+Aa-
    Zalo

    Chương Thị Kiều chấn thương nặng, không đá trận play-off cùng tuyển nữ Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Chương Thị Kiều phải nghỉ thi đấu khoảng nửa năm vì đứt dây chằng chéo trước, buộc phải phẫu thuật sớm.

    Chương Thị Kiều phải nghỉ thi đấu khoảng nửa năm vì đứt dây chằng chéo trước, buộc phải phẫu thuật sớm.

    Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 18/2 đã thông báo một tin tức không vui tới người hâm mộ tuyển nữ Việt Nam. Đó là trung vệ Chương Thị Kiều chính thức không thể cùng toàn đội thi đấu hai trận play-off vì bị đứt dây chằng chéo trái, cần phải phẫu thuật.

    Chương Thị Kiều tạm chia tay ĐT nữ Việt Nam để điều trị chấn thương. Ảnh: VFF

    Trước đó, HLV Mai Đức Chung đã gọi bổ sung Chương Thị Kiều để đá trận play-off tranh vé dự Olympic với ĐT Australia. Ông tin rằng, sự góp mặt của Chương Thị Kiều sẽ giúp sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam tăng thêm đáng kể.

    Nhận được tin học trò chấn thương, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Trước khi gọi Kiều lên tập trung, tôi cũng đã nói chuyện với cầu thủ và hoàn toàn lạc quan rằng Kiều chỉ bị chấn thương nhẹ. Kiều cũng cho biết bản thân hoàn toàn bình phục và sẵn sàng tập luyện trở lại.

    Ngay sau khi Kiều ra Hà Nội cũng đã được bác sĩ của đội đưa đi kiểm tra tổng thể. Vì vậy, kết quả khám của Kiều cũng khiến tôi buồn và hơi lo lắng một chút. Việc không có Kiều trong đội hình chính sẽ khiến đội tuyển nữ Việt Nam thiếu đi sự hoàn chỉnh, sức mạnh hàng thủ vì đó cũng giảm đi đáng kể. Nhưng biết làm sao được, Kiều còn trẻ, cần được sớm phẫu thuật và hồi phục để còn chuẩn bị cho SEA Games năm sau”.

    Theo đó, Chương Thị Kiều đã được bác sĩ của đội là Trần Thị Trinh đưa đi kiểm tra tại Bệnh viện Thể thao để chẩn đoán mức độ tổn thương.

    Căn cứ kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI), bước đầu Chương Thị Kiều được bác sĩ Phạm Thị Thủy, Phó Trưởng khoa khám bệnh và hồi sức cấp cứu Bệnh viện Thể thao Việt Nam, chẩn đoán đứt dây chằng chéo trước trái trên vết thương cũ.

    Trong ngày 18/2, Chương Thị Kiều sẽ được khám lại, chụp phim thêm một lần nữa. “Chấn thương của Kiều không hề nhẹ, nên các bác sĩ chỉ định Kiều không thể thi đấu mà cần phẫu thuật. Việc này cần có kết luận cuối cùng của các thành viên Ban y học và VFF trước khi quyết định phương án điều trị cho Kiều”, bác sĩ Trinh cho biết thêm.

    Chương Thị Kiều lần đầu gặp chấn thương dây chằng năm 2012. Cô tái phát chấn thương dây chằng đầu gối trái sau trận hòa Thái Lan ở vòng bảng môn bóng đá nữ SEA Games 30.

    Nữ trung vệ chia sẻ: “Tôi có buồn và tiếc chút xíu vì không thể góp mặt tại 2 trận play off sắp tới còn lo lắng thì không. Tôi tin là HLV sẽ có những lựa chọn thích hợp và quan trọng là tinh thần cố gắng của các đồng đội.

    Chấn thương của tôi chưa thể bình phục do mật độ thi đấu năm vừa qua và phải cần 5-6 tháng để bình phục. Về đối thủ Australia, họ hơn chúng ta về kĩ thuật và thể hình, vì vậy tôi nghĩ chỉ cần toàn đội chiến đấu hết mình”.

    Vì Chương Thị Kiều không thể thi đấu, HLV Mai Đức Chung cần phải tính đến phương án bổ sung thêm nhân sự trám vào vị trí hậu vệ biên trái đang để khuyết. Rất có thể, người này sẽ là trung vệ của CLB Hà Nội Phạm Thanh Huyền.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuong-thi-kieu-chan-thuong-nang-khong-da-tran-play-off-cung-tuyen-nu-viet-nam-a312105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan