+Aa-
    Zalo

    Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc "lấn sân" sang Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 nổi tiếng của Hàn Quốc vừa có hợp đồng liên doanh để hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam.

    Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 nổi tiếng của Hàn Quốc vừa có hợp đồng liên doanh để hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam.

    Theo chia sẻ của VnExpress, hãng GS Retail (Hàn Quốc) vừa ký hợp đồng thành lập liên doanh với Tập đoàn Sơn Kim để đưa chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 về Việt Nam. Trong đó, GS Retail đóng 30% cổ phần, 70% của Sơn Kim.

    Sơn Kim muốn mở cửa hàng tiện lợi đầu tiên ngay cuối năm nay. Ảnh: VnExpress.

    Dự kiến, cuối năm 2017, cửa hàng đầu tiên tại TP HCM sẽ đi vào hoạt động. Liên doanh này đặt mục tiêu sẽ có 2.500 cửa hàng trong 10 năm tới.

    Đại diện của GS Retail cho biết :“Chúng tôi đã nhận được lời mời từ nhiều quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc và các nước Đông Nam Á để nhượng quyền thương hiệu. Sau nhiều tháng nghiên cứu, chúng tôi kết luận Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng lớn nhất”.

    Theo thỏa thuận, GS Retail sẽ cung cấp cho liên doanh các quyền sử dụng nhãn hiệu và kinh nghiệm quản lý, vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi và nhận lại tiền bản quyền và lợi tức tương ứng.

    GS Retail là nhà phân phối bán lẻ nổi tiếng tại Hàn Quốc với chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25, siêu thị GS hay hệ thống bán lẻ về sức khoẻ và sắc đẹp Watsons.

    Khi bước chân vào đầu tư ở Việt Nam, GS Retail hợp tác với tập đoàn Sơn Kim phát triển các dự án mua sắm tại nhà thông qua con công ty trực thuộc tập đoàn GS là GS Shop. Các chương trình này đang được phát sóng trên một số kênh truyền hình ở Việt Nam, báo Tuổi trẻ đăng tải.

    GS Retail là chuỗi cửa hàng tiện lợi đầu tiên của Hàn Quốc có mặt tại Việt Nam. Trước đó, Lotte và Emart đã gia nhập thị trường Việt trong lĩnh vực siêu thị. Ngày càng có nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc gia nhập thị trường Việt, nơi được đánh giá là thị trường tiềm năng với dân số đông, người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều do thu nhập được cải thiện.

    Tháng 6/2017, chuỗi cửa hàng tiện lợi quốc tế 7 - Eleven cũng đã chính thức kinh doanh ở thị trường Việt Nam và hiện đã mở được 4 cửa hàng tại TP.HCM.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuoi-cua-hang-tien-loi-han-quoc-lan-san-sang-viet-nam-a198159.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan