+Aa-
    Zalo

    Chương trình làm mẹ tập 33: Giải pháp nào cho trẻ biếng ăn?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Khi làm một cuộc khảo sát nhanh thì có 9/10 bà mẹ cho rằng cảm thấy áp lực và lo lắng nhất trong quá trình nuôi dưỡng con cái đó là việc ăn uống của con.

    (ĐSPL) - Khi làm một cuộc khảo sát nhanh thì có 9/10 bà mẹ cho rằng, cảm thấy áp lực và lo lắng nhất trong quá trình nuôi dưỡng con cái đó là việc ăn uống của con. Tại sao lại như vậy và có giải pháp nào khắc phục tình trạng biếng ăn ở trẻ?

    Để giải đáp câu hỏi này xin mời các mẹ đến với sự tư vấn của Bác sĩ Đào Thị Yến Thủy – Trung tâm Dinh dưỡng Tp.HCM trong chương trình Làm mẹ với chủ đề “Giải pháp cho trẻ biếng ăn, chậm lớn”.

    Để khắc phục tình trạng biếng ăn ở trẻ thì trước hết các mẹ phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân của việc biếng ăn là do đâu. Bởi chỉ khi các mẹ xác định được nguyên nhân chính xác gây biếng ăn ở trẻ thì mới có giải pháp đúng đắn khắc phục vấn đề này. Có rất nhiều nguyên nhân gây biếng ăn ở trẻ: do bệnh lý, do tâm lý, do sinh lý, do thiếu chất, hoặc biếng ăn tự nhiên. Các mẹ có biết cách nhận biết các nguyên nhân này?

    Trẻ biếng ăn dẫn đến suy dinh dưỡng là vấn đề mẹ nào cũng biết. Và nếu việc biếng ăn kéo dài sẽ ảnh hưởng như thế nào đến trẻ? Biếng ăn có ảnh hưởng đến chiều cao và trí tuệ của trẻ?

    Là bố của một bé trai và một bé gái vô cùng đáng yêu, Hoàng Bách – khách mời của chương trình tiết lộ, anh và bà xã cũng gặp không ít khó khăn trong việc ăn uống của các con. Cũng như nhiều ông bố bà mẹ khác, Hoàng Bách cũng thắc mắc về việc có nên bổ sung men vi sinh và thuốc bổ cho con?

    Khi đã xác định được nguyên nhân chính xác gây biếng ăn ở trẻ thì vấn đề còn lại là giải pháp khắc phục vấn đề này như thế nào? Ứng với từng nguyên nhân gây ra biếng ăn sẽ có những giải pháp khác nhau. Ngoài việc đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng biếng ăn ở trẻ, Bác sĩ Đào Thị Yến Thủy còn tự tay vào bếp hướng dẫn các mẹ cách nấu một món cháo vô cùng bổ dưỡng cho trẻ trong chuyên mục kỹ năng của chương trình.

    Để tìm hiểu về những giải pháp cũng như kỹ năng chế biến món ăn cho trẻ suy dinh dưỡng, xin mời quý khán giả đón xem chương trình Làm mẹ với chủ đề “Giải pháp cho trẻ biếng ăn, chậm lớn” được phát sóng vào lúc 18h30 thứ bảy ngày 27/12 và phát lại vào 10h chủ nhật ngày 28/12 và 14h thứ năm ngày 1/1/2015 trên kênh truyền hình Today TV.

    Mọi thắc mắc liên quan đến chủ đề này, các ông bố, bà mẹ có thể đặt câu hỏi cho chuyên gia tại Góc chuyên gia của Huggies website https://www.huggies.com.vn/goc-chuyen-gia/ để được các bác sĩ giải đáp cặn kẽ hơn. Ngoài ra, quý khán giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về việc mang thai, sinh con và chăm sóc bé yêu qua nhiều chủ đề khác nhau của chương trình “Làm Mẹ” tại https://www.huggies.com.vn/goc-video/.

    Các chủ đề phát sóng tiếp theo:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuong-trinh-lam-me-tap-33-giai-phap-nao-cho-tre-bieng-an-a76151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chương trình làm mẹ: Làm gì khi thai lưu?

    Chương trình làm mẹ: Làm gì khi thai lưu?

    (ĐSPL) - Thai lưu có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ nếu không phát hiện và xử lý kịp thời. Vậy làm thế nào để phát hiện và chăm sóc sức khỏe khi thai lưu?