+Aa-
    Zalo

    Chụp CT cắt lớp pho tượng Phật nghìn năm tuổi, các nhà khoa học ngạc nhiên khi thấy kết quả

    • DSPL
    ĐS&PL Mang tượng Phật nghìn năm đi chụp CT cắt lớp, các nhà khảo cổ học và sinh vật học đã ngạc nhiên khi nhìn thấy kết quả.

    Mang tượng Phật nghìn năm đi chụp CT cắt lớp, các nhà khảo cổ học và sinh vật học đã ngạc nhiên khi nhìn thấy kết quả.

    Theo đó, sau khi tìm thấy một pho tượng Phật nghìn năm có niên đại từ thế kỷ 11 hoặc 12, các nhà khảo cổ học đã tiến hành nghiên cứu và chụp CT cắt lớp. Việc chụp CT và nội soi được thực hiện bởi Trung tâm y tế Meander ở Hà Lan và kết quả đã khiến mọi người rất ngạc nhiên.

    Pho tượng được mang tới Trung tâm y tế Meander ở Hà Lan để chụp CT

    Cụ thể, kết quả chụp CT cắt lớp cho thấy có xác ướp của một tu sĩ đã được tìm thấy bên trong.

    Erik Bruijn, chuyên gia về Phật giáo, trưởng nhóm nghiên cứu xác định rằng, xác ướp là của bậc thầy Phật giáo Liuquan, người thuộc Thiền học Trung Quốc.

    Các nhà nghiên cứu cho biết, kết quả chụp còn cho thấy có những hài cốt có niên đại từ thế kỷ 11 hoặc 12 nằm trong các bức tượng, tuy nhiên nó chỉ được phát hiện ra khi chụp CT. Họ cũng phát hiện ra tất cả các cơ quan nội tạng của nhà sư đã bị loại bỏ.

    Các nhà khoa học đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy kết quả.

    Ngoài ra, các nhà khảo cổ còn phát hiện bên trong tượng Phật có những trang giấy có nhiều ký hiệu và chữ Hán cổ. Tuy nhiên ý nghĩa của xác ướp bên trong tượng Phật vẫn còn là một bí ẩn.

    Bên trong pho tượng Phật có xác ướp của một tu sĩ

    Sau khi chụp CT, xác ướp sẽ được đưa đến Budapest và được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Hungary đến tháng 5/2015.

    Sự việc này khiến nhiều Phật tử tin rằng, xác ướp như thế của bậc thầy Phật giáo Liuquan không thực sự chết, họ tin rằng các thiền sư đang ở một trạng thái cao của thiền định.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chup-ct-cat-lop-pho-tuong-phat-nghin-nam-tuoi-cac-nha-khoa-hoc-ngac-nhien-khi-thay-ket-qua-a188548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan