+Aa-
    Zalo

    Chương trình nghệ thuật mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2015

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tối 4/3, tại Khu du lịch sinh thái Hải Thượng, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã diễn ra sự kiện văn hóa mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh năm 2015

    (ĐSPL) - Tối 4/3, tại Khu du lịch sinh thái Hải Thượng, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã diễn ra sự kiện văn hóa mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh năm 2015, đồng thời kỷ niệm 224 năm ngày mất Đại danh y Hải thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

    Trong niềm hân hoan phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, chương trình nghệ thuật “Mạch sống cho đời” đã diễn ra rại Khu du lịch sinh thái Hải Thượng, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn. Chương trình là sự kiện văn hóa mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2015 và là dịp để tôn vinh, tri ân đối đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác cũng như các thế hệ thầy thuốc Việt Nam.

    Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu với những làn điệu dân ca mộc mạc ân tình, cất lên từ trái tim của những người con quê hương Hà Tĩnh.

    Tham dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, Võ Kim Cự - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Trần Nam Hồng – Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Lê Thành Long – Phó Bí thư tỉnh ủy, Nguyễn Thiện – UV BTV, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch Hà Tĩnh, các đồng chí trong BTV tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh, chính quyền huyện Hương Sơn cùng đông đảo người dân trên địa bàn.

    Trong niềm vui xen lẫn tự hào, ông Nguyễn Trần Văn Nam, trú  tại thôn Hải Thượng, xã Sơn Trung, Hương Sơn chia sẻ: “Năm nào chúng tôi cũng được đón lễ kỷ niệm danh y Lê Hữu Trác, chúng tôi cảm thấy rất tự hào, vinh dự và phấn khởi khi mảnh đất quê hương mình có được một danh y tài năng như thế”.

    Đông đảo đại biểu và người dân tham dự chương trình.

    Ông Lê Đức Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết: “Nhân kỷ niệm 224 năm ngày mất của đại danh y cùng với sự đầu tư của nhà nước, chúng tôi đã kêu gọi các doanh nghiệp về trên địa bàn để xây dựng, phát triển du lịch, là một trong những điểm nhấn để phát triển kinh tế. Năm nay, rất vinh dự khi Hương Sơn được chọn là điểm để mở đầu cho năm du lịch Hà Tĩnh, đây là thời cơ thuận lợi để bà con cũng như lãnh đạo Huyện quảng bá về hình ảnh, đất nước, con người Hương Sơn thân thiện, mến khách, khai thác những thế mạnh của Hương Sơn với mong muốn thu hút du khách đến với địa bàn ngày một nhiều, đưa Hương Sơn thoát cảnh đói nghèo và trở thành một huyện khá và giàu mạnh”.

    Được tổ chức thường niên mỗi dịp Rằm tháng Giêng, lễ hội tôn vinh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác là sự kiện có sức cuốn hút đông đảo người dân huyện Hương Sơn và du khách gần xa.

    Sau chương trình nghệ thuật hoành tráng là lễ cầu siêu

    Lễ hội được coi là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của chương trình kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt

    Nam
    . Đồng thời, là sự kiện hứa hẹn một năm du lịch sôi động, đầy màu sắc của tỉnh Hà Tĩnh.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuong-trinh-nghe-thuat-mo-dau-nam-du-lich-ha-tinh-2015-a86091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan