‘Chúng ta đang bất công với Ngọc Hải’


Thứ 2, 05/12/2016 | 07:47


Chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng, sai lầm của Ngọc Hải chỉ là một trong nhiều nguyên nhân dẫn tới trận thua của ĐT Việt Nam trước Indonesia.

Chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng, sai lầm của Ngọc Hải chỉ là một trong nhiều nguyên nhân dẫn tới trận thua của ĐT Việt Nam trước Indonesia.

Vào ngày 3/12, ĐTQG Việt Nam đã phải chịu trận thua 1-2 trước ĐTQG Indonesia trên sân Pakansari của đối phương. Bàn mở tỷ số từ pha phạt góc của trung vệ Pranata và pha đá phạt 11m của Solossa biến nỗ lực của Văn Quyết ở đầu hiệp 1 không thể giúp Việt Nam thoát thua, qua đó giành lợi thế không nhỏ trước trận lượt về tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Ở tình huống dẫn tới bàn thắng thứ 2 của ĐTQG Indonesia, Quế Ngọc Hải đã có một pha phạm lỗi không đáng có trong vòng cấm, dẫn tới việc đội Việt Nam. Rất nhiều CĐV và chuyên gia cho rằng hậu vệ xứ Nghệ đã mắc sai lầm nghiệm trong. Thậm chí, thủ thành Nguyên Mạnh hoàn toàn bực tức với pha phạm lỗi này của người đàn em tại SLNA.

Việt Nam mắc nhiều sai lầm trong trận thua Indonesia

Mặc dù nhận định đây là 1 lỗi không đáng có nhưng chuyên gia Trịnh Minh Huế khẳng định, đó không phải là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới trận thua của ĐT Việt Nam: “Tôi không biện hộ cho sai lầm của Quế Ngọc Hải, bởi cách chơi bóng thô bạo như là thói quen xấu của cầu thủ này. Tuy nhiên nếu đổ hết lỗi cho Ngọc Hải hay hàng thủ, rõ ràng là bất công. Một trận thua không chỉ đến từ lỗi hàng thủ mà còn cho thấy hàng công của chúng ta kém, kém trong khả năng phòng ngự và hỗ trợ tuyến dưới.” – Cựu danh thủ của bóng đá Việt chia sẻ trên tờ An Ninh Thủ Đô.

Nói về trận lượt về, ông Huế tỏ ra lo lắng về vấn đề thể lực, thể trạng của các cầu thủ Việt Nam, vì phải thi đấu chỉ 3 ngày sau trận lượt đi. Ngoài ra, cựu danh thủ này cũng mách nước cho HLV Hữu Thắng nên dùng Văn Toàn, Thanh Trung hoặc Công Phượng vì có sức rướn tốt.

Xem thêm video:

[mecloud]xcbClvDq1L[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-ta-dang-bat-cong-voi-ngoc-hai-a172783.html