+Aa-
    Zalo

    Chứng khoán Mỹ “đỏ lửa”, ghi nhận phiên tồi tệ nhất sau 33 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Chứng khoán Mỹ ghi nhận phiên sụt giảm mạnh nhất kể từ vụ sụp đổ thị trường “Ngày thứ Hai Đen tối” năm 1987, khi đó chỉ số này đã lao dốc hơn 22%.

    Chứng khoán Mỹ ghi nhận phiên sụt giảm mạnh nhất kể từ vụ sụp đổ thị trường “Ngày thứ Hai Đen tối” năm 1987, khi đó chỉ số này đã lao dốc hơn 22%.

    Chứng khoán Mỹ sụt thê thảm trong ngày 12/3, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đều thất bại trong việc xua tan những lo ngại về sự suy giảm kinh tế do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, dẫn đến đà giảm điểm lịch sử trên thị trường Mỹ.

    Chốt phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones tiếp tục “bay” 2.352 điểm (tương đương gần 10%) còn 21.200,62 điểm, ghi nhận phiên sụt giảm mạnh nhất kể từ vụ sụp đổ thị trường “Ngày thứ Hai Đen tối” năm 1987.

    S&P 500 mất 9,5% xuống 2.480,64, cùng Dow Jones rơi vào “thị trường gấu”, tức giảm 20% so với mức đỉnh thiết lập trước đó.

    Chỉ số S&P 500 cũng chứng kiến phiên tồi tệ nhất kể từ năm 1987. Chỉ số Nasdaq Composite hạ 9,4% còn 7.201,80 điểm.

    Chứng khoán Mỹ vừa trải qua một phiên “đỏ lửa”. Ảnh minh họa

    Trong phiên giao dịch, các chỉ số chính ngay lập tức dừng đà lao dốc sau khi FED tuyên bố sẽ tăng cường hoạt động tài trợ qua đêm lên tới hơn 500 tỷ USD trong ngày 12/3. FED tuyên bố sẽ cung cấp thêm các hoạt động vay ngắn hạn với tổng giá trị 1.000 tỷ USD vào ngày 13/3, đồng thời mở rộng nhiều loại hình chứng khoán mà ngân hàng này sẽ mua bằng dự trữ.

    Các thị trường chứng khoán châu Âu cũng sụt giảm 12% giá trị trong ngày tồi tệ nhất của mình ngay cả khi Ngân hàng trung ương châu Âu đã hứa mua thêm trái phiếu và gia tăng hỗ trợ kinh tế. Đây là hậu quả của việc nhiều nước trên thế giới bao gồm Mỹ ngừng các hoạt động đi lại với châu Âu cũng như lo ngại rằng Nhà Trắng và lãnh đạo nhiều nước khác sẽ không thể sớm giải quyết thiệt hại kinh tế của Covid-19.  

    Diễn biến phức tạp của Covid-19 và sự sụt giảm giá trị cổ phiếu ở Phố Wall đã dẫn tới lo ngại về khả năng suy thoái của nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, trong bài phát biểu về các biện pháp đối phó với Covid-19 ngày 11/03, Tổng thống Donald Trump đã giảm nhẹ mối đe dọa về suy thoái đối với nền kinh tế Mỹ và cho rằng thời điểm hiện tại chưa phải là một cuộc khủng hoảng tài chính.

    Ông Trump cho biết đã yêu cầu quốc hội khoản ngân sách 50 tỷ USD để cho các doanh nghiệp nhỏ vay và giảm thuế thu nhập từ lương.

    Cố vấn kinh tế Mohamed El-Erian tại Allianz cảnh báo: “Chúng ta đang tiến sát đến cuộc suy thoái toàn cầu. Sau những gì biến động trong những ngày vừa qua, sẽ tiếp tục có thêm những đợt giảm sốc trên thị trường tài chính”.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-khoan-my-do-lua-ghi-nhan-phien-toi-te-nhat-sau-33-nam-a315123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan