+Aa-
    Zalo

    Chứng khoán VNDirect công bố ngày dự kiến giao dịch trở lại sau sự cố bị tấn công mạng

    (ĐS&PL) - Trong thông báo mới nhất, Chứng khoán VNDirect cho biết dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 1/4, tức thứ Hai tuần sau.

    Theo báo Lao động, trong thông báo mới nhất, Chứng khoán VNDirect cho biết công ty đã thực hiện thông luồng giao dịch thành công trên môi trường giả lập vào 21h ngày 28/3.

    VNDirect đang hoàn tất các thủ tục với Cơ quan Quản lý an toàn an ninh thông tin để có thể chính thức kết nối với hai Sở giao dịch chứng khoán, dự kiến trong hôm nay 29/3. Hệ thống dự kiến trở lại hoạt động vào 1/4, tức thứ Hai tuần sau.

    "Toàn bộ thông tin của khách hàng đều được bảo đảm an toàn và bảo mật, hoàn toàn không bị ảnh hưởng do tin tặc không xâm nhập được vào hệ thống dữ liệu và tất cả dữ liệu khách hàng của hệ thống đều đã được tiến hành lưu trữ trên Cloud.

    Song song với việc khắc phục sự cố công nghệ, chúng tôi đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch", VNDirect nêu rõ.

    Chứng khoán VNDIRECT dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 1/4. Ảnh: Lao động

    Chứng khoán VNDIRECT dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 1/4. Ảnh: Lao động

    Trước đó, công ty thông báo sẽ triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo từng giai đoạn: Giai đoạn 1 - Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account. Giai đoạn 2 - Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch. Giai đoạn 3 - Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại. Giai đoạn 4 - Toàn bộ các tính năng khác.

    Nhiều nhà đầu tư mở tài khoản tại công ty này cho biết sốt ruột những ngày qua, nguy cơ thua lỗ và thiệt hại tài sản khi không thể giao dịch mua bán cổ phiếu, bị chôn vốn.

    Một số nhà đầu tư phải giao dịch trên tài khoản của công ty chứng khoán khác. Đặc biệt, những người đầu tư phái sinh hoặc vay ký quỹ (margin) tại VNDirect như "ngồi trên lửa" vì lo bị phạt lãi suất nếu không nộp tiền đúng hạn.

    Tổng giám đốc của VNDirect Nguyễn Vũ Long, khẳng định về mặt nguyên tắc, toàn bộ quyền lợi của khách hàng được bảo đảm bao gồm tất cả những tài sản của khách hàng tại công ty hoàn toàn không bị ảnh hưởng từ sự cố này.

    Đồng thời, sau quá trình khắc phục, công ty sẽ có những chính sách để bảo đảm thêm quyền lợi, giúp cho khách hàng có thể khắc phục được hậu quả của những cái ngày không giao dịch.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chung-khoan-vn-direct-cong-bo-ngay-du-kien-giao-dich-tro-lai-sau-su-co-bi-tan-cong-mang-a409027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan