+Aa-
    Zalo

    Chủng Omicron chiếm ưu thế, TP. HCM ra văn bản khẩn yêu cầu hạn chế tụ tập

    • DSPL
    ĐS&PL UBND TP. HCM yêu cầu UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức tăng cường phối hợp triển khai hiệu quả các biện pháp, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

    Chiều ngày 4/3, UBND TP. HCM ra văn bản khẩn về tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, Tuổi Trẻ Online thông tin. 

    Theo đó, thời gian gần đây, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt hiện nay chủng Omicron chiếm ưu thế. Dự báo trong thời gian tới có thể xuất hiện thêm chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng, cơ sở sản xuất kinh doanh và trường học.

    UBND TP. HCM yêu cầu UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức tăng cường phối hợp triển khai hiệu quả các biện pháp, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng, trong khu công nghiệp, trường học theo các quy trình xử lý F0 của sở Y tế và sở GD&ĐT hướng dẫn.

    Đồng thời, phối hợp tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 "thần tốc hơn nữa", bảo đảm bao phủ liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên và đủ liều cơ bản cho các đối tượng từ 12-17 tuổi.

    Ngoài ra, chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi ngay khi bộ Y tế có hướng dẫn; tổ chức tiêm chủng tại nhà cho những đối tượng khó khăn trong việc di chuyển.

    chung omicron chiem uu the tp hcm ra van ban khan yeu cau han che tu tap
    Tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại quận 3, TP. HCM. Ảnh: HCDC.

    Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai mạnh mẽ, toàn diện "Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ" với các biện pháp truyền thông, tư vấn về phòng, chống COVID-19; tiêm chủng vaccine phòng COVID-19; xét nghiệm tầm soát phát hiện người mắc COVID-19; chăm sóc và điều trị người mắc COVID-19 thuộc nhóm nguy cơ; bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ khi người sống chung, người cùng gia đình bị mắc COVID-19; hỗ trợ chăm sóc thể chất và tâm lý xã hội.

    Nâng cao năng lực hệ thống y tế nhất là y tế cơ sở; có phương án huy động, điều động, bổ sung nhân lực y tế, hỗ trợ công tác phòng chống dịch trong trường học và cơ sở sản xuất kinh doanh. Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, sân bay, bến xe... trên địa bàn và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19.

    Sở Y tế được giao điều trị toàn diện, phân tầng điều trị, giảm tối đa các trường hợp tử vong là ưu tiên hàng đầu, đồng thời cung ứng và bảo đảm đủ thuốc, sinh phẩm xét nghiệm, vật tư, trang thiết bị, trang bị bảo hộ…, đặc biệt là oxy y tế tại các cơ sở điều trị.

    UBND TP. HCM giao ngành y tế tăng cường tổ chức cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà; công tác kết nối, hội chẩn, theo dõi, tư vấn điều trị từ xa; kịp thời chuyển tuyến, chuyển tầng điều trị; không để xảy ra tình trạng người mắc COVID-19 không liên hệ được với cơ sở y tế, không được quản lý, theo dõi y tế, cấp phát thuốc điều trị... cũng là những nội dung sở này được giao.

    UBND TP. HCM cũng giao sở TT&TT phối hợp sở Y tế tăng cường công tác truyền thông nâng cao cảnh giác, chủ động phòng chống dịch của người dân; không tụ tập, không đến nơi đông người khi không cần thiết; tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ, không vì đã tiêm vaccine mà lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch...

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-omicron-chiem-uu-the-tp-hcm-ra-van-ban-khan-yeu-cau-han-che-tu-tap-a530150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan