký quỹ, ứng trước tiền bán chứng khoán và các dịch vụ kinh doanh chứng khoán khác; 500 tỷ đồng phục vụ hoạt động đầu tư tự doanh; và còn lại 200 tỷ đồng sẽ mở rộng mạng lưới chi nhánh tại các tỉnh như Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Đà Nẵng, Cần Thơ …

    Chứng khoán LPBank cũng cho biết để mở rộng hoạt động kinh doanh, đa dạng các dịch vụ cung cấp cho nhà đầu tư và nhằm tăng cường hiệu quả sử dụng vốn, Công ty muốn đăng ký thành viên giao dịch của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX), Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HSX), Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và thành viên bù trừ của Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC).

    Động thái tăng vốn của LPBS diễn ra sau khi cơ cấu cổ đông công ty có sự thay đổi lớn. Theo báo cáo tài chính quý 3/2023, cổ đông lớn là bà Nguyễn Thị Bích Hồng đã thoái phần lớn vốn qua đó giảm tỷ lệ sở hữu từ 89,5% hồi cuối quý 2, xuống còn 5,5% vào cuối quý 3. Giao dịch trên được thực hiện vào giữa tháng 7 khi bà Hồng chuyển nhượng 21 triệu cổ phiếu của LPBS. Chiều ngược lại, bà Phạm Thu Hằng báo cáo đã nhận chuyển nhượng 16,5 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 66% vốn). Sau giao dịch trên, bà Hồng cũng thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT LPBS từ cuối tháng 8.

    Bà Vũ Thanh Huệ được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT thay thế cho bà Hồng. Theo bản công bố thông tin, bà Huệ sở hữu 2,25 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 9% vốn) tại thời điểm nhậm chức (28/8). Đáng chú ý, cá nhân này còn đang là Phó Tổng giám đốc Thaiholdings (mã THD), Thành viên HĐQT của CTCP Thẩm định giá Tràng An, Chủ tịch HĐQT của CTCP Mua bán nợ AMT, theo An ninh tiền tệ.

    Chứng khoán LPBank cũng xin ý kiến cổ đông cho phép Công ty cung cấp bổ sung các dịch vụ như dịch vụ bù trừ, thanh toán giao dịch chứng khoán; dịch vụ cho khách hàng vay tiền mua chứng khoán để thực hiện giao dịch ký quỹ, ứng trước tiền bán chứng khoán; dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến cho khách hàng.

    Được biết, trước đó, tháng 4/2013, Chứng khoán LPBank đã chấm dứt tư cách thành viên tại HSX và HNX.

    Về nhân sự, Chứng khoán LPBank cũng trình phương án bầu bổ sung thành viên mới thay thế 2 thành viên HĐQT đã có đơn từ nhiệm. Cụ thể, công ty đồng ý miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Dương Công Vịnh và bà Nguyễn Thị Bích Hồng.

    Đồng thời bầu bổ sung 3 thành viên HĐQT trong đó bầu thay thế 1 thành viên độc lập cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2023 – 2028; và bầu thêm 2 thành viên thay thế và bổ sung thành viên HĐQT cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2023 – 2028 để nâng số lượng thành viên HĐQT từ 4 lên 5 thành viên.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-khoan-lpbank-muon-tang-von-dieu-le-len-gap-16-lan-a600863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chủ tịch HAGL:

    Chủ tịch HAGL: "Hợp tác với LPBank không hẳn là vay tiền"

    Theo bầu Đức, từ 2016 đến giờ HAGL nằm trong tình trạng nợ xấu, không có ngân hàng nào dám quan hệ với HAGL. Hợp tác với LPBank không hẳn là vay tiền, nhưng điều này đã đem đến cho HAGL một chỗ dựa, một niềm tin vật chất, ít ra người ta thấy cũng có người chơi với mình...