+Aa-
    Zalo

    Chung sống với cành cây dài gần 7cm đâm xuyên phổi, nam thanh niên ho ra máu suốt 14 năm

    ĐS&PL Chàng trai 22 tuổi luôn bị sốt, ho ra máu. Khi lên Hà Nội kiểm tra mới biết thủ phạm là cành cây dài 6,5cm trong ngực suốt 14 năm.

    Thông tin từ Bệnh viện Phổi Trung ương, các bác sĩ viện này vừa phẫu thuật giải phóng dị vật là cành cây dài 6,5cm trong ngực của chàng thanh niên 22 tuổi. Đáng nói là cành cây đã đâm xuyên thuỳ phổi phải của bệnh nhân trong một tai nạn cách đây 14 năm.

    Bệnh nhân là T.S.T, sinh năm 2000, người dân tộc Mông, ở huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

    chung song voi canh cay dai gan 7cm dam xuyen phoi nam thanh nien ho ra mau suot 14 nam
    Cành cây trong phổi của người bệnh. (Ảnh: ANTĐ)

    Theo lời kể, năm 8 tuổi, T.S.T. trong một lần đi chơi cùng các bạn vào rừng đã không may bị ngã và bị cành cây đâm vào ngực. Sau tai nạn, đến vài năm sau bệnh nhân mới được bố mẹ đưa đi khám ở bệnh viện huyện nhưng cũng không điều trị dứt điểm.

    Suốt 14 năm qua, cuộc sống của bệnh nhân gắn với những cơn ho ra máu, những cơn sốt thất thường không rõ nguyên nhân, cơ thể gầy yếu. Mãi gần đây bệnh nhân mới được đưa đến Bệnh viện Phổi Trung ương khám và phát hiện phổi có dị vật.

    Do dị vật đã tồn tại quá lâu trong phổi, đâm xuyên qua thuỳ trên, một phần thuỳ giữa của phổi phải và gây tổn thương diện rộng, nên các bác sỹ đều nhận định đây là ca phẫu thuật rất phức tạp, không chỉ đơn thuần là lấy dị vật mà còn đòi hỏi những kỹ thuật bóc tách tổn thương một cách khéo léo, quyết định cắt bỏ hay giữ lại để bảo tồn phần nhu mô phổi lành cho người bệnh.

    Ca phẫu thuật đã diễn ra suôn sẻ. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, lấy ra dị vật là cành cây dài tới 6,5 cm, đường kính 0,9cm đâm xuyên qua thuỳ phổi phải. 

    Ca bệnh trên cũng là bài học cho tất cả mọi người, nếu dị vật ở trong phổi thêm ít thời gian nữa thì chắc chắn việc cắt bỏ hoàn toàn 1 lá phổi là điều không thể tránh khỏi, vì vậy khi thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường về sức khoẻ chúng ta cần thăm khám tại các bệnh viện chuyên khoa sớm nhất để được chẩn đoán kịp thời, điều trị dứt điểm trước khi dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-song-voi-canh-cay-dai-gan-7cm-dam-xuyen-phoi-nam-thanh-nien-ho-ra-mau-suot-14-nam-a548375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan